Trồng 3 cây cảnh quả đỏ mọng này ở ban công, tài lộc hưởng trăm năm không hết

( PHUNUTODAY ) - 3 loại cây cảnh có quả đỏ mọng này ở ban công, giúp chiêu tài cầu lộc, chủ nhà gặp nhiều may mắn

Trong cuộc sống hiện đại, nhiều người trong chúng ta thích trồng cây cảnh đẹp trong nhà. Bên cạnh việc làm đẹp cảnh quan, các loại cây cảnh như hoa trà, phong lan, mẫu đơn, dạ yên thảo, thu hải đường, cẩm tú cầu... còn giúp hút tài, chiêu lộc, giúp chủ nhà gặp nhiều may mắn.

Dưới đây là 3 cây cảnh cho trái đỏ mọng, sai quả, cực kỳ rực rỡ. Trồng vài chậu cây cảnh này ở ban công mang ý nghĩ rất tốt, giúp gia chủ hút tài lộc quanh năm. Hơn nữa, việc chăm sóc chúng cũng rất đơn giản, cây sẽ bén rễ ngay sau khi trồng.

Hãy cùng điểm qua 3 loại cây cảnh nhà phố này, biết đâu bạn sẽ yêu chúng ngay từ cái nhìn đầu tiên!

1. Cây cảnh: Táo gai

Táo gai (tên tiếng Anh là Pyracantha coccinea hoặc Scarlet Firethorn) là loài cây đặc trưng của nhà phố. Táo gai là loại cây mọc hoang dại, mới được yêu thích đưa vào nhà trồng làm cây cảnh trong vài năm gần đây.

Táo gai thường nở hoa, kết quả và tháng 3 hàng năm. Cây này có quả trĩu cành, màu sắc rực rỡ, ai cũng yêu mến. Nhiều người mua táo gai về để trưng bày trong dịp Tết Nguyên đán để năm mới có tài lộc dồi dào, mùa màng bội thu.

1

Cây cảnh táo gai có chức năng làm đẹp và xanh môi trường rất tốt. Trái cây có thể bám lâu trên cành hơn nữa táo gai có khả năng hấp thụ mạnh và chống lại chất độc hại như sulfur dioxide.

Các nghiên cứu cho thấy, táo gai không phải cây cảnh bình thường mà là loài cây đặc trưng có tác dụng thanh lọc không khí. Nếu những người cây cảnh trồng táo gai trước cửa, ban công để cầu tài lộc vào nhà, giúp chủ nhà làm ăn phát đạt, ngày một khấm khá.

2. Cây cảnh: Mận

Nhiều người thích trồng mận ở ban công hoặc sân nhà. Cành, lá của cây vừa có giá trị làm cảnh, vừa mang ý nghĩa tốt lành. Cây mận có quả đỏ mọng, tài lộc nặng trĩu, cây càng sai quả thì tài lộc càng nhiều.

Cách chăm sóc cây mận trong nhà không khó. Cây cảnh này nhanh bén rễ, đồng thời có tuổi thọ khá cao. Cây cảnh càng được trồng lâu càng quý, bạn nên đặt vài chậu ở ban công hoặc sân nhà mình.

man-cay-canh-1-16653395162861988151860

3. Cây cảnh: Hồng đá

Cây cảnh hồng đá (tên tiếng Anh là Diospyros cathayensis hoặc Cathay persimmon) có quả không nhiều như táo gai nhưng quả hồng đá rất đẹp. Những quả hồng đá màu vàng, đỏ có giá trị làm cảnh rất lớn.

Hình dáng lá tươi tốt, hoa thơm và những quả vàng lúc lỉu ngụ ý tài lộc, vàng bạc đến nhà mà rất nhiều nhà giàu thích trồng cây cảnh này trong nhà.

Cây cảnh hồng đá có ý nghĩa là nhiều con cái, nhiều phúc lộc, trường thọ và phú quý, có tác dụng phong thủy tụ tài, thu hút tài lộc, làm ăn phát đạt.

3

Cây cảnh hồng đá là cây cảnh quý, có giá trị làm cảnh cao. Cây cảnh này cũng có tuổi thọ rất cao, vài chục năm là chuyện dễ dàng.

Hồng đá hoang dã thường mọc dưới các thung lũng, đôi khi mọc chen chúc, chật chội giữa những tảng đá. Bị đá chèn ép nên đôi khi rễ và thân của nó sẽ tạo thành những hình thù kỳ dị khác nhau.

Trên đây là 3 cây cảnh đặt ở ban công với quả đỏ mọng, vượng khí, hút tài lộc. Trên thực tế, có rất nhiều cây cảnh mang ý nghĩa tốt đẹp khác mà bạn có thể lựa chọn. Những cây cảnh xanh tốt, những bông hoa rực rỡ, những chùm quả ngọt ngào sẽ nuôi dưỡng bạn, giúp bạn có tâm trạng tốt.

Theo:  xevathethao.vn copy link