Trồng cây này trong nhà sự nghiệp HƯNG PHÁT, gia đình yên ấm, TÀI LỘC đến cửa!

( PHUNUTODAY ) - Gia đình bạn nên có cây này trong nhà để mang đến sự thịnh vượng cho gia đình, không những thế đó chính là điểm nhấn trong ngôi nhà của bạn!

Trong không gian của một ngôi nhà không thể thiếu vắng những mảng xanh với những chậu cây xinh xinh vì những cây xanh sẽ mnag lại một bầu không khí trong lành hơn.

Bên cạnh đó, theo quan điểm phong thủy, việc trồng cây xanh trong phòng khách không chỉ làm cho căn phòng trở nên có sức sống, sang trọng và hài hòa hơn mà còn có thể đem đến vận may cho gia chủ.

Hoa Lan nói chung và Lan Quân Tử nói riêng được coi là loài hoa của sự vương giả mang đến cho người trồng sự phú quý, sung túc đủ đầy. Hoa lan quân tử bền lâu, tượng trưng cho sự thịnh vượng, trường tồn. Sẽ thật tuyệt nếu ngày Tết đầu năm có được một chậu Lan Quân Tử nở rực rỡ trong không gian phòng khách. Những chùm hoa cam tươi sáng tuyệt đẹp nở đúng dịp Tết cổ truyền như dấu hiệu cho một năm Phú Quý bền vững, tránh xa tai nạn xui xẻo.

hoa-lan-quan-tu phunutoday

 Chậu lan quân tử tô điểm thêm cho ngôi nhà bạn

Lan Quân Tử sở hữu những lá dài xanh thẫm như ngọc. Hoa màu cam đậm phía ngoài cánh. Dần về tâm mỗi cánh hoa có 1 đường viền nhỏ màu vàng nhạt. Cứ 12-18 bông hoa nhỏ cụm lại làm thành 1 chùm và mỗi cây trung bình có được 2-3 chùm hoa trông sung túc, ấm áp đến lạ thường.

Ý nghĩa đặc biệt của Lan Quân Tử khi được đặt tại những vị trí khác nhau:

1. Bố trí ở cửa trước, biểu thị cho phong cách Quân Tử của Chủ Nhân, mọi người đến thăm nhà bước vào cửa có thể ngắm hoa và hiểu được phong cách của chủ nhân. Hoa tức là lời tín nhiệm muốn ngỏ của Chủ Nhân với mọi người vậy.

2. Bày ở phòng đọc sách, như một lời tự nhắc nhở phải luôn sống và làm đúng một người Quân Tử. Thư Phòng, phòng làm việc là nơi chúng ta ngồi học, làm công tác hằng ngày, Quân Tử Lan tượng trưng cho phương hướng phải đi. Nên bày ở các vị trí vượng Văn Xương !

3. Nếu Bàn làm việc rộng có thể bày ngay trên bàn, bên tay trái của chủ nhân khi ngồi làm việc. Vượng Thanh Long tất có quý nhân phù trợ.

4. Đặt tại trên cửa nhà vệ sinh, ngoài tác dụng làm đẹp, còn có thể hấp thu và chuyển hóa khí độc từ nhà vệ sinh tống ra, cải thiện được môi trường của nhà, phòng làm việc.

hoa-lan-quan-tu1 phunutoday

 

Quân Tử Lan có thể phân biệt Âm Dương. Cây thuộc vào loại ưa Dương, bởi vậy khi bố trí tại các vị trí ẩm thấp, tối, cây sẽ phát triển yếu ớt, không ra hoa. Nhà nào thiếu Dương Khí khi bày Quân Tử Lan sẽ có phản ứng. Căn cứ theo đó có thể cải tạo để nạp thêm ánh sáng mặt trời, tạo ra Dương Khí. Quân Tử Lan thuộc vào Ngũ hành Mộc Khí rất ứng hợp với người mệnh nạp âm là Mộc (tuy nhiên các tuổi khác vẫn tốt, nhưng tuổi Mộc có thể dùng riêng cho mình) không chỉ dùng trang trí cho đẹp, mà còn phát huy tác dụng Phong Thủy để hỗ trợ tài vận, hảo vận.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn