Trộn kem đánh răng với gừng: Công dụng tuyệt vời, giúp tiết kiệm tiền triệu mỗi năm

17:34, Thứ ba 19/09/2023

( PHUNUTODAY ) - Gừng và kem đánh răng là thứ có sẵn trong nhà. Đem chúng trộn với nhau, bạn sẽ thu được một hỗn hợp có công dụng đặc biệt.

Gừng là gia vị thường có sẵn trong bếp. Bạn chỉ cần lấy gừng ra băm nhỏ hoặc xay nhỏ. Cắt càng nhỏ, gừng càng tỏa mùi tốt hơn.

Cho gừng vào bát và thêm một ít kem đánh răng và nước ấm. Dùng đũa khuấy đều cho kem đánh răng tan ra. Như vậy là bạn đã thu được một dung dịch đa năng, có nhiều công dụng tốt trong gia đình.

tron-gung-voi-kem-danh-rang-01

Khử mùi hôi tủ lạnh

Tủ lạnh chứa nhiều thức ăn nên rất dễ có mùi hôi khó chịu. Để loại bỏ mùi hôi trong tủ, bạn có thể đặt bát nước gừng kem đánh răng vào trong các ngăn tủ. Mùi của gừng và kem đánh răng sẽ nhanh chóng khử sạch các mùi thức ăn hỗn tạp.

tron-gung-voi-kem-danh-rang-02

Ngoài cách này, bạn có thể bỏ cà phê, trà khô, vỏ cam quýt, giấm vào tủ để khử mùi hôi.

Khử mùi hôi của thùng rác

Thùng rác chứa các chất thải nên luôn có mùi hôi khó chịu và thu hút các loại côn trùng như ruồi, muỗi.

Để giảm mùi hôi và ngăn chặn côn trùng, bạn hãy đổ nước gừng và kem đánh răng vào bình xịt. Xịt dung dịch vào thùng rác. Làm như vậy mùi hôi sẽ biến mất, côn trùng cũng không dám xuất hiện.

Làm sạch vết dầu mỡ trên bếp

tron-gung-voi-kem-danh-rang-03

Bếp nấu rất dễ dính dầu mỡ, thức ăn vụn bắn ra ngoài. Nếu dùng khăn lau thông thường, vết bẩn khó có thể sạch hoàn toàn.

Bạn có thể dùng nước gừng và kem đánh răng xịt trực tiếp lên bề mặt bếp, tường bếp, bàn bếp, để trong vài phút rồi lấy khăn lau lại. Kem đánh răng và gừng sẽ phá vỡ kết cấu của các vết dầu mỡ, giúp việc lau chùi trở nên dễ dàng hơn. Ngoài ra, nó cũng giúp căn bếp có mùi thơm dễ chịu.

Làm sạch bồn rửa mặt, bồn rửa bát, bồn cầu

Bồn rửa mặt, bồn rửa bát, vòi nước sau một thời gian sử dụng sẽ bám rất nhiều cặn bẩn. Bạn chỉ cần dùng bình xịt, xịt trực tiếp dung dịch gừng kem đánh răng đã pha lên các chỗ cần làm sạch, để vài phút cho các vết bẩn mềm ra. Sau đó, dùng bàn chải chà nhẹ để các vết bẩn biến mất. Dùng nước sạch dội lại là được.

Với bồn cầu cũng tương tự, bạn chỉ cần xịt trực tiếp dung dịch lên toàn bộ bề mặt bồn cầu, để một vài phút cho dung dịch phát huy công dụng làm mềm vết bẩn. Sau đó lấy bàn chải chà cho vết bẩn bong ra và xả nước là xong. Kem đánh răng và gừng có mùi thơm dễ chịu còn giúp loại bỏ mùi hôi của bồn cầu rất tốt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền