Đặt một nắm gạo dưới gối nhận ngay lợi ích tuyệt vời, giải quyết muộn phiền của cả nam và nữ

( PHUNUTODAY ) - Việc đặt một nắm gạo dưới gối nghe có vẻ lạ nhưng thực tế có thể mang đến lợi ích lớn. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Gạo là loại lương thực quan trọng đối với các gia đình người Việt. Trên thực tế, người nấu cơm, bạn có thể sử dụng gạo để giải quyết một số vấn đề trong cuộc sống.

Lợi ích của việc đặt gạo dưới gối

Bạn hãy lấy một chiếc tất mỏng, sạch và cho một nắm gạo vào rồi buộc chặt miệng chiếc tất để gạo không rơi ra ngoài. Như vậy, bạn đã có một chiếc túi hút ẩm tự chế. Bạn cũng có thể sử dụng chiếc khẩu trang dùng một lần. Cắt một đầu của khẩu trang, tách các lớp khẩu trang ra để tạo thành chiếc túi nhỏ, bỏ gạo vào bên trong và buộc đầu chiếc khẩu trang lại.

dat-nam-gao-duoi-goi-01

Nhiều người có xu hướng bị đổ mồ hôi khi ngủ. Đặt túi gạo dưới gối sẽ giúp hút ẩm hiệu quả, loại bỏ mùi hôi bám trên gối. Gạo cũng sẽ hút ẩm từ giường và gối, giữ cho chỗ ngủ được khô ráo.

Ngoài ra, gạo có mùi thơm dịu nhẹ, có thể giúp xoa dịu thần kinh, giúp bạn nhanh chóng đi vào giấc ngủ, cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng gạo vào nhiều mục đích khác.

Giữ trứng gà tươi lâu

dat-nam-gao-duoi-goi-2

Trứng là loại thực phẩm bổ dương, mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Không ít gia đình mua vài chục quả trứng để ăn dần.

Ngoài cách bảo quản trứng trong tủ lạnh, bạn có thể bảo quản trứng trong thùng gạo. Nhiệt độ trong thùng gạo luôn thấp hơn nhiệt độ bên ngoài. Ngoài ra, bột gạo còn có tác dụng ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập vào quả trứng. Xếp trứng vào thùng gạo sẽ giúp bảo quản trứng tươi lâu, hiệu quả không kém gì việc để trứng trong tủ lạnh. Lưu ý, khi xếp trứng trong thùng gạo, bạn cần phải để đầu to của quả trứng quay lên trên, không xếp đầu nhỏ quay lên trên hoặc để trứng nằm ngang. Làm như vậy để tránh tình trạng lòng đỏ của quả trứng dính vào vỏ sau một thời gian bảo quản.

Ủ chín trái cây

dat-nam-gao-duoi-goi-03

Đây là một mẹo dân gian được áp dụng từ rất lâu đời. Khi cần ủ chín bất cứ loại trái cây nào, bạn chỉ cần vùi chúng vào thùng gạo. Gạo có khả năng giữ khí ethylene rất tốt. Loại khí này sẽ giúp trái cây chín nhanh hơn so với việc để ở bên ngoài hoặc để trong túi giấy, túi nilon.

Bảo quản dụng cụ kim loại

dat-nam-gao-duoi-goi-04

Sau một thời gian sử dụng, các món đồ kim loại trong nhà như dao, kéo, kìm... rất dễ bị hoen gỉ do tiếp xúc với không khí. Để ngăn chặn quá trình oxy hóa và giữ cho đồ dùng được bền đẹp, không han gỉ, bạn có thể vùi chúng vào thùng gạo khô hoặc cho dụng cụ vào túi bóng, buộc chặt lại và để trong thùng gạo.

Gạo có khả năng hút ẩm tốt. Khi vùi dụng cụ kim loại vào thùng gạo, gạo sẽ hút hết độ ẩm xung quanh và ngăn chặn quá trình oxy hóa diễn ra.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link