Trộn dầu gió với giấm trắng có tác dụng đặc biệt, giải quyết vấn đề nhà nào cũng gặp

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể trộn dầu gió với giấm trắng để tạo ra một loại dung dịch đa năng, mang đến lợi ích cho gia đình.

Giấm trắng và dầu gió là hai nguyên liệu mà hầu như nhà nào cũng có. Giấm trắng là loại gia vị quen thuộc với mọi người. Ngoài việc dùng trong nấu ăn, nó còn được dùng để làm sạch đồ dùng trong nhà.

Trong khi đó, dầu gió là thứ dùng để xoa bóp ngoài da, trị đau đầu, đau bụng, làm dịu vết côn trùng cắn...

Khi kết hợp đầu gió với giấm trắng, bạn sẽ thu được một loại dung dịch đa năng, giúp giải quyết nhiều vấn đề trong nhà.

Đầu tiên, bạn cần đổ giấm trắng (khoảng 150-200ml) vào bát hoặc bình xịt. Thêm vào bình 10-15 giọt dầu gió và nước sạch (200ml). Khấy đều (hoặc lắc bình) để các nguyên liệu được hòa trộn.

Dung dịch này sẽ giúp bạn giải quyết một số vấn đề:

Đuổi muỗi

Dầu gió chứa nhiều tinh dầu như khuynh diệp, bạc hà... Mùi hương của các loại tinh dầu có thể xua đuổi các loại côn trùng, nhất là muỗi. Tinh dầu trong dầu gió cũng giúp làm sạch không khí, khử mùi.

Bạn có thể phun hỗn hợp dầu gió và giấm trắng vào những vị trí ẩm thấp, góc tường, gầm giường để đuổi muỗi và các loại côn trùng khác.

tron-dau-gio-voi-giam-trang-01

Khủ mùi hôi của thùng rác

Dung dịch dầu gió, giấm trắng cũng giúp bạn khử mùi hôi và đuổi côn trùng ở khu vực thùng rác. Bạn chỉ cần xịt dung dịch trực tiếp vào thùng rác là được. Tuy nhiên, cần phải lưu ý rằng, thùng rác nên được dọn dẹp và đổ rác thường xuyên để tránh mùi hôi, vi khuẩn làm ảnh hưởng đến môi trường sống.

Khử mùi hôi nhà vệ sinh

tron-dau-gio-voi-giam-trang-03

Nhà vệ sinh thường là nơi có mùi hôi, nhiều côn trùng. Bạn có thể pha dầu gió với giấm trắng rồi xịt hỗn hợp này xung quanh nhà vệ sinh, quanh bồn cầu. Như vậy, mùi hôi sẽ giảm, côn trùng trong nhà vệ sinh cũng giảm.

Khử mùi hôi giày

Giày dép sử dụng lâu hoặc bị dính nước nhưng không được phơi khô sẽ rất dễ sinh ra mùi hôi khó chịu. Để loại bỏ mùi hôi này, bạn có thể trộn vài giọt dầu gió với giấm trắng rồi nhỏ vào trong giày. Để giày ở nơi khô thoáng cho khô. Mùi hôi trong giày sẽ biến mất nhanh chóng.

Giúp khử mùi trong phòng

Nếu trong phòng có mùi hôi, mùi thuốc lá... bạn có thể dùng hỗn hợp dầu gió, giấm trắng để khử mùi. Bạn hãy xịt hỗn hợp này lên rèm cửa (lưu ý, không nên xịt lên loại rèm trắng để tránh làm rèm bị ố màu). Dầu gió và giấm trắng sẽ át đi mùi khó chịu trong phòng.

Một cách khác để khử mùi trong phòng là nhỏ vài giọt dầu gió, tinh dầu lên miếng urgo. Dán urgo lên phía trước lồng quạt và bật quạt. Mùi hương của dầu gió sẽ tỏa ra khắp phòng, giúp khử mùi khó chịu.

Làm sạch chiếu

Nếu không có thời gian giặt chiếu, bạn cũng có thể sử dụng hỗn hợp dầu gió trộn với giấm trắng đểu lau chiếu. Hỗn hợp này vừa giúp loại bỏ các vết bẩn, vừa giúp khử mùi hôi, diệt khuẩn.

Chỉ cần xịt hỗn hợp lên bề mặt chiếu, lấy khăn lau lại nhiều lần rồi phơi chiếu ở nơi khô thoáng là được.

Loại bỏ băng dính hai mặt

tron-dau-gio-voi-giam-trang-02

Với các vết keo do băng dính để lại, bạn có thể dùng hỗn hợp giấm trắng và dầu gió để làm sạch. Hãy xịt hỗn hợp này lên vết keo và dùng khăn lau vài lần. Keo sẽ dễ dàng bong ra.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link