Mau vùi trứng ở nhà vào gạo: Công dụng tuyệt vời ai biết cũng vội học theo

( PHUNUTODAY ) - Mau vùi trứng ở nhà vào gạo bạn sẽ nhận được công dụng tuyệt vời ai biết cũng vội học theo. Bạn có biết đó là gì không?

Trứng có giá trị dinh dưỡng rất cao, protein và các axit amin có trong nó rất dễ được cơ thể hấp thụ sau khi ăn. Hơn nữa, trứng có giá cả bình dân mà chế biến được rất nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng được ưa thích. Chính vì thế, hầu như nhà nào cũng dự trữ khá nhiều trứng trong nhà. Nếu trứng không được bảo quản đúng cách sẽ rất dễ bị hư hỏng. Có một vài cách làm rất đơn giản mà lại có thể giữ trứng tươi ngon trong 3 tháng.

Chúng ta không nên bảo quản trứng trong tủ lạnh. Nếu bảo quản trực tiếp trong tủ lạnh, vi khuẩn còn lại trên bề mặt vỏ trứng sẽ không bị tiêu diệt ở nhiệt độ thấp. Khi đó, các vi khuẩn đó có thể khiến các thực phẩm khác bị ảnh hưởng, nhiễm vi khuẩn, dẫn đến nhanh hỏng hơn.

Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trứng đúng cách:

1. Phương pháp bảo quản trứng bằng gạo

Cho trứng vào gạo có thể tạo ra môi trường tương đối khô ráo và nhiệt độ thấp cho trứng, trong điều kiện như vậy tốc độ sinh sản của vi khuẩn sẽ chậm lại, nên để ở nơi thoáng mát và thoáng gió, để thời gian bảo quản trứng được kéo dài lâu hơn.

Đầu tiên, đổ một lớp gạo vào một rá nhỏ, sau đó bỏ trứng vào. Sau đó đổ một lượng gạo thích hợp vào và đậy kín trứng. Nếu như có nhiều trứng, có thể làm tương tự nhiều lớp như vậy. Để sau một tháng sẽ thấy trứng vẫn không bị hỏng.

mau-bo-trung-o-nha-vao-thung-gao-cong-dung-tuyet-voi-a-biet-cung-voi-hoc-theo_1

2. Phương pháp bảo quản trứng bằng nước muối

Đầu tiên, bạn đổ một lượng nước thích hợp vào âu, cho một ít muối vào khuấy đều, khuấy cho muối tan, cho trứng cần bảo quản vào thau nước muối để rửa, làm sạch các vết bẩn còn sót lại trên bề mặt. Nước muối có tác dụng khử trùng và khử trùng rất tốt, sau khi rửa bằng nước muối bề mặt trứng sẽ ở trạng thái vô trùng, sau khi rửa và lau khô nước bề mặt có thể bảo quản nơi thoáng mát.

3. Phương pháp bảo quản trứng bằng chất béo

Đầu tiên, chúng ta dùng khăn khô lau sạch toàn bộ trứng, thao tác này nhằm làm sạch bụi bám trên bề mặt trứng để lộ tất cả các lỗ nhỏ li ti trên vỏ trứng. Sau đó, chuẩn bị loại dầu ăn thông dụng nhất ở nhà và phết đều dầu ăn lên vỏ trứng.

mau-bo-trung-o-nha-vao-thung-gao-cong-dung-tuyet-voi-a-biet-cung-voi-hoc-theo_2

Dầu ăn ngoài vỏ trứng có thể chặn các khe hở nhỏ trên vỏ trứng, ngăn không cho hơi ẩm trong vỏ trứng bay hơi và vi khuẩn bên ngoài không thể xâm nhập vào trứng, vì vậy trứng sẽ không bị hỏng một cách tự nhiên. Tuy nhiên, phương pháp này thời gian bảo quản trứng ít hơn so với phương pháp đầu tiên.

Lưu ý khi bảo quản trứng

+ Khi bảo quản trứng, không nên để chung với các loại thực phẩm có mùi nồng như hành, gừng, tỏi, ớt,… Những mùi này sẽ xâm nhập vào trứng qua các lỗ chân lông trên vỏ, sẽ làm trứng nhanh hỏng hơn và rút ngắn thời hạn sử dụng.

mau-vui-trung-o-nha-vao-thung-gao-cong-dung-tuyet-voi-ai-biet-cung-voi-hoc-theo_1

+ Trứng được bảo quản trong tủ lạnh nên ăn càng sớm càng tốt sau khi lấy ra, vì một số giọt nước nhỏ sẽ hình thành trên bề mặt trứng khi chúng được đưa ra khỏi môi trường tương đối lạnh, vi khuẩn sẽ bám trên bề mặt vỏ trứng. Đẩy nhanh sự hư hỏng của trứng.

Trên đây là 3 phương pháp dân dã để bảo quản trứng cực kỳ đơn giản bạn hoàn toàn có thể áp dụng ngay. Nếu trong gia đình thường xuyên được gửi trứng ngon ở quê lên với số lượng nhiều thì hãy áp dụng phương pháp trên để trứng vẫn tươi ngon, đảm bảo dinh dưỡng trong thời gian dài.

Theo:  xevathethao.vn copy link