Trộn kem đánh răng với dầu gió, giải quyết vấn đề nhiều nhà gặp phải

( PHUNUTODAY ) - Sự kết hợp của hai nguyên liệu này mang lại lợi ích tuyệt vời. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Kem đánh răng là vật dụng thiết yếu mà nhà nào cũng có. Thông thường, ngoài việc sử dụng để vệ sinh răng miệng, người ta còn dùng kem đánh răng để làm sạch đồ gia dụng.

Trong khi đó, dầu gió có tác dụng trị đau đầu, giảm ngứa, làm ấm cơ thể, đuổi côn trùng...

Sự kết hợp của hai nguyên liệu này mang đến lợi ích rất tuyệt vời.

tron-kem-danh-rang-va-dau-gio-01

Đầu tiên, bạn cần bóp một ít kem đánh răng ra bát sau đó thêm vài giọt dầu gió. Đổ nước ấm vào hỗn hợp trên và khuấy đều. Cho dung dịch này vào bình xịt để sử dụng.

Cho kem đánh răng và dầu gió vào bát.

Cho kem đánh răng và dầu gió vào bát.

Thêm nước ấm và khuấy đều.

Thêm nước ấm và khuấy đều.

Đổ dung dịch vào bình xịt.

Đổ dung dịch vào bình xịt.

Dưới đây là một số công dụng của hỗn hợp kem đánh răng và dầu gió:

Làm sạch bồn cầu

Khi bồn cầu có mùi hôi và vết bẩn, bạn có thể xịt dung dịch dầu gió kem đánh răng trực tiếp vào bồn cầu. Sau đó, lấy bàn chải cọ sạch và nhấn nút xả nước. Kem đánh răng và dầu gió có thể làm sạch các vết bẩn đồng thời khử mùi hôi rất hiệu quả.

tron-kem-danh-rang-va-dau-gio-076

Khử mùi hôi của thùng rác

tron-kem-danh-rang-va-dau-gio-05

Thùng rác chứa nhiều thứ bỏ đi, là nơi lý tưởng cho các loại côn trùng tụ tập, sinh sôi và luôn có mùi hôi khó chịu. Bạn hãy xịt dung dịch dầu gió và kem đánh răng vào thùng rác, mùi hôi sẽ biến mất và côn trùng cũng không dám lại gần.

Làm sạch vết dầu mỡ trên bếp

Thông thường, dầu mỡ bám trên bếp, tường hay máy hút mùi rất khó làm sạch, đặc biệt là các vết bẩn lâu ngày. Bạn có thể sử dụng dầu gió trộn với kem đánh răng và bôi lên các vết bẩn. Để khoảng 5 phút sau đó dùng khăn lau lại. Các vết dầu mỡ sẽ được làm mềm và lau chùi dễ dàng hơn.

Tẩy vết bút mực trên tường, bàn, ghế

tron-kem-danh-rang-va-dau-gio-06

Nếu nhà bạn có trẻ nhỏ, việc chúng viết, vẽ lên bàn ghế, tường nhà là không thể tránh khỏi. Thông thường, lau bằng nước lã sẽ không làm sạch được các vết bẩn này.

Lúc này, bạn có thể dùng dung dịch pha từ kem đánh răng và dầu gió để loại bỏ vết bút mực, sáp màu. Chỉ cần xịt dung dịch vào vết bẩn và để khoảng 5 phút. Sau đó, lấy khăn lau theo hình xoắn ốc. Như vậy vết bẩn sẽ trôi sạch.

Làm sạch cửa kính

Xịt dung dịch kem đánh răng và dầu gió lên cửa kính rồi dùng khăn lau lại. Như vậy, các vết bẩn sẽ nhanh chóng biến mất. Ngoài ra, dung dịch này cũng có tác dụng đuổi côn trùng, ngăn muỗi bay vào nhà.

Khử mùi hôi của cống thoát nước

Nếu khu vực cống thoát nước của nhà bạn đang có mùi khó chịu, hãy pha kem đánh răng và dầu gió rồi đổ trực tiếp xuống miệng cống. Cách này giúp xử lý mùi hôi ngay lập tức và còn có tác dụng xua đuổi côn trùng rất tốt.

Theo:  xevathethao.vn copy link