Trở về từ 'tâm dịch' Covid-19 nhưng người phụ nữ yêu cầu chính quyền phải "trả phí" mới chịu cách ly

( PHUNUTODAY ) - Sau khi đi thăm người thân ở Vĩnh phúc trở về thì một người phụ nữ đã kiên quyết không chịu cách ly.

Tính đến thời điểm hiện tại thì Vĩnh Phúc là địa phương có nhiều trường hợp nhiễm virus corona nhất cả nước. Hiện xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) - nơi được coi là “ổ dịch” covid-19 đang được cách ly đặc biệt để theo dõi. Tuy nhiên, mới đây lại xảy ra trường hợp người phụ nữ ở Quảng Ngãi từ chối cách ly sau khi trở về từ 'tâm dịch' Vĩnh Phúc.

Theo đó, ngày 16/2, Công an TP. Quảng Ngãi đã có văn bản gửi Công an tỉnh Quảng Ngãi, UBND TP. Quảng Ngãi báo cáo 1 trường hợp không phối hợp cách ly tại nhà nhằm phòng chống dịch covid-19.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Trường hợp này là bà bà H.T.H (sinh năm 1957, xã Tịnh An, TP. Quảng Ngãi). Được biết, bà H. mới đi thăm người thân tại tỉnh Vĩnh Phúc và vừa trở về Quảng Ngãi. Sau khi bà H. quay về địa phương thì chính quyền đã đến tuyên truyền, hướng dẫn bà H. thực hiện các biện pháp phòng tránh dịch Covid-19. Bên cạnh đó, chính quyền địa phương cũng yêu cầu bà H. tự cách ly tại nhà trong vòng 14 ngày để theo dõi tình hình sức khỏe.

Ban đầu, bà H. đã đồng ý cách ly và hạn chế tiếp xúc với người xung quanh. Tuy nhiên, sau đó bà H. lại ra chợ buôn bán như bình thường khiến nhiều người vô cùng lo lắng và bất an. Người phụ nữ này cho biết do điều kiện kinh tế quá khó khăn nên bà phải đi làm, đồng thời, bà H. đã yêu cầu chính quyền hỗ trợ 250.000 đồng/ngày thì mới chịu ở nhà cách ly.

Liên quan đến sự việc này, ông Nguyễn Văn Anh - Phó Chủ tịch UBND TP. Quảng Ngãi cho biết, việc bà H. yêu cầu trả 250.000 mỗi ngày là không có trong quy định. Về trường hợp này, UBND TP. Quảng Ngãi đã xin ý kiến UBND tỉnh cho cách ly y tế theo diện tập trung.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link