Tại sao khi mua máy rửa bát thường được nhắc mua thêm muối rửa? Dùng luôn muối ăn cho tiết kiệm được không?

( PHUNUTODAY ) - Máy rửa bát giúp bạn giải phóng sức lao động tuy nhiên nếu dùng không đúng sẽ không hiệu quả và câu chuyện phải mua muối rửa cũng liên quan tới hiệu quả làm sạch.

Nhiều người mua máy rửa bát nhưng chưa biết chúng cần có loại muối rửa chuyên dụng. Muối rửa này có tác dụng gì và ảnh hưởng gì tới máy rửa bát không? Dùng dầu rửa bát rồi sao còn mua muối? 

Muối rửa bát dùng trong máy rửa bát là gì?

Muối rửa bát thực chất là hợp chất có tính chất đặc biệt giúp làm mềm nước, chống tắc nghẽn các bộ phận xả và phun nước trong máy rửa bát. Muối rửa  bát cũng giúp loại bỏ nhiều tạp chất trong nước như magie, cặn vôi canxi, tránh kết tụ và bám trên đường ống, gây tắc nghẽn ống xả và vòi phun trong máy rửa bát. Muối rửa bát kết hợp cùng các viên nhựa tạo ra loại nước mềm để tăng cường hiệu suất rửa bát tốt hơn. Qua đó mà bát đĩa chén thìa được sạch hơn.

may-rua-bat

 Nước được làm mềm hóa nhờ muối rửa cũng giúp cho ngăn chặn việc hình thành các vết ố trên đồ dùng nhà bếp, đặc biệt là đồ thủy tinh, giữ cho chúng sáng bóng và mới lâu hơn.

Nếu không dùng muối rửa thì sao? Dùng muối rửa có cần dùng nước rửa bát?

Qua công dụng của muối rửa bát chúng ta có thể thấy chúng có công năng hữu ích nhưng có thể không dùng thì máy vẫn có công dụng. Nếu không dùng muối rửa mà chỉ dùng nước rửa chén bát thì bát vẫn thấy sạch nhưng độ bền của máy sẽ giảm đi. Giống như việc bạn dùng một thiết bị công nghệ nhưng không đồng bộ mà lại lắp ghép với phụ kiện khác. Hơn nữa nếu chỉ dùng nước nóng để làm sạch bát đĩa thì sau một thời gian dài sử dụng, máy sẽ xuất hiện cặn canxi với các mảng bám tương tự đá vôi khiến bộ phận dẫn nước và các bộ phận bên trong chóng hỏng. Bởi vậy dùng muối rửa chuyên dụng giúp máy bền hơn, bát sạch hơn. 

Bạn vẫn cần dùng nước rửa chén bát để áp dụng cho máy rửa bát. Trong trường hợp nếu đã dùng muối rửa thì có thể không cần nước rửa chén.

Dùng muối hạt thay thế được không?

Muối rửa bát gọi là muối nhưng thực chất chúng là một loại muối chuyên dụng không giống muối ăn, thành phần và chức năng khác nhau. Bởi vậy không thể dùng muối biển thay thế cho muối rửa bát. Muối rửa bát có độ tinh khiết khác biệt so với muối thường. Nó chứa ít tạp chất và không có i-ốt, trong khi muối ăn thông thường có thể chứa các tạp chất và thường chứa i-ốt. Do đó nếu bạn dùng muối ăn cho vào máy rửa bát thì lại gây tại hại có thể khiến máy bị tắc và hỏng máy nhanh hơn gây oxy hóa nhanh hơn.

muoi-rua-bat

Cách dùng muối rửa bát đúng chuẩn

Khi mua máy rửa, bạn có thể nói nhân viên láp đặt hướng dẫn cách dùng. Hoặc bạn chỉ cần xác định vị trí để cho muối rửa vào, hộc chứa muối rửa chuyên dụng nằm ở đáy, gần vị trí tay phun chính. Sau đó thì bạn chỉ cần đổ đầy muối rửa vào hộc này.  Các máy rửa bát có kích thước khác nhau đi kèm với các bình chứa kích thước khác nhau, do đó không có liều lượng chính xác để tuân theo. Cho đầy muối rửa vào thì thêm chút nước và đóng nắp lại. Muối rửa cho một lần dùng được nhiều lần chứ không phải cho từng lần như dầu rửa bát. Thông thường khi muối hết, máy sẽ có thông báo để bạn bổ sung. Khi đèn báo nạp hoặc biểu tượng muối trên bảng điều khiển máy rửa bát sáng, bạn cần cho thêm muối. Nếu bạn nhận thấy đèn báo thay muối không hoạt động sau hơn một tháng, có thể nó đã gặp trục trặc. Lúc này bạn nên gọi bảo hành hoặc thợ sửa chữa, tránh tự tháo lắp có thể làm hỏng nặng hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link