Trộn dầu gió với vitamin B1: Mẹo hay rẻ tiền có lợi ích cực lớn, nhà ai cũng cần

15:38, Thứ bảy 13/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Hãy thử kết hợp dầu gió với vitamin B1, lợi ích mang lại cực lớn, nhiều người chưa biết để áp dụng.

Trong cuộc sống, có nhiều thứ có thể kết hợp với nhau mang lại công dụng tuyệt vời khó ai có thể ngờ tới. Hãy thử kết hợp dầu gió với vitamin B1, lợi ích mang lại cực lớn, nhiều người chưa biết để áp dụng.

Tác dụng của việc trộn có dầu gió với vitamin B1

Mùa hè đến mang theo cái nắng oi ả cùng với đó xen kẽ những cơn mưa rào bất chợt. Tuy nhiên, điều khiến nhiều người e ngại nhất chính của mùa hè đó là sự xuất hiện dày đặc của muỗi. Loại côn trùng này không chỉ gây phiền toái, khó chịu mà chúng còn tiềm ẩn nguy cơ lây truyền các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho con người. Nhiều người đã sử dụng rất nhiều biện pháp đuổi muỗi khác nhau, từ hóa chất đến các phương pháp tự nhiên. Trong số đó, mẹo trộn vitamin B1 cùng với dầu gió hiện được nhiều gia đình áp dụng bởi sự đơn giản, dễ kiếm và hiệu quả cao.

Mẹo trộn vitamin B1 cùng với dầu gió giúp đuổi muỗi hiệu quả

Mẹo trộn vitamin B1 cùng với dầu gió giúp đuổi muỗi hiệu quả

Bạn có thể nghiền nhỏ một vài viên vitamin B1 rồi sau đó cho vào bát nước. Khuấy đều cho vitamin B1 được tan hết. Sau đó, cho vài giọt dầu gió nhỏ vào trong bát nước này. Đặt bát nước hỗn hợp này ở gầm giường hoặc góc nhà, đặc biệt ở những nơi tập trung nhiều muỗi. Muỗi ngửi thấy mùi hương của hỗn hợp nước này chắc chắn không dám lại gần. Nhờ đó, bạn sẽ không còn chịu sự làm phiền của lũ muỗi nữa.

Bạn cũng có thể đổ dung dịch đã pha vào trongbình xịt và sau đso xịt ở những góc tường muỗi hay ẩn nấp, tụ tập thành đàn khiến chúng không dám quay trở lại nhà nữa.

Một số phương pháp đuổi muỗi khác

+ Xông nhà bằng lá ngải cứu, vỏ cam, quýt khô

Bạn có thể phơi khô lá ngải cứu, vỏ cam, quýt rồi sử dụng chúng để xông nhà. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn hãy mở toang cửa ra khi xông nhà với ngải cứu hay các vỏ cam quýt vì muỗi rất sợ mùi hương này.

+ Sử dụng bia, xà phòng và đường

Hòa tan bia cùng với xà phòng và đường rồi sau đặt hỗn hợp này trong một cốc. Đặt cốc đó ở gần cửa sổ hoặc những nơi có nhiều muỗi. Mùi hương từ hỗn hợp này sẽ giúp thu hút muỗi và khiến chúng rơi vào cốc. Thực hiện cách này từ 5 đến 7 ngày để giảm số lượng muỗi nhanh chóng.

+ Ngâm hoa hồi trong giấm trắng

Dùng một ít hoa hồi cho vào một bát và đổ giấm trắng vào đủ để hoa hồi được ngâm lấp. Lấy màng bọc thực phẩm để phủ kín miệng bát, sau đó bạn hãy dùng tăm chọc vài lỗ nhỏ lên màng để cho mùi hương của hoa hồi được thoát ra. Đặt bát ở góc nhà, ở bên dưới giường hoặc gần cửa sổ. Mùi hương này sẽ giúp xua đuổi muỗi rất hiệu quả.

+ Sử dụng dầu gió và tỏi

Cả dầu gió và tỏi đều có tác dụng xua đuổi muỗi hiệu quả

Cả dầu gió và tỏi đều có tác dụng xua đuổi muỗi hiệu quả

Cả dầu gió và tỏi đều có tác dụng xua đuổi muỗi nên khi kết hợp với nhau sẽ được một loại thuốc đuổi muỗi tuyệt vời. Bạn hãy treo túi hỗn hợp này ở cửa sổ, góc phòng hoặc gần giường ngủ để xua đuổi muỗi.

+ Trồng cây đuổi muỗi

Vào mùa hè, hãy trồng những loại cây đuổi muỗi cụ thể như sả, tía tô, bạc hà, hương thảo trong nhà. Những cây này sẽ tỏa ra mùi hương dịu nhẹ giúp thư giãn tinh thần và còn đuổi muỗi hiệu quả.

+ Sử dụng chanh và hoa đinh hương

Muỗi đặc biệt không thích mùi hương của chanh và hoa đinh hương. Bạn có thể cắm hoa 1 bông hoa đinh hương vào quả chanh rồi đặt chúng ở các góc trong ngôi nhà để giữ muỗi xa.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm