Hướng xây nhà tốt nhất "Tam hợp" năm 2024 cho từng gia chủ" Đại cát, đại lợi, vạn sự hanh thông

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn có ý định xây nhà trong năm 2024, hãy tham khảo những hướng xây nhà tốt nhất tương ứng với từng gia chủ để vạn sự hanh thông.

Việc xác định hướng nhà phù hợp không chỉ giúp gia chủ gặp được may mắn, tài lộc, làm ăn thuận lợi mà còn giúp cuộc sống gia đình êm ấm, hạnh phúc. Nếu bạn có ý định xây nhà trong năm 2024, hãy tham khảo những hướng xây nhà tốt nhất tương ứng với từng gia chủ để vạn sự hanh thông.

Hướng xây nhà tốt theo tam hợp cục

xay-nha-2024-huong-nao-1

Tam hợp cục sẽ được quy định như sau:

- Tam hợp Thủy cục gồm các năm Thân – Tý – Thìn: Thủy vượng ở phương chính Bắc, xung với phương chính Nam.

- Tam hợp Hỏa cục gồm các năm Dần – Ngọ – Tuất: Hỏa vượng ở phương chính Nam, xung với phương chính Bắc.

- Tam hợp kim cục gồm các năm Tỵ – Dậu – Sửu: Kim vượng ở phương chính Tây, xung với phương chính Đông.

- Tam hợp mộc cục gồm các năm Hợi – Mão – Mùi: Mộc vượng ở phương chính Đông, xung với phương chính Tây.

Dựa vào quy tắc Tam hợp cục này có thể thấy được rằng, trong năm 2024 sẽ thuộc nhóm tam hợp cục là Mùi, Mão, Hợi. Vì vậy năm 2024 xây nhà hướng nào tốt theo tam hợp cục gồm:

- Ngôi nhà tọa Tuất thì nên xây theo hướng Thìn (tọa độ từ 112.5 đến 127.5).

- Ngôi nhà tọa Dậu đặt hướng Mão (tọa độ từ 82.5 – 97.5) là phù hợp nhất.

- Ngôi nhà tọa Thân hướng xây phù hợp nhất là hướng Dần (tọa độ 52.5 – 67.5).

Hướng tránh tam sát năm 2024

xay-nha-2024-huong-nao-3

Tam sát là hung sát ở khu vực đối xứng với tam hợp Thái Tuế, có lực xung khắc rất mạnh. Tam sát là một trong những thần sát trọng yếu trong phong thủy mà khi động thổ xây nhà, sửa chữa gia chủ cần tránh. Nếu phạm phải Tam sát, gia đình rất dễ lục đục, sự nghiệp sa sút, bệnh tật ốm đau, tiền của đội nói ra đi.

Khẩu quyết của Tam sát năm 2024 là kỵ tọa không kỵ hướng. Có nghĩa là tọa của ngôi nhà không được đặt trùng vào Tam Sát. Gia chủ nên loại trừ các hướng có tọa đúng vào Thân – Dậu – Tuất, năm 2024 xây nhà hướng nào tốt nhất sẽ rơi vào các hướng như: hướng Tây Bắc, hướng Bắc, hướng Nam, hướng Tây, Tây Nam.

Theo những người trong ngành, ngoài việc biết được hướng nào tốt để xây dựng nhà cửa thì chủ nhà cũng cần căn cứ vào thực tế của lô đất để có thể xây dựng hợp lý.

Nên xây nhà hướng nào tốt nhất?

Hướng xây nhà tốt nhất là hướng Nam và các hướng cận Nam như Đông Nam và Tây Nam. Bởi những hướng này có nguồn ánh sáng tốt, thông gió và mang đến vượng khí cho gia chủ.

Vào thời điểm nắng gắt, nhà hướng Nam có thể tránh được ánh nắng trực diện từ phía Đông hoặc phía Tây. Ngoài ra, vào mùa Đông thì nhà bạn cũng sẽ tránh được gió lạnh phương Bắc. Nhờ vậy, nhà bạn sẽ mát vào mùa hè, ấm vào mùa đông, bảo vệ sức khỏe của mọi người trong gia đình. Đặc biệt, xây nhà hướng Nam được xem là hướng đẹp nhất, hướng của bậc Đế vương. Vào thời xa xưa, các bậc vua chúa cũng đã xây dựng cung đình theo “tọa Bắc triều Nam” tức là quay lưng về hướng Bắc, quay mặt về hướng Nam.

Những hướng xấu nên tránh khi xây nhà

Một số hưỡng xấu khi xây nhà bao gồm:

-Hướng Tuyệt Mệnh: Mang đến cho gia chủ nhiều hung khí, tai ướng và kém may mắn. Đồng thời, gia chủ có thể bị ảnh hưởng sức khỏe, đối diện với chia lìa, bệnh tật.

- Hướng Ngũ Quỷ: Hướng này thường thể hiện sự thị phi, khó khăn, gây cãi vã trong gia đình.

- Hướng Lục Sát: Xây nhà hướng này sẽ ảnh hưởng đến công việc, làm trì trệ, mất mát và hạn chế sự thăng tiến, tài lộc.

- Hướng Họa Hại: Ảnh hưởng đến các mối quan hệ trong cuộc sống, nhất là đường tình duyên và sự hòa thuận trong gia đình. Về công danh sự nghiệp cũng không mấy suôn sẻ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link