Rán trứng cho thêm thứ này trứng phồng xốp nở nhiều gấp đôi vàng óng, thơm ngon hơn

( PHUNUTODAY ) - Bài viết dưới đây sẽ mách cho các chị em một số gia vị bí mật giúp món trứng tráng thêm ngon hơn, phồng xốp, thơm lừng và cực mềm mịn.

Trứng rán là món ăn bổ dưỡng, dễ chế biến, được ưa thích của nhiều người, đặc biệt là trẻ nhỏ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách rán trứng ngon, xốp, thơm lừng và cực mềm mịn. Để đạt được điều đó, các bạn phải thêm một số gia vị bí mật giúp món trứng tráng thêm ngon hơn.

1. Nước

ran-trung-cho-them-thu-nay-trung-no-phong-xop-nhieu-gap-doi-vang-ong-thom-ngon_4

Không nhiều người nghĩ rằng nước chúng ta có thể cho vào trứng để tạo độ xốp, nhưng thực sự là vậy. Bạn hãy cho 1 đến 2 thìa nước vào hỗn hợp trứng đánh kỹ. Nước sẽ giúp làm chậm quá trình chín của trứng và gia tăng thời gian nấu, nhờ đó giúp cho các phân tử trong trứng giãn nở được nhiều hơn. Kết quả là món trứng tráng của bạn sẽ nhiều và xốp hơn.

2. Bột nở

ran-trung-cho-them-thu-nay-trung-no-phong-xop-nhieu-gap-doi-vang-ong-thom-ngon_3

Bột nở hay còn có tên tiếng Anh là Baking Powder. Nó là một hỗn hợp khô gồm có những thành phần sau: Bicarbonate soda, một ít tinh bột để giữ cho các thành phần khác khô ráo và một vài chất axit cần thiết để có thể tạo ra lượng khí carbon dioxide cho những sản phẩm men khi nướng. Loại bột nở này được dùng phổ biến trong quá trình làm các loại bánh như bánh ngọt, bánh bông lan bánh quy hay muffins vì nó có khả năng giúp bánh nở bằng phản ứng hóa học khi sinh ra khí CO2.

Chúng ta cũng có thể dùng bột nở để giúp món trứng rán nở, xốp mịn hơn. Cho thêm ¼ thìa bột nở vào trứng rồi đánh kỹ sẽ giúp món trứng được tơi xốp và nhiều gấp đôi lượng trứng ban đầu. Trong quá trình rán trứng dùng bột nở, bạn nên để dầu trong chảo nóng già mới cho trứng vào, và giữ nguyên lửa lớn để trứng tráng nở to, đồng thời thoát hết khí CO2.

3. Bơ

ran-trung-cho-them-thu-nay-trung-no-phong-xop-nhieu-gap-doi-vang-ong-thom-ngon_6

Trứng chiên bơ đạt chuẩn là món ăn có gia vị vừa ăn, vị béo béo, ngậy ngậy của bơ, trứng và pho mai hòa quyện lại với nhau. Ngoài ra, món ăn còn giữ được độ mềm, không quá khô hoặc quá ướt. Khi thực hiện, bạn bỏ thêm vài miếng bơ nhỏ vào món trứng rồi đánh thật kỹ. Khi bơ tan chảy sẽ tạo ra một “lớp đệm” giữa các protein trong trứng khiến các protein trứng không thể bám chặt vào nhau và giúp món trứng tráng mềm, mịn hơn.

Khi chiên trứng với bơ, cần chú ý để ở mức lửa vừa phải. Bởi việc chiên trứng ở nhiệt độ cao sẽ khiến các vitamin có trong món ăn bị thất thoát. Không nên chiên trứng quá lâu vì sẽ khiến trứng mất đi vị thơm ngon. Quá trình để bơ tan chảy nên chú ý khuấy đều bơ, có thể hớt bỏ lớp bọt bơ bên trên giúp việc chiên món ăn thơm ngon hơn.

4. Chanh

ran-trung-cho-them-thu-nay-trung-no-phong-xop-nhieu-gap-doi-vang-ong-thom-ngon_5

Ngoài ra, các bạn có thể cho thêm 4-5 giọt nước cốt chanh vào trứng rồi đánh kỹ cũng sẽ giúp món trứng tráng xốp mềm, có mùi thơm đặc trưng và màu vàng đẹp mắt.

5. Dầu ăn

ran-trung-cho-them-thu-nay-trung-no-phong-xop-nhieu-gap-doi-vang-ong-thom-ngon_2

Khi rán trứng đương nhiên chúng ta sử dụng dầu ăn nhưng muốn cho món trứng rán ngon mềm thì bạn nên cho thêm vào trứng 1 thìa dầu ăn rồi đánh kỹ và rán như bình thường. Dầu ăn trộn vào trứng sẽ giúp món trứng rán của bạn trở nên bóng bẩy, mềm mượt và không bị khô.

6. Rượu trắng

ran-trung-cho-them-thu-nay-trung-no-phong-xop-nhieu-gap-doi-vang-ong-thom-ngon_7

Để trứng có mùi thơm hấp dẫn bạn hãy cho thêm 3 – 4 giọt rượu trắng vào trứng và đánh trứng cho nổi bọt. Sau đó tiến hành rán trứng như bình thường, món trứng của bạn sẽ thơm ngon hơn rất nhiều. Khi rán, rượu sẽ bay hơi giúp trứng xốp, mịn và không lưu lại hương vị trên món trứng yêu quý

Theo:  xevathethao.vn copy link