7 thiết bị ngốn điện hơn điều hòa: Dùng xong nhớ rút phích cắm nếu không muốn hóa đơn tăng vọt

( PHUNUTODAY ) - Những thiết bị điện tử dưới đây khá tốn điện năng, bởi vậy khi sử dụng xong bạn nên rút phích cắm để tiết kiêm điện cho gia đình.

Bếp điện từ 

Đây chính là thiết bị quen thuộc của chúng ta thường xuyên phải sử dụng mỗi ngày. Đồng thời, khi sử dụng bếp điện từ ngày càng an toàn hơn bếp gas truyền thống. Bên cạnh đó, các loại bếp từ ngày nà y thường có thiết kế nhỏ gọn, chủ yếu để các gia đình ăn món lẩu, trong khi loại bếp đôi hoặc ba được đặt cố định trong bếp.

Với mức trung bình sử dụng khoảng ba tiếng mỗi ngày, bếp đơn tiêu tốn 85-95 số điện còn bếp đôi là 170-190 số mỗi tháng. Mức cụ thể còn tùy thuộc công suất sử dụng và loại bếp. Chính vì vậy, sau khi sử dụng xong bạn nên rút nguồn phích cắm để tiết kiệm điện.

Bình nóng lạnh 

Trong những ngày mùa đông lạnh giá thì bình nóng lạnh chính là thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình. Đồng thời, bình nóng lạnh được sử dụng phổ biến tại các tỉnh miền bắc do đặc thù khí hậu. Đa số gia đình sử dụng loại bình 30 lít, đủ cho từ 2-4 người sử dụng hàng ngày, bởi vậy chúng tiêu hao một nguồn điện khá lớn. Với những nhà có thói quen chỉ bật trước khi sử dụng, thời gian trung bình một tiếng mỗi ngày, mức tiêu thụ vào khoảng 70-80 số điện. Với các gia đình bật liên tục và sử dụng nhiều, mức tiêu thụ có thể lên tới 230-340 số điện hàng tháng.

7 thiet bi ton dien hon dieu hoa

Bình thủy điện

Bình thủy điện là thiết bị được nhiều gia đình tại Việt Nam sử dụng để lấy nước nóng hàng ngày. Bình có dung tích 4-6 lít, liên tục đun nước sôi và duy trì sau mỗi 6 tiếng hoặc theo ngưỡng nhiệt độ thấp nhất mà nhà sản xuất cài đặt. Đây là lý do bình này tiêu tốn điện. Công suất của bình khoảng 700-1.200 W tùy nhà sản xuất và dung tích. Nếu cắm liên tục và dùng khoảng 6-8 lít nước nóng mỗi ngày, bình có thể đạt 40-100 số điện mỗi tháng.

Máy sấy quần áo 

Trong những ngày mùa đông nhất là vào mùa xuân ở miền Bắc nước ta chính là mùa mưa phù nồm ẩm. Lúc này hầu hết trong các gia đình đều phải sử dụng máy sấy để sấy quần áo sau khi giặt cho thơm tho sạch sẽ. Tuy nhiên, máy sấy cũng chính là một thiết bị tốn điện. Với các dòng phổ biến nhất là thông hơi hoặc ngưng tụ loại 8 kg, thời gian sử dụng từ 1-2 tiếng tùy chế độ, tiêu thụ điện năng 75-140 số điện mỗi tháng nếu dùng hàng ngày. Với dòng máy sấy cao cấp hơn là bơm nhiệt, điện năng tiêu thụ sẽ thấp hơn khá nhiều.

mach-ban-cach-rut-ngay-phich-cam-nay-neu-khong-muon-tang-tien-dien-1

Máy tính để bàn

Máy tính để bàn là thiết bị công nghệ phổ biến tại nhiều gia đình với công suất phổ thông khoảng 35-450 W. Một số loại cấu hình cao công suất có thể lên tới 1.000 W. Mức tiêu thụ điện năng trung bình theo EVN cho máy tính để bàn mỗi tháng là khoảng hơn 70 số điện.

Tủ lạnh

Tủ là thiết bị không thế thiểu trong các gia đình và thường hoạt động liên tục 24 tiếng mỗi ngày. Với các dòng tủ mini dung tích dưới 100 lít, mức tiêu thụ điện năng khoảng 10-15 số điện mỗi tháng trong khi loại trung bình khoảng trên dưới 300 lít tốn 30-45 số điện và loại lớn trên 400 lít có thể tiêu thụ 50-75 số điện.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link