Trồng cây Xoài trước cửa nhà có tốt theo phong thủy không?

18:16, Thứ tư 29/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Xoài là loại cây ăn quả được nhiều người yêu thích, vậy có nên trồng xoài trước cửa nhà không?

Cây xoài là loại cây ăn quả phổ biến khắp Việt Nam. Loại cây này có nguồn gốc từ miền Đông Ấn Độ và các nước Đông Nam Á. Đây là loại cây mang lại giá trị kinh tế rất cao.

Cây xoài là loài thân gỗ lớn, cây trưởng thành có chiều cao trung bình từ 10 - 20 m, cây có cành to, tán lá sum sê. Hoa nhỏ có 5 cánh, màu trắng, có mùi thơm đặc trưng. Xoài thông thường cho ra hoa vào đầu mùa mưa tuy nhiên hiện nay nhờ kỹ thuật hoa xoài có thể nở theo thời gian sắp đặt.

Cây xoài là loại cây ăn quả phổ biến khắp Việt Nam

Cây xoài là loại cây ăn quả phổ biến khắp Việt Nam

Quả xoài chín có màu vàng, mùi thơm, ngọt và chua rất nhẹ. Xoài chín có thể ăn tươi hoặc làm mứt, sấy khô... Quả xoài không chỉ ngon, giàu dinh dưỡng mà còn tốt cho sức khỏe.

Có nên trồng cây xoài ở trước nhà theo phong thủy?

Xoài là loại cây ăn trái có tán có thể làm bóng mát, giảm bớt sự oi nóng. Cây còn giúp thanh lọc không khí, mang lại không khí trong lành. Theo phong thủy cây xoài tượng trưng cho sự đủ đầy, sung túc, tròn vẹn, thu hút may mắn và tài lộc cho gia chủ, nhờ đó gia đình luôn hưng thịnh, vượng khí.

Tuy nhiên, trong quan niệm phong thủy, nếu trồng cây lớn chắn lối vào trước nhà sẽ ngăn cản ánh sáng chiếu vào nhà khiến âm thịnh, dương suy. Điều này là đại kỵ đặc biệt với những người làm ăn kinh doanh sẽ làm tài vận của gia chủ sẽ bị ảnh hưởng. Đặc biệt hơn là những cây khô héo hay sâu mọt sẽ khiến cho vận tiền của của gia chủ sẽ bị hao hụt.

Xoài là loại cây ăn trái có tán có thể làm bóng mát, giảm bớt sự oi nóng

Xoài là loại cây ăn trái có tán có thể làm bóng mát, giảm bớt sự oi nóng

Thực tế câu câu hỏi thắc mắc ‘trồng cây xoài trước nhà có ảnh hưởng phong thủy không?’, các chuyên gia phong thủy cho biết điều này vô cùng thích hợp. Bởi trồng cây xoài trước nhà mang đến một không gian tươi mát, không khí trong lành, gia chủ cũng được thưởng thức những quả xoài ngon ngọt, lại còn rất tốt về mặt phong thủy.

Khi trồng cây xoài trước nhà bạn tránh trồng thẳng chắn cửa chính, lối đi. Trường hợp diện tích đất nhà bạn lớn thì có thể trồng những cây xoài to. Ngược lại, nếu diện tích đất nhỏ thì chỉ nên trồng một cây xoài nhỏ.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo