Có nên trồng cây huyết dụ đỏ phừng phừng như máu ở trong nhà?

( PHUNUTODAY ) - Loài cây này toàn thân và lá có màu đỏ càng nắng càng đỏ đậm tựa như màu máu, trồng trong nhà có mang lại may mắn?

Huyết dụ là loại cây đặc biệt, là thực vật nhưng lại không có màu xanh của diệp lục tố. Toàn thân cây và lá đều màu đỏ, hoa màu trắng phớt hồng. Huyết dụ được trồng nhiều ở công viên, khu công cộng và là một loại cây thuốc. 

Cây huyết dụ có ý nghĩa gì về phong thủy?

Theo phong thủy, huyết dụ có màu hồng đỏ mang tính dương nên có thể truyền năng lượng dương cho gia chủ. Màu sắc của huyết dụ nổi bật nên rất hợp với trang trí để tạo không gian tươi mới và ấn tượng. Đặc biệt nếu đặt huyết dụ bên cạnh tường trắng thì rất đặc sắc. Lá huyết dụ mọc thẳng dài hướng lên trên mang ý nghĩa phát tài phát lộc, thu hút vận may. 

Chính vì thế huyết dụ mang ý nghĩa niềm tin may mắn, giữ tiền giữ của cho gia chủ. Huyết dụ cũng là cây giúp xua đuổi tà khí, trừ âm khí tà ma.

cay-huyet-du

Cây huyết dụ cũng là vị thuốc quý trong Đông y trị bệnh về máu, cũng vì thế nên tên huyết dụ của chúng càng ý nghĩa.  Trong y học truyền thống và dân gian, cây huyết dụ vị nhạt, tính mát, tác dụng làm mát máu có tác dụng bổ huyết, cầm máu lại vừa làm tan máu ứ, giảm đau phong thấp nhức xương trị rong kinh, xích bạch đới, kiết lỵ, lậu, sốt xuất huyết, thổ huyết, ho ra máu, tiểu tiện ra máu. Lá huyết dụ phơi khô hãm trà uống có thể nâng cao sức khỏe. 

Có nên trồng huyết dụ trong nhà không?

Về đặc tính sinh trưởng huyết dụ là loài cây nhiệt đới ưa sáng, và nắng. Càng nắng nhiều cây càng có màu đỏ đậm. Tuy nhiên cây có chịu được môi trường ánh sáng trung bình. 

Do đó có thể trồng cây huyết dụ trong nhà, những ngôi nhà có nhiều ánh sáng, trồng ở phòng khách. Nếu nhà bạn thiếu sáng hãy trồng huyết dụ ở bên ngoài.

hoa-huyet-du

Huyết dụ có màu đỏ toàn thân nên cây thuộc mệnh Hỏa. Bởi vậy các gia chủ mệnh Thổ và Hỏa rất thích hợp trồng cây này. Trong khi đó người mệnh Kim không nên trồng cây này bởi Hỏa khắc Kim có thể gây hại cho gia chủ, làm tổn hại dương khí. 

Huyết dụ thích hợp trồng ở sảnh, ban công khách sạn, công ty. 

Cách trồng và chăm sóc cây huyết dụ

Cây huyết dụ không đòi hỏi chăm sóc cầu kỳ. Chúng dễ trồng dễ chăm nhưng ưu tiên ánh sáng.

Cây huyết dụ lưu ý không chịu ẩm nhưng lại không chịu được hạn, vì thế thường xuyên tưới cho chúng nhưng lại không được để quá ẩm. 

Khi chăm sóc huyết dụ lưu ý cắt nhánh lá bị tàn sâu để tránh lây cả cây. Đất trồng không yêu cầu cao nhưng nên thay đất hàng năm để cây phát triển tốt hơn.  Đất nên chọn loại tơi xốp thoát nước.

* Thông tin mang tính chất tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn