Người xưa dặn: "Xây nhà 2 cửa gia đình bất hòa, tiền bạc tiêu tan khó giàu lên" vì sao lại như vậy?

15:46, Thứ ba 18/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo lời dạy của người xưa những ngôi nhà có 2 cửa sẽ ảnh hưởng xấu tới phong thủy tài vận của gia đình.

Xây nhà 2 cửa là gì?

Xây là nhà việc lớn của đời người vì đó là tài sản lớn và còn là nơi trú ẩn liên quan tới tài vận sức khỏe sự êm ấm của gia đình. Trong ngôi nhà thì cánh cửa rất quan trọng. Cửa là nơi ra vào, là bộ mặt của ngôi nhà. Trong phong thủy cửa nhà là nơi đón rước tài lộc.

Theo đó xây nhà rất chú trọng cửa. Nhưng người xưa dặn không làm nhà 2 cửa. 2 cửa ở đây ý nói cửa chính và cửa sau to bằng nhau, đối thẳng nhau. 

Người xưa rất kiêng nhà có 2 cửa bằng nhau đặc biệt 2 cửa thẳng nhau càng kiêng

Người xưa rất kiêng nhà có 2 cửa bằng nhau đặc biệt 2 cửa thẳng nhau càng kiêng

Trên thực tế người xưa thường làm nhà có cửa chính rõ ràng, to đẹp ở phía trước và nếu nhà rộng đặc biệt dạng phủ quan thì sẽ có thêm cửa sau nhỏ hơn, và cửa hông, để dành cho những người thấp cổ bé họng đi, hoặc để làm những việc khác không phải việc chính.

Cửa chính là cửa quan trọng nhất trang trọng nhất đón trưởng bối, người có trọng vọng, khách khứa, quan thần. Nếu nhà có các cửa bằng nhau tương xứng như nhau không phân biệt cửa sau, cửa phụ thì cũng bị xem là nhà có 2 cửa. 

Tại sao nhà 2 cửa lại xấu?

Người xưa nói nhà 2 cửa gia đình bất hạnh tài sản tiêu tán. Đó là vì theo phong thủy cửa chính đón tài lộc mà cửa sau lại đối diện cửa chính hoặc to như cửa chính thì không tụ được khí, khí vào cửa chính lại ra cửa sau. Điều đó chứng tỏ không tốt về phong thủy, hao tổn tài vận. Nhà 2 cửa biểu thị tiền vào cửa trước ra cửa sau nên gia đình sẽ lụn bại khó mà giàu khó mà tích lũy được tài sản.

Ngôi nhà chỉ nên có 1 cửa lớn

Ngôi nhà chỉ nên có 1 cửa lớn

Nhà 2 cửa theo phong thủy sẽ làm tài sản thất thoát, nhà không tụ khí không thích hơp cho con người dẫn tới tâm tính bất ổn lao đao.

Xét về tâm lý khi nhà có nhiêu cửa thì người với người có cơ hội tránh mặt xa cách đi cửa khác nhau nên bất hòa càng khó giải quyết, gia đình càng lạnh nhạt khó đoàn kết. Vì thế người xưa mới nói nhà 2 cửa thể hiện bất hòa. 2 cửa cũng biểu thị cho gia đình không có trụ cột, ai cũng ngang hàng nhau nên không nhất quán, đặc biệt thời xưa nhà 2 cửa thể hiện đàn ông có nhiều vợ không ai hơn ai kém dẫn tới gia đình thường xuyên tranh đua lãng phí tâm sức cãi vã.

Còn theo đời sống thực tế thì khi xây nhà có nhiều cửa dễ tạo cửa thoát cho kẻ xấu trong trường hợp có kẻ đột nhập. Việc chỉ có cửa chính sẽ giúp gia đình dễ "tóm" được thủ phạm hơn và cũng sẽ an toàn hơn vì kẻ trộm thấy khó thoát nên không dám đột nhập.

Chính vì thế người xưa thường chỉ làm nhà 1 cửa chính, phủ lớn rộng thì sẽ có cửa phụ nhưng nhỏ hơn cửa chính và không đối thẳng cửa chính.

Theo người xưa cửa là nơi quan trọng ảnh hưởng tới phong thủy của ngôi nhà vì thế cần chú ý khi xây nhà và làm cửa. Ngày nay hầu hết các ngôi nhà cũng vẫn tuân theo điều này chỉ có 1 cửa chính, cửa sau hoặc cửa phụ sẽ nhỏ hơn.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên