Người xưa dặn kỹ: 5 cây trồng trong âm trạch, tổ tiên phù hộ, con cháu đời đời ấm no

( PHUNUTODAY ) - Trồng cây trong khu vực mộ phần vừa có tác dụng trang trí vừa mang ý nghĩa tốt cho phong thủy.

Không phải loại cây nào cũng có thể trồng ở khu mộ. Gia chủ chỉ nên chọn những loại cây hợp phong thủy. Theo phong thủy âm trạch, việc trồng cây ở khu mộ sẽ tạo không gian thoáng đẹp. Cây trồng được chọn nên có ý nghĩa tốt lành, phù hợp. Gia chủ nên tìm hiểu ý nghĩa của các loại cây trước rồi mới quyết định.

Một số loại cây thích hợp để trồng ở khu một mà gia chủ có thể tham khảo:

Cây hoa thân cỏ, cây có tuổi dời ngắn

Một số loại hoa thân cỏ hoặc cây có tuổi đời ngắn như hoa cúc, dạ yến thảo, các loại cỏ bụi nhỏ... có thể sống ở nơi đất khô, ít phải chăm tưới. Loại này có thể trồng trên bề mặt mộ, vừa tạo phong thủy tốt, vừa không quá rậm rạp, tránh tình trạng rắn, chuột đào hang...

Cây dạ yến thảo đa màu sắc, thân mềm. Khi trồng nên ngắt bớt ngọn kẻo cây già cỗi, lá nhỏ, cành gầy, hoa không thắm.

cay-trong-trong-am-trach-01

Hoa cúc vàng đẹp mắt, có mùi thơm phảng phất, mang ý nghĩa kính trọng, biết ơn với ông bà, tổ tiên.

Những loại cây nhỏ này có thể thu hút sinh khí, mang lại sự mát mắt, tươi tắn lại dễ trồng. Tuy nhiên, gia cũng thỉnh thoảng cũng cần tỉa bớt cành lá để cây luôn tươi tắn, gọn gàng.

Cây thông, cây tùng

Nếu khu mộ chỉ toàn cỏ dại thì không "cát" (không tốt lành) còn khiến con cháu tới viếng thăm thấy hiu quạnh, cô đơn. Vì vậy, gia chủ có thể trồng những cây to để tạo cảnh quan đẹp.

Cây thông, cây tùng là những loại cây có tán rộng, thân thẳng. Các nhà phòng thủy đánh giá đây là loại cây cát tường, trường thọ, đón tới lộc, tốt cho phong thủy âm trạch.

Dân gian coi thông và tùng là biểu tượng của sự vững vàng, kiêu hãnh trước phong ba bão táp, tôn vinh phẩm chất cao đẹp của người quân tử, học rộng tài cao, là tấm gương để con cháu noi theo.

Những cây này có thể sống trên vùng đất khô cằn, không cần chăm sóc cầu kỳ mà vẫn xanh tươi.

cay-trong-trong-am-trach-03

Cây hoa đại trắng hoặc hoa đại hồng

Loại cây này có hình dáng đẹp, hoa thơm. Cây hoa đại còn được cho là loại cây thiêng trong hệ cây thiên mệnh (mang sinh khí, linh hồn của vũ trụ, trời đất). Cây đại có thể ra hoa quanh năm, là biểu tượng của sự tươi mới, sức sống mới, thanh khiết.

Cây xương rồng

Cây xương rồng thích hợp để trồng ở nơi đất cằn cỗi, thiếu nước. Loại cây này có thể phát triển mà không cần chăm sóc nhiều. Nó được coi là biểu tượng của sự mạnh mẽ, kiên cường vượt lên khó khăn, sống hiên ngang, vững vàng. Theo quan niệm phong thủy âm trạch, loại cây này có thể hóa giả những điềm xấu, mang tới điều tốt đẹp cho gia đình.

Cây gạo

Dân gian coi cây gạo là cầu nối giữa trời và đất nên có thể trồng ở khu vực xung quanh mộ.

Ngoài những cây trên, còn một số loại cây khác thường được trồng ở xung quanh khu mộ như cây thiết mộc lan, cây vạn tuế, cây si, cây sanh, hoa đồng tiền, hoa dừa cạn...

cay-trong-trong-am-trach-02

Khi trồng cây xung quanh mộ, gia chủ nên chú ý tới một số điều sau:

- Nếu chọn cây lớn để trồng ở khu vực mộ, hãy ưu tiên những cây rễ cọc (rễ thẳng). Tránh trồng những cây lớn có rễ trùm vì rễ cây có thể lan rộng, ăn sâu vào phần mộ.

- Nên trồng cây đối xứng hai bên, trái phải đều nhau, tượng trưng cho âm dương hòa hợp, phúc lộc song toàn. Hai cây ở hai bên cũng tượng trưng cho những vị đại tướng trấn giữ bình an cho một phần. Trồng cây lệch trái hay lệch phái đều được cho là điều kỵ, khiến gia đạo không yên.

- Khi trồng cây ở khu mộ, nên trồng ở phía sau các ngôi mộ để tượng trưng cho chỗ dựa vững chắc.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link