Chai nước uống hết chớ vội vứt đi, làm 3 bước để đuổi chuột vĩnh viễn

( PHUNUTODAY ) - Thay vì vứt chai nhựa, làm ô nhiễm môi trường, bạn hãy dùng chúng để làm những việc có ích hơn nhé!

Nhà ai cũng có chuột nhưng không phải ai cũng biết cách bẫy chuột đúng đắn. Một số cách bẫy chuột vừa bẩn, vừa gây bất tiện. Chỉ cần dùng 2 chiếc chai nhựa, bạn đã có thể xua đuổi lũ chuột, thậm chí xóa sổ chúng khỏi nhà.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1 chai nước 1,5 lít

- Ghim kẹp giấy 

- Lạc

- Dây dù

- Dao rọc giấy, tua vít

- Đũa dùng 1 lần

- Dây chun to

Cách làm:

Cắt chai nhựa, chia chiều dài chai nhựa thành 3 phần rồi cắt ⅓ chai nhựa ở đoạn miệng chai. Lưu ý không cắt rời bạn nhé!

2

Đục 2 lỗ nhỏ trên chai, từ vị trí cắt cách ra 4cm, bạn đục 2 lỗ đối diện. Từ lỗ đó cách 1 gang tay, bạn đục tiếp 2 lỗ đối diện tương tự

3

Móc dây qua 2 lỗ, luồng đũa gỗ qua 2 hàng lỗ. Móc dây thun vào đũa gỗ. Ở đáy chai, bạn tạo lỗ nhỏ. Một đầu kẹp giấy bạn kẹp hạt/mồi nhử. Đầu còn lại, bạn kéo duỗi thẳng ra ngoài và luồn qua lỗ đáy chai

4

Cột dây vào cổ chai, bạn dùng sợi dây mảnh cột một đầu vào cổ chai. Một đầu cột vào đầu móc kim loại ở đáy chai và giữ chặt!

Chờ đợi khi chuột tiến vào bên trong ăn mồi thì sẽ kéo thanh kẹp giấy bung ra khỏi sợi dây làm cho nắp chai đóng lại không thoát ra được.

Cơ thế hoạt động:

Kéo mồi -> rút chốt -> tuột dây -> sập cửa. Nghĩa là khi chuột chui vào bẫy sẽ giật miếng mồi trên ghim làm dây tuột khỏi chốt khiến cửa đóng lại. Chiếc chun có nhiệm vụ tạo ra sự đàn hồi và khóa chặt bẫy lại. Với cách bẫy chuột này, bạn vừa không tốn công chuẩn bị, tỷ lệ bắt chuột cao lại gọn gàng, sạch sẽ. Dù có sợ chuột đến mấy cũng có thể áp dụng một cách dễ dàng.

5

Những cách đuổi chuột hữu ích khác

Sử dụng bột xà phòng

Xà phòng ngoài tác dụng tẩy quần áo sạch sẽ thì nó cũng là một chất liệu tốt để sử dụng đuổi lũ chuột đáng ghét khỏi nhà bạn nhé.

Trộn ít bột xà phòng với bột hoa tiêu, cơm nguội rồi đặt hỗn hợp này ở những khu vực chuột hay di chuyển qua, khi chúng ngửi thấy mùi này sẽ sợ và không vào nhà bạn nữa.

8

Đuổi chuột bằng bạc hà

Bạc hà cũng là một lựa chọn tốt để đuổi chuột, mùi hương của bạc hà với con người là dễ chịu, thư thái thì với lũ chuột lại là mùi khó ngửi.

Bạn đặt một túi trà bạc hà, túi đựng một ít lá bạc hà khô, miếng bông thấm tinh dầu bạc hà trên đường mà chuột hay chọn để vào nhà bạn. Chẳng lâu sau, bạn sẽ thấy hiệu quả ngay.

Dùng đến bột quế

Để đuổi chuột bằng bột quế, bạn rắc bột vào những khu vực không muốn lũ chuột bén mảng đến, tủ quần áo hay tủ bếp bạn có thể đặt một túi đựng bột quế vào, sẽ giúp ngăn lũ chuột ghé thăm đấy.

Theo:  xevathethao.vn copy link