Cắt giảm 5 loại hóa đơn này giúp tiết kiệm thêm tiền triệu mỗi tháng, nhiều chị em chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Làm sao để tiết kiệm khi có quá nhiều khoản tiền phải chi? Cách đơn giản nhất là chị em hãy cắt giảm 5 loại hóa đơn này.

Giảm hóa đơn hàng tạp hóa

Mua sắm trực tuyến

Việc mua sắm trực tuyến không chỉ thuận tiện cho người có con nhỏ mà còn giúp bạn tránh mua hàng bốc đồng.

Mua sắm theo mùa

Đây chính là bí quyết giúp bạn tiết kiệm tiền hiệu quả. Hãy lên kế hoạch cho bữa ăn của bạn theo tuần rồi mua sắm trong 1 lần sơ chế, chuẩn bị trước cho cả tuần sau đó. Mua thực phẩm đúng mùa không chỉ có giá rẻ hơn mà còn đảm bảo chất lượng cao hơn. Bạn có thể học cách bảo quản, trữ đông thực phẩm đúng cách để có thể sử dụng được lâu hơn.

Tự sơ chế

Tự sơ chế đồ ăn giúp bạn tiết kiệm được một khoản mà không tốn nhiều thời gian hay công sức.

Giảm hóa đơn mua sắm đồ dùng gia đình

Ngừng mua sản phẩm vì thương hiệu

Thay vì chỉ mua hàng của thương hiệu nổi tiếng bạn có thể chọn các mặt hàng của nhãn hiệu không mấy nổi tiếng. Giá của chúng thường thấp hơn mà chất lượng vẫn đảm bảo.

Bỏ qua các sản phẩm dùng một lần

Hãy giảm bớt những đồ dùng một lần như túi nhựa, khăn giấy và mang bọc nhựa. Thay vào đó là đầu tư sản phẩm có thể tái sử dụng. Ban đầu có thể hơi tốn nhưng sẽ giúp tiết kiệm tiền về lâu dài cũng như tốt cho môi trường.

Tự làm sản phẩm tẩy rửa

Nếu tìm tòi, học hỏi bạn có thể tự làm chất tẩy rửa như bột giặt và xà phòng rửa bát,… Cách này giúp bạn tiết kiệm một khoản kha khá.

Giảm hóa đơn tiền nước

Tắm nhanh hơn

Theo Washington Post, một vòi sen tiêu chuẩn sử dụng 9,5 lít nước mỗi phút. Vì vậy, cách đơn giản để bạn tiết kiệm nước là tắm nhanh hơn.

Đừng dùng nhà vệ sinh như một cái sọt rác

Khi bạn vứt mẩu rác nhỏ hay giấy vào bồn cầu bạn sẽ phải xả nước. Làm như vậy sẽ lãng phí lượng nước không nhỏ đồng thời có thể gây tắc cống.

Ngừng tráng bát đĩa trước khi cho vào máy

Máy rửa bát hoàn toàn đủ khả năng làm sạch đĩa bẩn. Vì vậy hãy bỏ qua bước tráng trước để tiết kiệm nước.

Tiếp tục sử dụng cốc của bạn

Sử dụng cùng một cốc hoặc chai nước suốt cả ngày sẽ tránh làm bẩn nhiều ly và giảm số lần phải rửa chúng.

Giảm hóa đơn điều hòa không khí và sưởi ấm

Sử dụng quạt nhiều hơn

Quạt trần giúp lưu thông không khí trong nhà của bạn. Nó có nghĩa là không khí lạnh nhất sẽ không nằm ngay phía trên sàn nhà của bạn, nơi mà không ai được hưởng mát. Sử dụng kết hợp quạt với máy điều hòa không khí sẽ giúp căn phòng của bạn trở nên mát mẻ hơn với ít lượng điện tiêu thụ hơn.

Đầu tư cho rèm cửa dày

Rèm cửa dày có khả năng cách nhiệt tốt giúp điều chỉnh nhiệt độ trong nhà của bạn. Phần lớn nhiệt vào nhà bạn dưới dạng ánh sáng mặt trời. Ban ngày khi bạn không ở nhà hãy kéo rèm lại để ngăn ánh sáng chiếu vào khiến nhà bạn như một chiếc lò nướng. Điều này có thể giúp giảm chi phí điện năng.

Dán phim cách nhiệt

Sản phẩm này giúp ngăn chặn tia UVA và UVB khiến không khí trong nhà bạn nóng lên. Nó cũng giúp điều hòa không phải làm việc vất vả để giữ cho ngôi nhà của bạn mát mẻ.

Bảo dưỡng máy điều hòa thường xuyên

Điều hòa được bảo dưỡng tốt sẽ hoạt động hiệu quả hơn so với một thiết bị không được bảo dưỡng. Thay bộ lọc thường xuyên, đảm bảo rằng các ống dẫn được cách nhiệt tốt và sạch sẽ không chỉ giúp giảm hóa đơn tiền điện mà còn giúp gia tăng tuổi thọ của thiết bị.

Giảm hóa đơn tiền điện

Rút phích cắm các tiện ích không sử dụng

Nếu chỉ tắt nguồn thì nhiều thiết bị điện tử vẫn tiếp tục tiêu thụ năng lượng, nhất là các thiết bị văn phòng như máy tính để bản, máy in cũng như TV. Hãy tạo cho mình thói quen rút phích cắm các thiết bị khi bạn không sử dụng, từ bộ sạc điện thoại thông minh, máy pha cà phê đến máy tính và TV của bạn.

Sử dụng bóng đèn LED

Sử dụng bóng đèn LED sẽ giúp tiết kiệm năng lượng hơn. Số tiền đầu tư ban đầu có thể sẽ tốn kém nhưng về lâu dài hóa đơn tiền điện sẽ giảm đáng kể.

Tiết kiệm nước nóng

Thay vì đặt bình nóng lạnh ở chế độ làm nóng cao nhất bạn có thể giảm xuống một vài bậc. Nhất là vào mùa hè. Như vậy bạn có thể tiết kiệm được kha khá tiền điện mà vẫn có nước đủ nóng để dùng.

Giặt đồ bằng nước lạnh

Giặt quần áo bằng nước lạnh giúp bạn tiết kiệm kha khá năng lượng mà máy giặt của bạn sử dụng. Đồng thời nó cũng có thể giúp giảm lượng khí thải carbon của bạn tại nhà và đem lại nhiều lợi ích.

Phơi ngoài trời thay vì dùng máy sấy

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để bạn bỏ thói quen sử dụng máy sấy và phơi quần áo ngoài trời. Quần áo phơi ngoài trời có mùi nắng thơm dễ chịu mà chẳng tốn chút điện năng nào.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link