Trộn gừng với baking soda, mẹo hay giải quyết nhiều vấn đề nhiều nhà gặp phải

( PHUNUTODAY ) - Trộn chút gừng với baking soda sẽ giúp bạn giải quyết được nhiều rắc rối trong việc vệ sinh một số vật dụng trong bếp.

Trộn gừng với baking soda như thế nào?

Bước 1: Băm nhuyễn 1 lát gừng rồi bỏ vào bát.

Bước 2: Thêm 1 thìa baking soda và chút nước ấm vào bát gừng để pha loãng. Sau đó, dùng đũa khuấy đều và ngâm trong 10 phút.

Bước 3: Lọc nước qua khăn xô sạch để loại bỏ bã, chỉ giữ lại nước cốt.

Bước 4: Đổ dung dịch này vào bình xịt và đậy kín nắp.

download (12)

Trộn gừng với baking soda có tác dụng gì?

Khử sạch dầu mỡ

Chị em xịt trực tiếp hỗn hợp này lên bát đũa dính dầu mỡ. Sau đó, rửa bát như bình thường. Chất gingerol có trong gừng sẽ làm sạch và khử trùng còn baking soda giúp khử dầu mỡ. Bát đũa sẽ nhanh chóng sạch bong mà không cần phải sử dụng dầu rửa bát.

Vệ sinh bếp gas

Sau khi nấu nướng, nhất là các món chiên rán thì trên bếp ga sẽ dính rất nhiều dầu mỡ. Lúc này, mẹ xịt hỗn hợp baking soda và gừng lên bếp rồi lấy giẻ sạch lau lại; có thể làm lặp lại bước này khoảng 2 - 3 lần.

download (13)

Làm sạch thớt

Xịt hỗn hợp gừng và baking soda lên bếp vừa giúp khử trùng, loại bỏ vi khuẩn mà lại sạch cả dầu mỡ. Đặc biệt, 2 nguyên liệu này không giống như hóa chất nên rất an toàn với sức khỏe.

Vệ sinh vòi nước bị bám cặn canxi

download (14)

Với vòi nước bị bám cặn canxi, bạn hãy xịt hỗn hợp lên vòi và dùng miếng cọ rửa để làm sạch. Sau đó, vòi sẽ sáng bóng như mới.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng baking soda với những tác dụng sau:

Làm sạch giày

Cách thực hiện

Bước 1: Cho baking soda vào một chiếc chén nhỏ và đổ thêm nước/ giấm ăn vào tạo thành một hỗn hợp có dạng sệt

Bước 2: Làm ẩm đôi giày của bạn rồi dùng một chiếc bàn chải lông mềm nhúng vào hỗn hợp. Sau đó chà xát nhẹ nhàng lên phần thân và mũi giày để tránh mất form. Với vùng đế giày, bạn có thể mạnh tay một chút.

Bước 3: Để giày tại nơi thoáng mát trong khoảng 5-10 phút.

images (5)

Bước 4: Dùng một chiếc khăn mềm ẩm lau sạch hỗn hợp trên giày và xả sạch lại với nước.

Bước 5: Đem phơi giày ở nơi khô ráo, có gió và tránh ánh nắng mặt trời. Bởi những tia nắng với nhiệt độ cao sẽ làm đôi giày của bạn nhanh ố vàng và bị nứt đấy.

Bạn cũng có thể cho mút vào trong để giữ dáng cho giày. Ngoài ra với những đôi giày trắng có thể dùng giấy ăn bọc quanh giày để khô nhanh và hạn chế vết bám nhé!

Mách nhỏ là sau khi sử dụng giày, bạn hãy lót giấy mềm vào bên trong giày và rắc baking soda lên trên. Để qua đêm rồi bỏ baking soda ra ngoài, những mùi hôi khó chịu sẽ được khử hoàn toàn.

Dùng baking soda tẩy rỉ sét

Baking soda tẩy rửa vết rỉ sét kim loại cũng rất hiệu quả, nhất là khi kết hợp cùng với giấm. Khó có một vết bẩn nào có thể “chống cự” trước sự công phá của bộ đôi “siêu anh hùng” này.

Cách thực hiện

Bước 1: Tạo hỗn hợp baking soda và giấm trắng

Trộn hỗn hợp baking soda và giấm vào một chiếc bát. Tỷ lệ phụ thuộc vào kích thước và độ rỉ sét trên đồ vật. Lưu ý bột baking luôn được sử dụng nhiều hơn giấm. Ngâm dụng cụ bị rỉ sét vào dung dịch từ 15-20 phút. Nếu có thời gian, bạn có thể ngâm lâu hơn vì thời gian càng dài thì các vết rỉ càng dễ bong ra.

Bước 2: Loại bỏ lớp rỉ sét

Đối với các lớp gỉ nhẹ, chúng sẽ bị đánh bay nhanh chóng. Với vết rỉ cứng đầu hơn thì có thể dùng cọ hoặc bàn chải để làm sạch nốt. Nhưng nhớ làm nhẹ tay thôi để tránh ảnh hưởng tới độ thẩm mỹ của vật dụng nhé. Baking soda tẩy rửa vết rỉ nhanh lại còn giúp vật dụng kim loại sáng bóng lên trông thấy.

Bước 3: Làm sạch

Dùng một chiếc khăn khô hoặc giẻ lau để làm sạch bề mặt vật dụng. Để lớp gỉ sét khó quay trở lại, bạn có thể bôi một ít dầu dừa hoặc dầu ô liu bôi lên bề mặt sau khi hoàn tất.

Dùng baking soda tẩy rửa phòng tắm

Bạn đổ 1/2 cốc bột baking soda vào một xô nước ấm để cọ sạch sàn nhà và các bề mặt trong phòng tắm. Hoặc rắc trực tiếp bột baking soda lên các vết bẩn cứng đầu để đánh sạch chúng dễ dàng hơn.

Lược chải tóc lâu ngày cũng tích tụ nhiều vi khuẩn. Bạn nên vệ sinh mỗi tháng một lần bằng cách ngâm vào trong nước ấm có hòa tan 1 thìa canh bột baking soda.

Khử mùi và cọ sạch bồn cầu chỉ với thao tác rắc bột baking soda vào bên trong và bên ngoài. Có thể hòa baking soda cùng giấm để tăng hiệu quả tẩy rửa. Sau đó dùng bàn chải cọ nhiều lần và xả sạch với nước.

Theo:  xevathethao.vn copy link