Trộn bột giặt với cơm nguội giải quyết vấn đề lớn nhất của mọi nhà, ai không biết là thiệt thòi lớn

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần trộn cơm với bột giặt, bạn giải quyết được nhiều vấn đề. Tuy vậy, không phải ai cũng biết mẹo nhỏ này.

Ở mỗi gia đình, bột giặt là một vật phẩm không thể thiếu. Tuy nhiên, nếu chỉ sử dụng bột giặt để giặt quần áo, sẽ làm lãng phí rất nhiều. Nếu sử dụng bột giặt theo cách này, cả nhà và hàng xóm sẽ đồng ý rằng đó là một cách tốt và tiết kiệm tiền!

Bột giặt và cơm thừa, hai thứ thông thường này có thể giúp bạn tiêu diệt lũ gián đáng ghét và mang lại cho ngôi nhà của bạn sự sạch sẽ hoàn toàn một cách dễ dàng.

photo1658290083805-1658290083884

Bột giặt + cơm nguội: Đuổi gián

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một bát ăn nhỏ, sau đó thêm một thìa bột giặt và một thìa đường nâu.

Đổ nửa cốc nước vào và khuấy đều hỗn hợp.

Cuối cùng, đặt hỗn hợp cơm đã trộn vào một hộp và đặt nó ở một góc. Vị ngọt từ đường nâu sẽ hấp dẫn gián, khi gián ăn phải cơm trộn bột giặt, chỉ còn một kết quả duy nhất là gián sẽ chết vì đường nâu!

tron-com-voi-bot-giat-01-1653

Những công dụng tuyệt vời khác của bột giặt:

Nhà bếp và phòng tắm thường ẩm ướt và dễ sinh vi khuẩn. Bột giặt có khả năng hút ẩm, bạn có thể đặt bột giặt vào các khu vực ẩm như bồn rửa chén để hút ẩm và khử mùi hiệu quả.

Lau sạch sàn nhà

Sàn nhà thường bị dính các vết dầu khó tẩy, đặc biệt là sàn gỗ. Bạn có thể xịt nước bột giặt lên sàn gỗ và dùng cây lau nhà để lau sạch. Bột giặt không chỉ loại bỏ các vết dầu mà còn ngăn chặn sự bám bẩn và côn trùng hiệu quả.

unnamed

Dọn dẹp nhà bếp và phòng tắm

Khi dọn dẹp nhà, việc làm sạch nhà bếp và phòng tắm thường tốn nhiều thời gian và công sức. Hãy thử sử dụng nước bột giặt để làm sạch, nó hiệu quả hơn các chất tẩy chuyên dụng và giúp nhà bếp và phòng tắm trở nên sạch sẽ như mới chỉ trong vài phút.

Thuốc trừ sâu cho cây cảnh

Bột giặt chứa thành phần natri alkylbenzene sulfonate có thể tiêu diệt sâu bệnh hiệu quả. Bạn có thể pha 1g bột giặt với 400ml nước và xịt lên lá cây hàng tuần để loại bỏ ruồi trong chậu cây một cách hiệu quả.

Giảm ngứa côn trùng

Với sự xuất hiện của muỗi trong mùa hè, vết cắn của chúng thường gây ngứa và khó chịu. Bột giặt có tính kiềm và có thể giảm ngứa. Bạn chỉ cần thoa một ít nước bột giặt lên vết cắn muỗi để giảm ngứa hiệu quả. Tuy nhiên, nếu bạn có dị ứng với bột giặt, hãy tránh sử dụng nó.

Bôi trơn và chống mài mònKhi đeo trang sức, đặc biệt là vòng tay, có thể gây kích ứng da. Bạn có thể thoa một ít nước bột giặt lên nơi tiếp xúc với da trước khi đeo trang sức. Điều này giúp bôi trơn và giảm mài mòn, giúp bạn dễ dàng đeo và tháo trang sức.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link