Trồng chậu hoa nguyệt quế có ý nghĩa gì? Thầy phong thủy nhắc người tuổi này cần nhớ đại kỵ khi trồng nguyệt quế

09:10, Thứ ba 13/02/2024

( PHUNUTODAY ) - Nguyệt quế là loại cây cảnh cho hoa thơm và tinh khiết nhiều người yêu thích nhưng xét ở góc độ phong thủy thì không phải ai cũng phù hợp trồng loại cây này.

Nguyệt quế là cái tên mang ý nghĩa hay của sự chiến thắng. Dân gian quen thuộc với cụm từ vòng nguyệt quế, ý là vòng hoa chiến thắng. Loài cây tên nguyệt quế có 2 loại. Nguyệt quế Hy Lạp là loại nguyệt quế dùng làm gia vị có hương thơm nồng và là loài hoa nguyệt quế trong truyền thuyết về sự chiến thắng. Còn nguyệt quế cảnh phổ biến ở Việt Nam là nguyệt quế hoa trắng, hương thơm tựa hương chanh bưởi, lá nhỏ chứ không to dài như nguyệt quế Hy Lạp. 

hoa-nguyet-que

Ý nghĩa phong thủy của cây nguyệt quế

Ngyệt quế hoa nở gần như quanh năm và hương thơm dịu nhẹ dễ chịu. Theo quan niệm phong thủy, cây nguyệt quế mang ý nghĩa bình an may mắn, làm ăn thuận lợi thành công. Nguyệt quế có những tán lá xanh quanh năm, hoa nguyệt quế nở sum sê thành chùm, quả chín đỏ rực nên biểu trưng cho sự giàu có tiền bạc sung túc, sum vầy. Bởi thế những gia đình kinh doanh cũng rất thích trồng nguyệt quế trong sân nhà.

Nguyệt quế cũng là loại cây biểu trưng cho tiền bạc và sự luân chuyển đều đặn phát triển sinh sôi. Điều đó rất tốt cho người kinh doanh và làm ăn. Nguyệt quế trồng trong khuôn viên còn giúp thanh lọc không khí làm thơm không gian sống và xua đuổi ma quỷ. 

cay-nguyet-que

Cây nguyệt quế hợp với những người tuổi gì, mệnh gì?

Cây nguyệt quế có tán là màu xanh đậm thể hiện cho mệnh mộc. Nên nguyệt quế rất hợp người mệnh mộc và hỏa. Quả màu đỏ nên cây nguyệt quế hợp với người mệnh hỏa. Nhưng người mệnh Thổ và Kim thì không hợp với nguyệt quế nên nếu trồng cây ở góc nhìn phong thủy thì người thuộc hai mệnh này nên tránh trồng nguyệt quế.

Vị trí tốt trồng cây nguyệt quế thu hút vận may

Nguyệt quế là cây ưa sáng và cần sáng để ra hoa do đó vị trí tốt trồng nguyệt quế là nơi có nhiều ánh sáng tự nhiên. Do đó hãy chọn vị trí trước nhà như trồng trong sân vườn, trồng trong chậu đặt trước nhà...

trong-chau-hoa-nguyet-que

Nguyệt quế nên trồng phía trước nhà để hương thơm tỏa ngát và dẫn lối thần tài, hoặc ở chung cư thì trồng ở ban công có sáng. Nên tránh trồng nguyệt quế ở phía sau nhà hoặc nơi u tối, thiếu ánh sáng.

Trồng nguyệt quế cần chú ý một số điều sau để cây phát triển tốt;

Đất trồng là đất thịt và muốn cây thường xuyên ra hoa thì nên thay đất trồng 3-4 tháng một lần. Bạn loại bỏ lớp đất cũ, sau đó thêm đất mới. 

Ánh sáng, nguyệt quế là cây ưa sáng nên cần trồng nguyệt quế ở nơi có nhiều ánh sáng sẽ tốt hơn. 

Độ ẩm: Nguyệt quế ưa ẩm nhưng không úng nước. Cây nguyệt quế trồng chậu gần như nên tưới hàng ngày. 

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên