4 nỗi khổ đàn bà muôn đời khó tránh, chịu đựng và nhẫn nhịn là sự lựa chọn duy nhất

( PHUNUTODAY ) - Đàn ông hay đàn bà ai cũng có những nỗi khổ riêng. Nhưng suy cho cùng thì những nỗi khổ dưới đây là điều mà người phụ nữ nào cũng đang phải âm thầm chịu đựng.

Phụ nữ già nhanh hơn đàn ông

Đa phần đàn ông càng nhiều tuổi bao nhiêu thì họ lại càng chững chạc hơn trong cuộc sống, cách suy nghĩ. Ngược lại phụ nữ khi thêm tuổi thì thanh xuân là héo úa bấy nhiều. Điều này cho thấy phụ nữ sẽ có dấu hiệu lão hóa nhanh già hơn so với người đàn ông.

Nếu ở cùng một độ tuổi thì bao giờ nhìn phụ nữ cũng già hơn đàn ông. Đây có lẽ chính là lý do vì sao khi yêu và kết hôn thì phụ nữ thường chọn đàn ông lớn tuổi hơn mình. Mặt khác chính những việc không tên cũng ảnh hưởng đến thanh xuân, khiến phụ nữ già đi trông thấy.

Mang bầu và sinh con

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đây được xem là thiên chức cao cả của người phụ nữ, nhưng khi đón nhận trách nhiệm thiêng liêng này thì họ cũng phải đối mặt với đau đớn về cơ thể. Khi mang thai thì phải chịu đựng nhiều khổ cực, đến lúc sinh xong cũng mệt mỏi không kém. Đây chính là cái khổ chẳng có người đàn ông nào thấy được, phụ nữ phải tự chịu đựng một mình.

Có nghĩa vụ hầu hạ, chăm sóc chồng con

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Hầu hạ chồng chon là điều đương nhiên khi nhắc đến trách nhiệm của người phụ nữ. Hầu hạ là phải kéo léo, chèo chống làm sao để khiến chồng yêu, gia đình thuận hòa. Mặt khác phụ nữ cũng phải biết cân bằng việc nhà và việc nước. Nhiều khi mệt mỏi ở công ty nhưng về nhà họ đâu được nghỉ, lại phải lao vào dọn dẹp, nấu nướng cho chồng con.

Không được coi trọng như đàn ông

Thời hiện đại người ta vẫn ca ngợi nam nữ bình đẳng nhưng sự thật thì chẳng có gì là tuyệt đối với tất cả phụ nữ. Phụ nữ vẫn chưa đòi được công bằng trong công việc và cả tiếng nói trong gia đình. Nhiều người phụ nữ đi lấy chồng mà chẳng được chồng yêu thương, tôn trọng. Tủi thân vô cùng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link