Người bán đậu tiết lộ: "Đi chợ tham chọn đậu trắng tinh, nặng tay là dại, đây mới là loại ngon không hóa chất"

11:04, Thứ sáu 12/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể dễ dàng lựa chọn được những loại đậu phụ thơm ngon, hàng chuẩn không chứa thạch cao, không chứa phụ gia hại sức khỏe.

 Dựa theo màu sắc của đậu phụ

Khi đi chợ muốn chọn đậu phụ ngon bạn đừng bao giờ tham chọn những miếng đậu phụ trắng tinh như giấy và khi cầm vào nặng tay chắc chắn. Bởi vì, trên thực tế những miếng đậu phụ trắng tinh đều có chất làm trắng. Còn những miếng đậu phụ nặng tay chứng tỏ có chứa phụ gia thạch cao hoặc hóa chất nên mới nặng tay như vậy. Còn thực tế, một miếng đậu phụ ngon không hóa chất thường có màu ngà ngà bởi vì đó là màu nguyên bản của đỗ tương. Đồng thời, khi bạn cầm vào miếng đậu hoặc khi sờ vào có cảm giác mềm mại.

Cách nhận biết đậu phụ ngon không chứa hóa chất

Cách nhận biết đậu phụ ngon không chứa hóa chất

Trên thực tế, thường thì những miếng đậu phụ có chứa thạch cao thường cứng và nặng hơn so với những miếng đậu phụ sạch. Đậu càng nặng thì càng có nhiều thạch cao, vì vậy khi đi mua đậu mọi người nên cầm thử xem đậu có nặng hay không.

Dựa vào mùi vị, mùi hương của đậu phụ

Theo các chuyên gia cho biết những miếng đậu sạch, được làm bằng đậu nành thường có mùi thơm của đậu nành, và khi ngửi mùi bạn sẽ thấy vô cùng hấp dẫn muốn ăn ngay. Còn khi bạn ăn đậu phụ nhất là đậu phụ nóng mới ra lò thì thường có vị béo ngậy. Còn đối với những miếng đậu được làm từ thạch cao thường không có mùi vị gì hoặc mùi không được thơm, không có mùi của đậu nành. Chính vì vậy, bạn nên tránh xa những miếng đậu phụ này kẻo dễ gây bệnh cho bạn.

Ngoài ra, khi mua đậu phụ bạn nên tránh đừng có mua đậu đã rán sẵn vì khó phân biệt được đó là đậu có chứa thạch cao hay không. Đồng thời nên tránh mua những miếng đậu có vị quá thơm vì có thể những miếng đậu đó được thêm phụ gia và không mua những miếng đậu đã có mùi chua vì rất có thể những miếng đậu đó đã bị nhiễm nấm.

Cách chọn đậu phụ ngon không có hóa chất

Cách chọn đậu phụ ngon không có hóa chất

Bên cạnh đó khi mua đậu phụ bạn nên mua vào buổi sáng sẽ tốt hơn nhất là buổi sáng sớm đầu phiên chợ. Bởi vì phần lớn lúc này đậu phụ mới ra lo nên còn nóng và chưa bị tác động bởi không khí thời tiết nhiệt độ nên ít có bị chua. Nếu bạn mua đậu phụ cuối phiên trợ như buổi trưa, hoặc cuối ngày thì ít nhiều chất lượng đậu phụ cũng không còn được thơm ngon như lúc mới làm xong nữa.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min