Trộn bột giặt với cơm thừa: Công dụng tuyệt vời nhà nào cũng thích, tiết kiệm khoản lớn mỗi năm

( PHUNUTODAY ) - Bột giặt và cơm thừa là những thứ nhà nào cũng có, khi kết hợp 2 nguyên liệu này sẽ mang lại rất nhiều tác dụng.

Bước 1: Chuẩn bị một bát gạo nhỏ, thêm một thìa bột giặt và một thìa đường nâu.

Bước 2: Thêm nửa cốc nước và trộn đều.

Bước 3: Cho cơm đã trộn vào hộp và để ở góc tủ hoặc những nơi gián thường xuất hiện. Vị ngọt của đường nâu sẽ giúp thu hút gián, một khi loài côn trùng này ăn phải gạo trộn bột giặt, chúng sẽ chết.

Sở dĩ bột giặt giết được gián là do loài vật này sống dựa vào đường hô hấp trong bụng. Một khi gián ăn phải bột giặt, các thành phần trong bột giặt sẽ bịt kín bụng của nó khiến gián không thở được và chết.

meo-vat1

Ngoài cách trên, bạn cũng có thể hòa bột giặt với nước rồi cho vào bình xịt, xịt trực tiếp lên tổ gián, chúng sẽ bị diệt trừ nhanh chóng. Hoặc, bạn có thể rắc bột giặt vào những nơi gián xuất hiện, và gián cũng sẽ chết nếu chúng ăn phải chất tẩy.

Những công dụng tuyệt vời khác của bột giặt

Hút ẩm và khử mùi

Nhà bếp và phòng tắm luôn ẩm ướt, vi khuẩn rất dễ sinh sôi và phát triển. Còn đối với bột giặt có đặc tính hút ẩm, bạn chỉ cần cho vào những nơi ẩm ướt như bồn rửa mặt, bồn rửa mặt… không chỉ có tác dụng hút ẩm mà còn có thể khử mùi hôi hiệu quả. .

Lau sàn

Khi sàn nhà có vết dầu, việc lau chùi rất khó khăn, đặc biệt là sàn gỗ. Tuy nhiên, chỉ cần bạn xịt nước giặt lên sàn gỗ rồi dùng cây lau nhà lau lại thì những vết dầu cứng đầu sẽ bị loại bỏ. Không những vậy, việc này còn có tác dụng chống mối mọt rất hiệu quả cho sàn nhà.

Dọn dẹp nhà bếp và phòng tắm

meo-vat4

Khi dọn dẹp nhà cửa, lau chùi nhà bếp, phòng tắm luôn tốn nhiều thời gian và công sức, bởi khu vực này thường có nhiều vết bẩn cứng đầu. Lúc này, bạn hãy thử dùng nước có pha một chút bột giặt để lau vết bẩn, phòng tắm và bếp sẽ sạch bóng trong ít phút.

Diệt và phòng trừ sâu bệnh cho cây cảnh

Bột giặt có chứa natri alkylbenzen sulfonat có tác dụng diệt côn trùng rất hiệu quả. Chỉ cần pha 1g bột giặt với 400ml nước, khuấy đều rồi phun lên lá và thảm thực vật, sâu bệnh sẽ không dám đến gần cây cảnh của bạn. Lưu ý, chỉ nên bón 1 lần / tuần, tránh lạm dụng kẻo hại cây.

Tháo trang sức dễ dàng

Phụ nữ thường đeo một số đồ trang sức như vòng tay, nhẫn,… nhưng khi siết chặt thì rất khó tháo những món đồ đó ra, không cẩn thận có thể làm trầy xước da. Lúc này, bạn có thể thoa một ít bột giặt lên chỗ muốn tẩy trang, nước giặt có tác dụng bôi trơn giúp trang sức được lấy ra dễ dàng hơn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link