Vắt vài giọt nước chanh vào nồi cơm: Mẹo nhỏ ít người biết nhưng có lợi ích tuyệt vời

( PHUNUTODAY ) - Vắt chanh vào nồi cơm, nghe thì có vẻ lạ nhưng việc này lại mang lại lợi ích tuyệt vời. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Cơm là món không thể thiếu trong mỗi bữa cơm của các gia đình Việt. Cơm được nấu từ gạo tẻ với lượng nước phù hợp. Với nhiều người, việc đầu tiên được học khi vào bếp chính là nấu cơm.

Ngày nay, việc nấu cơm tương đối đơn giản với sự trợ giúp của nồi cơm điện. Bạn chỉ cần cho gạo đã vo sạch và một lượng nước vừa đủ vào nồi rồi nấu chín là được. Tuy nhiên, để "nâng tầm" cho món cơm, bạn có thể học hỏi thêm các bí quyết khác từ những bà nội trợ có kinh nghiệm, các đầu bếp nhà hàng.

Một trong những bí quyết giúp món cơm thơm ngon hơn đó chính là sử dụng nước chanh.

Sau khi nấu cơm và cho lượng nước vừa đủ vào nồi, bạn có thể cho thêm một thìa cà phê nước chanh. Một thìa cà phê nước chanh phù hợp lượng gạo nấu cho khoảng 5 người ăn. Tùy vào số lượng gạo, bạn có thể giảm lượng nước chanh cho vào nấu. Cách này không hề làm cơm bị chua mà sẽ giúp hạt cơm trắng tinh, không bị cháy nồi và cũng lâu thiu hơn trong những ngày nóng nực.

vat-chanh-vao-noi-com-01

Ngoài ra, để nấu cơm ngon, bạn có thể tham khảo thêm các bí quyết dưới đây.

Không vo gạo quá nhiều lần

vat-chanh-vao-noi-com-02

Khi nấu cơm, bạn cần vo gạo, nhặt sạch các hạt sạn. Tuy nhiên, không nên vo gạo quá nhiều vì như vậy sẽ làm mất đi nhiều dưỡng chất bên ngoài hạt gạo. Chỉ gần vo gạo nhẹ nhàng 2-3 lần là đủ.

Thêm giấm trắng

Nếu không cho nước cốt chanh, bạn có thể cho giấm trắng vào nồi. Một lượng nhỏ giấm sẽ không làm cơm bị chua. Với khoảng 1500kg gạo bạn chỉ cần cho 3ml giấm là đủ. Giấm giúp cơm trắng hơn, không bị dính. Mùi giấm sẽ bay đi trong quá trình nấu.

Thêm dầu ăn

vat-chanh-vao-noi-com-03

Để hạt cơm căng bóng, đẹp mắt, bạn có thể cho thêm một thìa dầu ăn vào trước khi nấu. Không nên cho dầu ăn vào khi cơm đã được nấu chín vì như vậy sẽ làm cơm bóng dầu, mùi dầu dậy lên tạo cảm giác khó ăn.

Thêm muối

Muối là loại gia vị mà nhà nào cũng có. Cho thêm một chút muối vào nồi nấu cơm sẽ giúp cơm đậm đà và lâu thiu hơn.

Ngoài ra, với cơm nguội, bạn có thể cho thêm một chút nước muối loãng rồi đem cơm đi hấp lại. Như vậy, cơm sẽ thơm ngon hơn và không có mùi vị khác lạ.

Thêm rượu

Sau khi vo gạo, bạn có thể thêm 1-2 thìa rượu vào nấu cùng. Sau khi nấu chín, cơm sẽ có mùi thơm hấp dẫn, hạt cơm cũng dẻo ngon hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link