Nhà chung cư có 5 lỗi phong thủy này, tiền của 'đội nón ra đi': Phạm 1/5 cũng khiến gia chủ khó giàu sang

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, một căn hộ chung cư phạm phải những lỗi dưới đây sẽ khiến vận may cũng như tài lộc của gia chủ giảm sút.

Cửa nhà đối diện thang máy

Theo phong thủy, cửa nhà chung cư đối diện thang máy là một trong những đại kỵ nhát định phải tránh. Cửa thang máy mở ra đóng vào liên tục có thể sinh ra thế "Chu Tước khai khẩu sát", khiến sức khỏe và tài vận của gia chủ đều suy giảm.

Nếu không thể tránh được thế nhà này, gia chủ có thể treo chuông gió trước cửa để xua đuổi ám khí và thu hút thêm những dòng năng lượng tích cực vào nhà.

phong-thuy-nha-chung-cu-01

Đứng ngoài cửa chính có thể nhìn thấy toàn bộ bên trong căn hộ

Một trong những dấu hiệu cho thấy căn hộ chung cư có phong thủy xấu là khi đứng ở cửa chính có thể nhìn thấy toàn bộ bên trong nhà từ phòng khách, bếp cho tới phòng ngủ. Đây là một trong những lỗi phong thủy khiến gia chủ hao hụt tiền của, đường công danh cũng bị sa sút.

Để hóa giải, gia chủ nên sử dụng tấm bình phong để ngăn cách giữa cách khu vực, che bớt tầm nhìn từ cửa chính vào trong nhà.

Nhà vệ sinh cạnh cửa chính

phong-thuy-nha-chung-cu-02

Cửa chính của một căn nhà là nơi hấp thụ sinh khí, giúp thu hút dòng năng lượng tích cực và thúc đẩy vượng khí của căn nhà. Trong khi đó, nhà vệ sinh luôn được cho là nơi có chứa những nguồn năng lượng xấu, uế khí. Nếu để nhà vệ sinh ở ngay cửa chính thì sẽ ảnh hưởng đến tài vận của căn nhà.

Để tránh không khí ô uế từ nhà vệ sinh làm ảnh hưởng đến cửa và các khu vực khác, gia chủ nên lắp quạt thông gió đồng thời đóng nắp bồn cầu, đóng cửa nhà vệ sinh khi không sử dụng.

Cửa chính và ban công thẳng nhau

Cửa chính và ban công thẳng nhau không tốt cho sự lưu thông khí bên trong căn nhà. Những luồng khí tốt đi từ cửa vào sẽ chảy thẳng ra ngoài ban công. Thế nhà này gây thất thoát tiền tài của gia chủ.

Để hóa giải, gia chủ có thể bố trí bình phong, vách ngăn che chắn giữa cửa chính và ban công. Nếu không gian nhà nhỏ, gia chủ có thể đặt bàn ghế, chậu cây... ở giữa để tạo sự ngăn cách.

Bếp và bồn rửa gần nhau

Những căn hộ chung cư thường có diện tích giới hạn nên khi xây dựng rất dễ mắc lỗi để bếp nấu và bồn rửa ở gần nhau. Bếp nấu thuộc hành Hỏa sẽ xung khắc với bồn rửa thuộc hành Thủy. Đặt hai vật này cạnh nhau sẽ gây ra sự xáo trộn dòng năng lượng trong nhà. Nó có thể làm nảy sinh mâu thuẫn, tranh cãi giữa các thành viên trong gia đình.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link