Trời se lạnh mẹ làm thịt gà om nấm, cả nhà ăn hết nồi cơm

( PHUNUTODAY ) - Món gà om nấm thơm ngon, đậm đà, mềm tan trong miệng sẽ giúp cho cả gia đình bạn thích mê trong những ngày trời trở gió.

Nguyên liệu dành cho món gà om nấm

3 chiếc đùi gà,

15 cánh nấm đông cô,

 1 nửa quả ớt chuông xanh,

1 nhánh gừng,

1 quả ớt đỏ khô,

20gr đường phèn

Gia vị gồm:  1 chút nước mắm, gia vị, hạt tiêu, hật nêm…

Nguyên liệu cho món gà om nấm đông cô

Nguyên liệu cho món gà om nấm đông cô

Cách làm món gà om nấm ngon tại nhà

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy lấy phần ớt xanh rửa sạch, bỏ ruột, cắt thành sợi cho bắt mắt.  Với món nấm đông cô thái lát là được. Với quả ớt khô cắt miếng nhỏ. Riêng đối với đùi gà, bạn làm sạch, chặt miếng vừa ăn, chần qua nước sôi, sau đó vớt ra, để nguội là được.

Bước 2: Tiếp đó, bạn hãy đổ đường phèn cùng 1 chút dầu ăn vào chảo, đun trên lửa nhỏ liu riu cho đến khi đường tan chảy, chuyển sang màu nâu cánh gián cho đẹp mắt là được. Rồi sau đó, bạn hãy cho thịt gà vào đảo đều đến khi sém vàng, nước hàng quyện đều trên thịt là được.

Rồi bạn hãy thêm gừng, ớt khô vào xào cùng cho thật thơm ngon. Tiếp đó, bạn hãy nêm nếm gia vị với nước mắm, gia vị sao cho vừa miệng là được. Rồi bạn hãy thêm nấm đông cô vào xào đều tay cho thấm gia vị là được.

Gà om nấm đông cô ngon tại nhà

Gà om nấm đông cô ngon tại nhà

Bước 3: Bước tiếp theo, bạn hãy đổ nước xâm xấp bề mặt thịt là được. Rồi bạn hãy cho thêm 1 thìa cà phê tiêu bột. Tuy nhiên, bạn có thể gia giảm hoặc bỏ qua bước này tùy vào thói quen ăn cay.

 Rồi bạn hãy bật bếp ở lửa nhỏ, đun trong khoảng 20 – 30 phút cho thịt gà chín mềm. Rồi bạn hãy cho ớt xanh vào đun đến khi phần nước sánh đặc là món ăn đã chín. Bạn cũng có thể nêm nếm thêm gia vị hoặc dầu hào cho vừa miệng sẽ giúp cho món ăn thêm phần hấp dẫn. Sau khi chín, bạn hãy tắt bếp, múc ra bát và dùng nóng sẽ vô cùng hấp dẫn. Chúc bạn thành công với món gà om nấm đông cô này nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link