Thớt dùng lâu ngày mốc đen đừng vội rửa bằng xà phòng: Làm theo cách này sạch vi khuẩn, an toàn cho sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây bạn sẽ có một chiếc thớt sạch tinh không lo nấm mốc, cũng không lo hại sức khỏe.

 Thớt là một đồ dùng quen thuộc trong mỗi gia đình, trung bình một nhà thường có ít nhất 1-2 cái thớt. Theo các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ thì mỗi nhà nên có tối thiểu 2 chiếc thớt. Một dùng thái đồ sống, và chiếc thứ hai để thái đồ chín. Như vậy thì vi khuẩn sẽ khó xâm nhập vào cơ thể con người chúng ta.

Thớt sau khi dùng một thời gian sẽ dễ bị mốc hoặc bị nấm màu đen lúc này nếu bạn rửa xà phòng không kỹ dễ gây bệnh. Đây chính là cách xử lý thớt nấm mốc tốt nhât.

thot-go-bi-moc-den-dung-rua-bang-xa-phong-lam-theo-cach-nay-chi-5-phut-thot-sach-bong-nhhu-moi_1

Rửa thớt với giấm ăn, mối, kem đánh răng và baking soda

Chuẩn bị:

- Giấm trắng, muối, kem đánh răng, bàn chải đánh răng, dầu ăn, baking soda.

Cách thực hiện:

Bước 1: Sử dụng giấm trắng và muối khử trùng

Giấm trắng có tác dụng làm mềm mạnh nên có thể làm mềm các vết bẩn cứng đầu trên thớt nên trước tiên hãy đổ một lượng giấm trắng thích hợp lên thớt, để giấm được trải đều trên thớt. Sau đó rắc đều một lượng muối ăn thích hợp lên thớt. Sở dĩ rắc muối ăn là vì muối ăn có dạng hạt, không chỉ có ma sát tốt mà còn có tác dụng sát trùng, khử trùng.

Bước 2: Dùng kem đánh răng và bàn chải đánh răng vào để làm sạch

thot-go-bi-moc-den-dung-rua-bang-xa-phong-lam-theo-cach-nay-chi-5-phut-thot-sach-bong-nhhu-moi_2

Sau đó lấy bàn chải đánh răng cũ và cho một ít kem đánh răng lên. Chà đi cọ lại thớt nhiều lần bằng bàn chải đánh răng, giống như chúng ta đánh răng. Muối và kem đánh răng có khả năng làm sạch rất tốt nên rất hữu ích cho chúng ta trong việc làm sạch thớt, sự kết hợp của cả hai có lực mài mòn mạnh.

Chúng ta chải thớt bằng kem đánh răng, loại kem đánh răng này không chỉ có thể chà sạch bề mặt thớt mà còn có thể làm sạch hoàn toàn các vết dao kéo trên thớt, khiến vi khuẩn và bụi bẩn không có chỗ ẩn nấp, không tì vết. Chúng ta chỉ cần chải vài lần là sạch, sau đó cho vào nước để làm sạch.

Bước 3: Thoa một lớp dầu ăn

Sau khi chúng ta làm sạch thớt, chúng ta cần lau khô thớt. Chúng ta có thể phết một lớp dầu ăn lên bề mặt thớt. Dầu ăn không chỉ có thể bảo dưỡng thớt mà còn ngăn chặn hiệu quả thớt của chúng ta khỏi nấm mốc và nứt nẻ.

cach-lam-sach-thot-nhua-dung-cach

Sau đó chúng ta phủ lên thớt một lớp màng bọc thực phẩm và để như vậy trong vòng 4 đến 5 tiếng để dầu ăn thấm đều vào thớt. Đợi hết thời gian tháo màng bọc ra.

Nếu còn quá nhiều dầu ăn trên thớt, đừng dùng nước rửa chén để làm sạch. Thay vào đó, hãy rắc một ít baking soda lên đó để làm sạch. Bởi vì soda ăn có khả năng hấp thụ dầu mạnh nên nó là một trợ thủ đắc lực trong nhà bếp của chúng ta để loại bỏ dầu, sau khi làm sạch như vậy, thớt sẽ không bị mốc trong một năm.

 Rửa thớt bằng chanh, muối và giấm

thot-go-bi-moc-den-dung-rua-bang-xa-phong-lam-theo-cach-nay-chi-5-phut-thot-sach-bong-nhhu-moi_3

Muối đóng vai trò là cái chổi giúp đẩy hết chất bẩn. Trong khi nước chanh diệt khuẩn và khử mùi hôi. Để làm sạch thớt đường kính 22cm, sử dụng 1/3 quả chanh, 1,5 thìa muối và 5 thìa giấm.

Đầu tiên, bạn cần rửa sạch thớt bằng nước, rắc nhiều muối lên và dùng 1/3 hoặc nửa quả chanh chà đến khi sạch.

Để thớt như thế vài phút rồi dùng nước nguội rửa sạch. Bạn cũng có thể sử dụng dung dịch giấm trắng để tăng cường khả năng diệt khuẩn ở khâu cuối.

Theo:  xevathethao.vn copy link