Trồng giàn sử quân tử trước nhà có tốt về phong thủy? Lưu ý khi trồng sử quân tử kẻo có ngày hối hận

( PHUNUTODAY ) - Sử quân tử là loại hoa thơm và đẹp dễ trồng thành giàn nhưng không cẩn thận nhà bạn sẽ thấy hối hận vì hệ lụy chúng mang lại.

Sử quân tử là loại hoa đẹp, tên hay, ý nghĩa tốt lành trong phong thủy. Hoa sử quân tử thơm thanh nhẹ. Cây sử quan tử có giá trị về y học giúp trị giun sán. Hoa sử quân tử có thể leo thành giàn và nở nhiều hoa đặc biệt mùa hè mang lại không gian lãng mạn. 

Trồng giàn hoa sử quân tử trước nhà có nên không?

Sử quân tử là cây có thể leo thành giàn, nên nhiều nhà trồng ở vòm cửa, trồng leo từ dưới lên các tầng nhà... Trong phong thủy sử quân tử biểu trưng cho người chính trực học thức cao.  Sử quân tử là loại cây kiên cường sống trong môi trường khắc nghiệt, không cần chăm bón nhiều nên biểu trưng cho nghị lực. Sử quân tử báo điềm lành, gia đình hưng thịnh, nam nhân trong nhà mạnh mẽ vượt khó. Do đó theo phong thủy sử quân tử mang lại năng lượng dương cho gia chủ, mang lại thịnh vượng may mắn. Sử quân tử đại diện cho con đường học vấn hanh thông thành đạt, công danh thuận lợi.

Sử quân tử có 2 loại

Sử quân tử có 2 loại

Sử quân tử cũng được dùng trong Đông y như vị thuốc. Công dụng đặc trưng của cây này là trị được ký sinh trùng, giun sán giun kim rất tốt. Dùng cành, rễ, lá hoa của sử quân tử sắc nước uống giúp trị giun và đó là bài thuốc hiệu quả thời xa xưa khi chưa có thuốc giun.

Do đó bạn có thể trồng sử quân tử thành giàn trước nhà hoặc trồng chậu có cột cho cây leo để ở ban công. Sử quân tử cần vị trí nhiều nắng, càng nhiều nắng hoa sử quân tử càng nở nhiều càng đẹp.

Với ý nghĩa phong thủy tốt đẹp, sử quân tử trồng trong nhà mang lại vận may cho gia chủ.

Lưu ý trồng sử quân tử để không hối hận

Sử quân tử phát triển rất mạnh nên có thể thành giàn và mái che chắn rậm rạp. Do đó khi trồng cần chú ý cắt tỉa chăm sóc để giàn không chắn lối chắn gió vào nhà, không làm cho ngôi nhà trở nên u ám. Trong phong thủy khi giàn hoa quá rậm rạp che kín trước nhà sẽ tạo thế phong thủy xấu, gây mất lộc, hao tài tốn của.

Sử quân tử có thể thành giàn rậm rạp

Sử quân tử có thể thành giàn rậm rạp

Giàn hoa sử quân tử có nguy cơ rất nhiều sâu róm nhất là mùa hè. Do đó khi trồng sử quân tử bạn cần phải biết phun thuốc, phun nước tiêu diệt sâu róm để tránh gây ngứa. Đặc biệt nếu nhà có trẻ nhỏ, thì bạn cần chú ý xem để phát hiện ngay khi giàn sử quân tử bị sâu róm tấn công. Sử quân tử khi trồng thành giàn bám vào mặt tiền nhà thì càng cần chú ý để tránh sâu róm vào nhà cũng như tránh để muỗi phát triển.

Sử quân tử có loại hoa cánh đơn, hoa cánh kép  (còn gọi sử quân tử thái lan). tùy theo sở thích để bạn chọn giống hoa phù hợp. Sử quân tử đơn có cánh to tròn, bông hoa có cuống dài nhưng không dày hoa như hoa sử quân tử thái lan. Hoa sử quân tử Thái hoa nhiều hơn nhưng cánh nhỏ, cánh bị uốn cong. Màu hoa sử quân tử ta màu hồng còn sử quân tử Thái thường có hoa màu đỏ đậm hơn. 

Lá cây sử quân tử cũng thường xuyên rụng nên gia chủ rất cần chăm dọn dẹp khi trồng thành giàn.

Sử quân tử khi trồng trong chậu thì cần có cọc cắm để cây bám vào mới ra hoa. 

*Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link