Trồng cây kim ngân đừng chỉ tưới nước lã, cho cây 'ăn' 3 thứ này để lá tươi tốt, đem lộc về nhà

( PHUNUTODAY ) - Để cây kim ngân xanh tươi quanh năm, ngoài việc tưới nước, bạn cần phải bổ sung một số dưỡng chất cho cây.

Cây kim ngân là mọt loại cây phong thủy được nhiều yêu thích vì nó có hình dáng đẹp, không yêu cầu chăm sóc cầu kỳ và có ý nghĩa cầu tài lộc. Người ta tin rằng cây càng tươi tốt, ra nhiều chồi mới, gia chủ càng nhiều lộc, nhiều may mắn.

Tuy nhiên, có người trồng cây kim ngân chỉ tưới nước đơn thuần mà không bổ sung thêm bất cứ chất dinh dưỡng gì cho cây khiến lá úa vàng, cây không thể phát triển được.

cay-kim-ngan-01

Muốn cây kim ngân tươi tốt, lá xanh quanh năm thì phải thường xuyên bón phân, bổ sung dinh dưỡng cho cây.

Phân hữu cơ

Muốn cây cảnh phát triển tốt, bạn cần phải có đất trồng và phân bón phù hợp. Sử dụng phân vô cơ lâu ngày sẽ khiến đất bị kiềm hóa, dễ bị chai cứng không có lợi cho sự phát triển của cây.

Cây kim ngân là cây cảnh ưa chua. Khi trồng, bạn nên chọn đất tơi xốp, màu mỡ. Nếu trồng lâu này, phải thay đất, thay chậu cho cây. Ngoài ra, nên vùi một ít phân hữu cơ lên men, phân hoai mục dưới đáy chậu để cung cấp dinh dưỡng cho cây. Phân hữu cơ có thể là bánh vừng, đậu phụ, phân cừu...

Ưu điểm của việc sử dụng phân hữu cơ là tác dụng lâu dài, làm đất tốt xốp, có lợi cho sự phát triển của rễ cây. Bạn có thể kết hợp giữa phân hữu cơ và vô cơ để cây nhanh lớn.

Ngoài việc bón phân hữu cơ, bạn có thể sử dụng một số loại nước như nước vo gạo lên men, sữa lên men... để cung cấp thêm dưỡng chất cho cây. 

Bạn có thể sử dụng vỏ trái cây như vỏ chuối, vỏ táo, lõi táo, vỏ cam... ủ lên men rồi tưới cho cây. Chỉ cần băm nhỏ vỏ trái cây rồi cho vào thùng nhựa sạch, thêm một lượng nước gấp 10 lần lượng vỏ trái cây. Đậy nắp thùng nhựa và để ở nơi ấm áp cho lên men khoảng 2 tháng. Trong quá trình ủ, khoảng 2-3 ngày bạn cần mở nắp thùng ra để khí bên trong thoát ra ngoài. Sau khoảng 2 tháng, vỏ trái cây lên men hoàn toàn thì có thể đem sử dụng.

Pha loãng nước vỏ trái cây lên men với nước sạch theo tỷ lệ 1:200 và tưới vào gốc cây. Sử dụng 1-2 lần/tháng.

Sử dụng phân bón tan chậm

cay-kim-ngan-05

Đối với những người bận rộn, không có nhiều thời gian chăm sóc cho cây kim ngân, phân tan chậm là lựa chọn phù hợp để bổ sung dinh dưỡng cho cây.

Bạn có thể bón một ít phân lên bề mặt đất. Mỗi lần tưới nước, phân sẽ tan ra một ít và giải phóng dinh dưỡng cho cây.

Sử dụng phân bón NPK

Empty

Bạn có thể bón phân NPK 20-20-15 cho cây kim ngân. Hòa phân với tỷ lệ 10 gram phân với 1 lít nước rồi tưới lên gốc gây. Với những cây lớn, yêu cầu lượng dinh dưỡng cao thì 20 ngày có thể bón một lần. Lưu ý, không tưới lên thân và lá vì nó có thể làm khô nóng cây.

Theo:  xevathethao.vn copy link