Trên điều hòa có 1 nút ẩn: Biết sử dụng chẳng nào tìm ra kho báu, giảm nửa tiền điện hàng tháng

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ khi sử dụng điều hòa dưới đây bạn có thể tiết kiệm được khá nhiều tiền điện hàng tháng.

Khi sử dụng điều khiển điều hòa, các nút thông thường được chúng ta dùng nhiều nhất là On/Off (Hoặc Power), nút tăng giảm nhiệt độ và nút điều chỉnh chế độ quạt gió. Rất ít người chú ý đến nút Sleep trên chiếc điều khiển điều hòa.

Khi sử dụng nút này, chế độ Sleep (Chế độ ngủ đêm) được thiết lập với ý nghĩa quan trọng, giúp điều hòa hoạt động hiệu quả hơn với cơ chế thiết lập đặc biệt nhằm cân bằng nhiệt độ môi trường với nhiệt độ cơ thể, mang đến cảm giác thư thái cho người sử dụng khi ngủ. Do đó, nó có vai trò tiết kiệm điện năng và bảo vệ sức khoẻ đặc biệt của máy lạnh, đem đến giấc ngủ ngon và an toàn đối với con người.

11

Cụ thể, khi thiết lập chế độ Sleep, nhiệt độ phòng sẽ tự động thay đổi theo thời gian để phù hợp với nhiệt độ môi trường, giúp người sử dụng không bị cảm lạnh.

Khi nhấn nút Sleep, thông thường sau 30 phút hoặc một tiếng nhiệt độ sẽ tăng lên một độ, sau đó tiếp tục tăng đến 2 độ và duy trì mức nhiệt độ đó cả đêm. Ví dụ trước lúc đi ngủ, bạn để nhiệt độ 25 độ C, thì nửa tiếng hoặc một tiếng sau, điều hòa sẽ tăng lên 26 độ. Và khoảng 2 tiếng nữa sẽ tiếp tục tăng lên 28 độ, cân bằng với nhiệt độ bên ngoài.

Đây là mức nhiệt độ an toàn, giúp bạn khỏe mạnh và ngủ sâu giấc, nhất là những trẻ nhỏ. Ngoài ra việc đặt chế độ Sleep với mức nhiệt vừa đủ sẽ giảm tiền điện cho gia đình bạn.

Ngoài ra, khi lắp cục nóng điều hòa để tiết kiệm điện hãy nhớ những điều này

Lắp đặt cục nóng máy lạnh ở trong nhà

Một số người dùng cẩn thận và muốn giữ máy lạnh hoạt động tốt hơn nên đã lắp đặt cục nóng máy lạnh ở trong nhà. Tuy nhiên, đây là một trong những sai lầm thường gặp khi lắp đặt cục nóng vì lắp đặt cục nóng trong nhà có thể ảnh hưởng đến cục lạnh.

Chức năng của cục nóng là vận chuyển hơi nóng từ bên trong phòng ra môi trường bên ngoài. Do đó, nếu lắp trong nhà, không khí trong phòng trở nên nóng bức, làm cho cục lạnh phải hoạt động liên tục để điều hòa không khí, dẫn đến tăng chi phí điện năng cũng như tuổi thọ cục lạnh giảm.

cuc-nong-dieu-hoa-

Lắp đặt cục nóng ngoài trời

Đa số người dùng thường lắp cục nóng ở trên sân thượng, mái nhà hoặc ngoài tường nhà bởi nhà sản xuất đã lớp vỏ ngoài của cục nóng đã được trang bị chất liệu bảo vệ tốt các bộ phận bên trong. Tuy nhiên, lắp cục nóng ngoài trời sẽ chịu các tác động từ môi trường bên ngoài.

Nếu để trong một thời gian dài sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các linh kiện bên trong. Vì vậy, để lắp đặt cục nóng ngoài trời an toàn và nâng cao độ bền, bạn cần có những biện pháp che chắn hợp lý.

Cục nóng máy lạnh đặt cao hơn cục lạnh

Nếu bạn lắp đặt cục nóng máy lạnh đặt cao hơn cục lạnh thì sẽ làm cho khí ga bên trong bay hơi hết, dầu động lại và vô tình gây nguy cơ chảy ngược lại vào trong dàn lạnh, ảnh hưởng đến hoạt động của điều hòa.

Vì thế, bạn không nên lắp đặt cục nóng điều hòa đặt cao hơn cục lạnh. Nếu bạn muốn lắp cục nóng cao hơn cục lạnh, bạn cần lắp đặt thêm hệ thống bẫy dầu bằng cách uốn ống dẫn dầu hình chữ U để ngăn dầu chảy theo đường ống đến dàn lạnh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link