Đón năm mới 2024 nhớ đặt thứ này vào ví để cả năm may mắn, "xé nháp" năm cũ cho tiền về như lũ

14:00, Thứ ba 16/01/2024

( PHUNUTODAY ) - Đón chào năm mới, chuyên gia phong thủy khuyên nên dùng những thứ này cho vào ví sẽ giúp bạn một năm mới thuận lợi tiền bạc rủng rỉnh

Theo phong thủy, ví tiền rất quan trọng, là nơi chứa tiền bạc tài lộc của mỗi người. Do đó chăm chút cho chiếc ví hợp phong thủy chính là chăm sóc cho gia tài của bạn. Chào đón năm mới là thời điểm tốt lành để khởi đầu mới. 

Năm 2024 là năm của rồng, thể hiện khí thế mới, sự trỗi dậy mạnh mẽ. Những năm qua chúng ta đã trải qua giai đoạn khó khăn vì dịch bệnh, kinh tế đình trệ. Nên nếu bạn muốn xé nháp làm lại thì 2024 là một năm mang nhiều năng lượng mới, hãy là chú rồng lửa tái sinh mạnh mẽ. Và hãy để chiếc ví là một vật phong thủy hỗ trợ tiền tài cho bạn.

vi-tien-dau-nam

Theo quan điểm ngũ hành thì cuộc sống của chúng ta xoay quanh những mối quan hệ tương sinh tương khắc trong ngũ hành. Nếu nói theo vòng tương trợ lẫn nhau, chúng ta có thứ tự là Mộc, Hỏa, Thổ, Kim và Thủy. Còn nói theo vòng khắc chế lẫn nhau, thứ tự sẽ là Mộc, Thổ, Thủy, Hỏa, Kim. 

Ngũ hành là phạm trù được ứng dụng nhiều trong phong thủy, y học, âm nhạc, lăm ăn. Do đó để thiên thời địa lợi nhân hòa thì đón một năm mới hãy dùng những vật tương sinh cho bản mệnh của mình để hỗ trợ sinh thêm tiền cho bản thân nhé.

Do đó đón năm mới 2024, nhớ chuẩn bị những thứ này đặt vào ví của mình. 

Người mệnh kim: Mang theo đất

Những người có mệnh kim tức là bản mệnh thuộc kim loại. Theo ngũ hành tương sinh thì thổ sinh kim. Do đó những người mệnh kim nên mang theo cát hoặc đất trong ví để vượng tài lộc thúc đẩy làm ăn gặp nhiều may mắn thuận lợi. 

Cách thực hiện: Bạn đừng nghĩ cứ thế bỏ cả nắm đất vào ví, nó sẽ không sạch sẽ. Hãy lấy một ít cát khô sạch cho vào túi nhỏ cột lại, hoặc một ít đất đẹp cho vào túi dây thơm nhỏ. Sau đó cho vào ví của mình. 

tui-cat-cho-vao-vi

Người mệnh Mộc: Mang theo nước hoặc muối

Mệnh mộc tức là cây, là gỗ, là rừng. Cây thì cần nước. Lúc đó bạn mang theo nước hoặc muối sẽ khiến tài lộc tiền bạc tự chui vào ví

Cách thực hiện: Bạn lấy tờ giấy bạc cho muối vào hoặc hiện nay có rất nhiều loại hộp hũ nhỏ tí xíu bằng đầu bút, họ bán để đựng tinh dầu. Bạn có thể cho vào đó muối hoặc nước, rồi đậy nắp kỹ lại cho vào ví. Chúng không bị chảy ra ví mà lại mang may ắn tơi cho bạn. 

Người mệnh Thủy mang theo bạc 

Theo như thuyết Ngũ hành, thì Kim sẽ sinh Thủy vì thế những người mệnh thủy rất hợp với để vàng bạc trong ví.

Cách thực hiện: Bạn nên để vào trong ví của mình sợi dây bạc, đồng xu bạc vào ví của mình.

dong-xu-bac

Người mệnh hỏa mang theo gỗ

Theo ngũ hành thì mộc sinh Hỏa, nên người mệnh Hỏa muốn có nhiều tài lộc và may mắn thì các bạn nên mang theo gỗ bỏ vào trong ví của mình.

Cách thực hiện: Bạn có thể đặt vào ví một mảnh gỗ nhỏ gọn, một miếng gỗ trầm, cái lá khô... Nếu có gỗ trầm, đàn hương đặt vào thì càng tăng tài lộc vì những loại gỗ này thơm còn xua đuổi tà khí. 

Người mệnh thổ mang theo bật lửa hoặc bao diêm

Theo ngũ hành thì hỏa sinh thổ, để có đất đai thì phải khai hoang đốt bụi rậm, cỏ dại dựng nhà sinh sống. Thế nên người mệnh Thổ mang theo bất lửa que diêm thì rất tốt. 

Cách thực hiện: Bật lửa hoặc bao diêm sẽ quá to với ví nên bạn chỉ cần đặt que diêm vào tờ giấy gói lại rồi đặt trong ví nhé. 

que-diem-dat-vao-vi-tien

Ngoài việc để những vật phong thủy may mắn trong ví để tạo trợ lực thu hút tiền bạc thì trong quá trình sử dụng ví bạn cần lưu ý một số điều sau để mang lại tài lộc tốt hơn:

- Không để ví linh tinh, mà luôn đặt ví ở những nơi trang trọng cẩn thận, tuyệt đối không quẳng ví xuống sàn nhà.

- Ví luôn sạch sẽ và không bao giờ được để trống trơn không có tiền

- Ví không để ảnh người thân gia đình vợ con

- Ví không để hóa đơn cũ rách đã dùng

- Ví không được dùng ví đã rách thủng sờn

- Không để những vật quá khổ làm cộm ví

- Không cho người khác mượn ví của mình

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên