Vì sao khách sạn luôn để rất nhiều gối trên giường: Đây là cách sử dụng đúng, có thể bạn chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Nếu đã từng ở khách sạn, bạn sẽ thấy họ để rất nhiều gối trên giường. Mục đích của việc này là gì? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Giường khách sạn thường chỉ dành cho 2 người nhưng lại được xếp từ 4-6 chiếc gối với kích thước và hình dáng khác nhau. Tại sao lại như vậy?

Đáp ứng nhu cầu của nhiều khách hàng khác nhau

Thực tế, việc sử dụng nhiều gối đặt trên giường giúp căn phòng trở nên sang trọng và tinh tế hơn. Để sẵn nhiều gối như vậy cũng thể hiện sự quan tâm đến sức khỏe và giấc ngủ của khách hàng, đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của các vị khách lưu trú.

Tiêu chuẩn giường khách sạn cơ bản sẽ có tối thiểu 4 gối gồm 2 gối trắng hình chữ nhật và 2 gối hình vuông hoặc tròn tùy theo tông màu chủ đạo của căn phòng. Ngoài ra, một số khách sạn sẽ bố trí 2 gối cao và 2 gối thấp hơn (cho một giường đôi, cùng là loại gối dài màu trắng) để phù hợp với thói quen khác nhau của khác, giúp mọi người ngủ thoải mái hơn.

goi-khach-san-01

Với nhiều gối như vậy, khách hàng có thể lựa chọn loại gối cao hay gối thấp tùy vào sở thích cá nhân.

Tựa lưng khi xem tivi

Việc để nhiều gối trong phòng khách sạn mang đến rất nhiều lợi ích. Khách hàng có thể sử dụng gối để lựa lưng khi đọc sách, xem tivi hay lướt điện thoại một cách thoải mái.

goi-khach-san-02

Loại gối trắng hình chữ nhật có độ lớn đủ để khách có thể xoay đầu dễ dàng khi nằm ngủ mà không sợ bị trượt ra khỏi gối. Trong khi đó, loại gối hình vuông dùng để phục vụ khách tựa lưng đọc sách hay thưởng trà, cà phê... Gối hình vuông thường phồng và ít bị xẹp hơn so với loại gối trắng. Chúng có thể dễ dàng dựng đứng bằng góc, tạo thành hình thoi trang trí cho giường ngủ thêm bắt mắt.

Giúp ngủ ngon giấc, bảo vệ cột sống

Giấc ngủ rất quan trọng đối với con người. Gối nằm phù hợp chính là chìa khóa để mọi người có mọt giấc ngủ ngon.

Nghiên cứu cho thấy, nằm gối quá cao hay quá thấp đều ảnh hưởng đến cột sống. Nằm gối quá cao sẽ khiến bạn có nguy cơ mắc bệnh về xương, có thể gây thoái hóa đốt sống cổ, giãn cột sống. Nếu cằm bị ép xuống dưới cổ tức là bạn đang nằm gối quá cao.

goi-khach-san-03

Trong khi đó, gối quá thấp và đặt gối sâu xuống lưng sẽ khiến đầu bị ngửa ra đằng sau. Khi đó, bạn có nguy cơ bị vẹo cột sống, trào ngược dịch trong quá trình hô hấp.

Để xương sống ở vị trí cong tự nhiên, bạn nên đặt cả đầu và gối trên một chiếc gối. Dùng một chiếc gối khác để dưới chân để cơ bắp thư giãn thoải mái, đảm bảo máu lưu thông tốt. Khi nằm nghiêng, bạn cũng nên đặt một chiếc gối nhỏ kẹp ở giữa hai chân.

Bạn hoàn toàn có thể áp dụng cách đặt gối của khách sạn này tại nhà để có giấc ngủ thoải mái, tốt cho sức khỏe.

Theo:  xevathethao.vn copy link