Trồng cây lộc vừng trước nhà có tốt về phong thủy không? Tại sao nhiều người sợ cây này?

09:54, Thứ tư 19/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Cây lộc vừng được nhiều người gọi là cây thu hút may mắn tài lộc nhưng nhiều người trồng lại sợ.

 Lộc vừng có tốt về phong thủy không?

Cây lộc vừng là cây cảnh được trồng phổ biến trên toàn Việt Nam và được xem là cây phong thủy tốt. Nhưng nhiều người than phiền khi trồng loại cây này trước nhà.

Đặc điểm lộc vừng là cây thân gỗ, có thể thành cây cổ thụ, lá lộc vừng dáng dài to, hoa lộc vừng thành từng tràng dài rủ xuống.

Trong phong thủy, lộc vừng được xem là cây tốt lành. Bởi ngay cái tên của cây đã gợi lên sự may mắn tài lộc. Cây lộc vừng thay lá vào mùa xuân, chúng biến sắc đỏ vàng rất thơ mộng.

Cây lộc vừng có nhiều dáng bonsai hoặc trồng trực tiếp xuống đất

Cây lộc vừng có nhiều dáng bonsai hoặc trồng trực tiếp xuống đất

Tràng hoa lộc vừng rủ xuống như những sợi rèm buông xuống. Lộc vừng có loại hoa trắng hoa đỏ nhưng cây hoa đỏ được trồng phổ biến hơn mang ý nghĩa may mắn tốt lành.

Cây lộc vừng có thể trồng ở dáng bonsai hoặc trồng trực tiếp xuống đất thành dạng cây lớn. Góc nhìn phong thủy cho rằng trồng cây lộc vừng trước nhà giúp thu hút tài lộc mang lại may mắn. Cây lộc vừng cũng là cây cảnh có thể sống lâu năm nên biểu trưng cho sự trường tồn hưng thịnh của gia đình, là cây mang biểu trưng của phúc thọ lộc lâu dài. Trong quan niệm của người xưa cây lộc vừng biểu thị cho tài lộc sung túc.

Thế nhưng nhiều người sau khi trồng thì lại sợ cây lộc vừng là vì chúng khi ra hoa thì hoa lộc vừng không thơm. Trong cảm nhận của một số người thì mùi hoa lộc vừng hơi hôi hôi tanh tanh, đặc biệt khi rụng xuống mà gặp nước mưa thì dễ bị bốc mùi và làm bẩn sân.

Mặc dù vậy nhưng trong phong thủy vẫn đánh giá cao vai trò của cây lộc vừng.

Cây lộc vừng trồng cạnh cây sung, cây vạn tuế sẽ tạo thế tam đa đẹp trong phong thủy

Cây lộc vừng trồng cạnh cây sung, cây vạn tuế sẽ tạo thế tam đa đẹp trong phong thủy

Lưu ý khi trồng lộc vừng để chiêu tài hút lộc

Muốn trồng lộc vừng phong thủy bạn nên chú ý một số điểm sau:

- Ánh sáng: Lộc vừng ưa sáng nên trồng vị trí trước nhà và có sáng, có nắng. Nếu nhà có đất rộng thì nên trồng cây lộc vừng xuống đất, nếu không thì bạn nên trồng dạng bonsai lộc vừng.

- Vị trí: Tránh không trồng cây lộc vừng sau nhà bởi đó là điều kiêng kỵ. Tài lộc vào cửa trước kiêng không vào cửa sau. Thế nên cây lộc vừng nên trồng trước nhà. Tránh trồng cây lộc vừng ở vị trí giữa cửa đi lại, chắn lối đi chắn cửa nhà vì như thế cản luồng khí trong nhà lưu thông, giảm dương khí và chặn cửa thần tài.

Cây lộc vừng có thể phát triển thành dạng cây có dáng cao to không nên trồng bên phải nhà chắn lối ngôi nhà hay cao lớn hơn cây khác tạo thế độc thụ gây điềm báo mẹ góa con côi, không tốt cho phong thủy.

Khi trồng cây lộc vừng làm cảnh trong chậu hoặc dạng bonsai thì có thể trồng ở cạnh lối đi nhưng cũng phải chú ý tránh cản đường đi lại.

- Tránh cây to: Khi trồng lộc vừng ngoài sân vườn phải chú ý chúng có thể thành cây to lớn, sẽ chắn lối đi lại nên cần phải tránh lối đi, tránh để cây tạo thành thế độc thụ và cây to chắn sáng vào nhà.

Bạn cũng nên chú ý khi trồng lộc vừng ở đất thì tránh trồng cây lộc vừng gần tường nhà vì có thể làm bục tường, hỏng tường. Rễ lộc vừng phát triển mạnh có thể làm ảnh hưởng tới kết cấu của bờ tường.

- Nhớ quy luật tả thanh long hữu bạch hổ: Cây lộc vừng tùy theo dáng bonsai hay dáng thân cao to trồng ở sân vườn mà sắp xếp cho hợp lý với cây khác. Nếu cây lộc vừng cao to nên trồng cây lộc vừng phía bên trái thay vì phía phải, tính theo hướng đứng từ trong nhà nhìn ra. Cây lộc vừng cao lớn, trồng bên phải khiến mất cân bằng thanh long, bạch hổ.

- Trồng lộc vừng có thể giúp chiêu tài hút lộc thì người xưa thường trồng thành bộ tam đa cùng với cây sung và cây vạn tuế để thể hiện sự vững vàng kiềng 3 chân phúc- lộc- thọ.

* Thông tin mang tính tham khảo

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên