Cổ nhân dạy: Mua nhà cũ muốn đại cát đại lợi, càng ở càng vượng lộc thì cần chú ý 4 điều này

( PHUNUTODAY ) - Mua nhà là chuyện quan trọng cần phải cẩn thận. Đặc biệt mua nhà cũ lại càng phải lựa chọn kỹ càng hơn. Hãy nhớ kỹ 4 lưu ý khi mua nhà cũ ngay dưới đây để chọn được căn nhà ưng ý nhé!

Đối với những nơi tấp nập, tấc đất tấc vàng thì việc mua được một căn nhà đã là điều đáng mơ ước. Và việc mua lại nhà cũ là một trong những lựa chọn của nhiều người hiện nay bởi chúng có giá tiền phù hợp. Tuy nhiên, nhà đã qua sử dụng có thể sẽ không được sạch sẽ như thủa ban đầu. Thậm chí có rất nhiều vấn đề bạn cần quan sát thật cẩn thận để tránh được hung họa, xui xẻo.

Ngay dưới đây là những lưu ý khi mua nhà cũ bạn cần nắm rõ để lựa chọn cho mình một căn nhà cũ tốt, càng ở càng vượng, đại cát đại lợi.

1. Khung cửa chính không được biến dạng

co-nhan-day-mua-nha-cu-mun-dai-cat-dai-loi-can-luu-y 4-diu-nay_2

Nói đến phong thủy nhà ở, người ta thường nói phải lưu ý đến những điểm như cửa chính, bếp, phòng khách, phòng ngủ, nhà vệ sinh…Đặc biệt cửa chính là vị trí quan trọng nhất. Phong thủy cửa chính có tốt hay không sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vận thế của gia chủ, mà qua hình dáng của cửa chúng ta có thể đoán định phần nào tính chất phong thủy này. Thông thường, nếu khung cửa bị biến dạng hay cong vẹo, có nhiều khe hở… thì bạn cần hết sức lưu tâm. Đó có thể là dấu hiệu của căn nhà có phong thủy không tốt, đã lâu không có người ở, nguyên khí tiêu tan, lại mang theo sát khí. Cần thận trọng cân nhắc nếu căn nhà bạn định mua có hiện tượng này.

2. Ban công mọc rêu hay mốc, tốt nhất không mua

co-nhan-day-4 - kieu-nha-du-re-may-cung-khong-nen-mua_2

Trong nhà, ngoài cửa chính ra thì ban công cũng là nơi đón nhận không khí và ánh sáng vào nhà. Vì thế nên khi đi xem nhà, ban công chính là vị trí quan trọng thứ hai mà bạn cần lưu ý. Nếu quan sát thấy dưới chân tường hay sàn ban công có xuất hiện rêu mốc thì phải thận trọng. Theo phong thủy nhà ở, đây là hiện tượng không được tốt, phần thoát nước ngoài ban công có vấn đề. Thêm nữa, ban công có rêu mốc sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của gia chủ, điều này không nói có lẽ ai cũng biết.

3. Trước cửa hay trong nhà có dán bùa chú, phong thủy không lành

co-nhan-day-4 - kieu-nha-du-re-may-cung-khong-nen-mua_1

Nếu bạn đi xem một căn nhà mà thấy những vị trí trong nhà như trước cửa, trên tường nhà hay dưới chân giường có dán nhiều bùa chú hay trong nhà treo đầy những vật phẩm phong thủy trừ tà như hồ lô phong thủy thì đó là điềm báo không lành.

Một ngôi nhà cần phải trấn yểm bằng bùa chú thì có thể thấy rằng đã có thầy phong thủy về xem nhà, dùng đạo chú để trừ tà hóa sát. Nguyên nhân có rất nhiều, nhưng có thể khẳng định căn nhà trước đó phong thủy không tốt, thậm chí có thể xuất hiện sự lạ. Bạn cần suy xét kĩ càng trước khi ra quyết định mua nhà, có thể xem lại căn nhà có điểm gì không thuận phong thủy, có thể tiếp tục sinh sống được hay không. Đừng quên chú ý phong thủy mua nhà cũ này nhé.

4. Thận trọng với nhà đã qua đại trùng tu

co-nhan-day-mua-nha-cu-mun-dai-cat-dai-loi-can-luu-y 4-diu-nay_1

Có nhiều căn nhà cũ nhưng trông rất đẹp vì chúng đã được chủ nhà đại trùng tu trước khi giao bán. Ví dụ như nhà có hai phòng ngủ sửa thành ba phòng ngủ, ban công được cơi nới thành phòng ở, cũng có thể đặt thêm nhiều bình phong ở cửa ra vào.

Đối với dạng nhà như thế này, không phải không thể mua, chỉ là bạn cần phải xem xét và phân tích kĩ càng trước khi xuống tay mà thôi. Tuy nhiên cũng có một số căn nhà vì lý do đặc biệt nên chủ nhà phải trùng tu sửa chữa để che lấp một phần hỏng hóc, hư hại hay yếu tố phong thủy chưa tốt nào đó bạn nên hỏi han kỹ lưỡng để biết thêm thông tin và đưa ra quyết định chính xác.

Tìm hiểu và phân tích phong thủy nhà ở là điều vô cùng quan trọng trong trường hợp này. Thông thường nhà đã qua tu sửa lớn thì sau đó nếu không phải đại cát tức là đại hung, chớ nên xem thường lưu ý phong thủy mua nhà cũ cần phải biết để đón lành tránh dữ.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link