Vị trí "vàng" đặt cục phát Wifi trong nhà để sóng mạnh gấp 10, đứng đâu cũng vào mạng thỏa mái

( PHUNUTODAY ) - Vị trí đặt cục phát Wifi trong gia đình là một trong những yếu tố quyết định tới chất lượng sóng Internet trong quá trình sử dụng. Vậy nên đặt Wifi ở đâu trong nhà để sóng Wifi phát ra tốt nhất?

Tránh đặt gần những vật kim loại có tiết diện lớn

Hầu hết những vật bằng kim loại đều có khả năng hấp thụ và làm tiêu hao khá nhiều năng lượng điện từ, vậy nên việc đặt thiết bị ở gần những chỗ có nhiều kim loại thường sẽ ảnh hưởng tới chất lượng của sóng.

Đặt ở vị trí trung tâm nhà

Bộ định sóng WiFi không chỉ phát sóng theo một hướng duy nhất mà các bước sóng được truyền đi theo dạng gợn sóng nước về mọi hướng. Bởi vậy nếu hiện tại bạn đặt router WiFi trong góc nhà thì sóng Internet không thể bao phủ toàn bộ căn nhà. Bên cạnh đó, sóng WiFi cũng có thể bị cản bởi cách vách ngăn, gây nhiễu và giảm chất lượng WiFi.

DB7DEF7E-14F0-42C5-ACBF-01D3D938A428

Vị trí trung tâm trong nhà như phòng khách, phòng sinh hoạt chung là những vị trí phù hợp nhất để đặt router bởi khu vực này sẽ ít vách ngăn, vật cản, cho phép sóng WiFi sẽ được truyền đều. Đồng thời, hãy đảm bảo đây là không gian bạn thường sử dụng mạng để có trải nghiệm tốt nhất với chất lượng Internet.

Đặt WiFi ở vị trí cao

Hầu hết sóng WiFi từ bộ router thông qua WiFi được phát qua anten có xu hướng đi xuống. Bởi vậy việc các gia đình thường đặt router ở dưới mặt đất chắc chắn sẽ khiến bạn không tận dụng được hết khả năng truyền tín hiệu WiFi. Lúc này sóng WiFi thậm chí còn bị cản bởi các mặt phẳng như bàn, ghế, tủ,...

Vậy nên cách đặt WiFi đúng cách để sóng WiFi được truyền ổn định nhất là đặt modem ở các vị trí cao, cách mặt đất ít nhất 1 mét. Đặc biệt với những ngôi nhà 2 tầng trở lên, vị trí đặt WiFi này còn giúp các tầng cao hơn bắt được được sóng WiFi tốt hơn, ổn định hơn.

Đặt modem ở gần nơi thường sử dụng

Một điểm khác cần lưu ý để đặt wifi đúng cách là modem wifi nên được bố trí tại các không gian thường xuyên sử dụng mạng như đặt WiFi trong phòng ngủ, phòng làm việc, phòng khách. Do cục phát sóng WiFi có vùng phủ sóng nhất định, đặt modem WiFi quá xa sẽ khiến thiết bị kết nối với WiFi bị chập chờn, sóng kết nối không ổn định.

Thông thường, các router sẽ có phạm vi phủ sóng từ 30 - 50 mét trong điều kiện lý tưởng (không vật cản, vật gây nhiễu sóng). Bên cạnh việc kiểm tra phạm vi phủ sóng của router thủ công bằng việc di chuyển thiết bị kết nối xa gần với cục phát WiFi, bạn có thể sử dụng phần mềm Airport Utility App trên iPhone, iPad, hoặc phần mềm WiFi Analyzer trên các dòng điện thoại Android để kiểm tra khu vực có đường truyền WiFi ổn định nhất quanh Router.

Vị trí anten và tư thế của thiết bị

Một số thiết bị wifi có anten ngầm ở trong. Chất lượng sóng phụ thuộc vào tư thế của thiết bị, ngang dọc khác nhau. Nếu có sử dụng những thiết bị đó, hãy đảm bảo rằng đặt router đúng chiều thiết kế của nhà sản xuất (không bị lật úp hoặc đặt nghiêng).

Empty

Với nhà nhiều tầng, đặt anten router theo chiều ngang có thể giúp các tầng trên bắt được sóng Wi-Fi tốt hơn. Đặt anten hướng lên giúp sóng tới được những vị trí xa hơn trong nhà.

Nếu bạn có một router hai anten, hãy đặt một hướng lên và một nằm ngang giúp router phát tín hiệu tốt nhất cả theo phương ngang lẫn phương dọc.

Theo:  xevathethao.vn copy link