Trồng ngay những loại hoa đẹp, thơm 'hút' tài lộc, may mắn cho gia chủ trong dịp năm mới

( PHUNUTODAY ) - Những loài hoa sau đây không chỉ giúp làm đẹp cho căn nhà bạn mà theo quan niệm phong thủy, chúng còn mang đến tài lộc và may mắn cho gia đình.

Theo quan niệm phong thủy, các loài hoa là biểu tượng cho sức sống, sự sinh sôi, nảy nở vì theo chu trình phát triển của thực vật, cây cối đơm hoa rồi kết trái sau đó hạt lại nảy mầm và tạo ra một thế hệ cây cối mới. Sự luân hồi đó sẽ đem lại cho cuộc sống của con người những điều tích cực, may mắn.

Trong thực tế, hoa là đại diện của cái đẹp. Những loài hoa với nhiều loại hương sắc khác nhau góp phần tô điểm cho cuộc sống đẹp hơn, vui tươi hơn. Hương hoa giúp con người cảm thấy dễ chịu, thoải mái hơn.

Vì thế, bạn nên trồng một số loài hoa trong nhà để mang lại nguồn không khí tươi mới, nâng cao tinh thần cho các thành viên trong gia đình. Nếu bạn đang tìm kiếm loài hoa may mắn thì đừng bỏ qua những cây hoa tuyệt đẹp dưới đây.

Hoa đào – Phước lộc, may mắn

photo1518169152075-15181691520752024802403

Cùng với hoa mai, hoa đào cũng là loại hoa tượng trung cho dịp tết đến xuân về. Mặc dù được bán ở mọi miền đất nước nhưng hoa đào vẫn là loại hoa tết phổ biến hơn ở miền bắc.

Trong phong thủy thì hoa đào được coi là một loài hoa tinh hoa của ngũ hành. Quan niệm dân gian cho rằng hoa đào có thể xua đuổi được ma quỷ. Vì thế, dịp đầu năm mọi người thường chưng hoa đào trong nhà. Với mong muốn có được một năm mới có nhiều may mắn, phước lộc và có nhiều thịnh vượng, thuận lợi hơn. Bạn có thể trồng một chậu đào trong nhà hoặc cũng có thể chưng một cành đào.

Nụ tầm xuân – May mắn, mới mẻ

nu-tam-xuan-01

Nụ tâm xuân với ý nghĩ như cái tên của mình, nụ hoa trong mùa xuân. Nụ tầm xuân là loại hoa biểu tượng cho sức sống, sự đâm chồi nảy lộc trong năm mới. Có ý nghĩa mang đến cho năm mới những điều may mắn, mới mẻ. Những nụ hóa phủ kín cành cây, còn thể hiện sự ấm no và niềm vui tràn đầy của gia đình.

Nụ tầm xuân mang vẻ trang nhã, với những nụ hoa nhỏ mọc xung quanh cành. Với nhiều màu sắc vô cùng rực rỡ khác nhau thích hợp chưng trong dịp tết 2018. Mang lại cho căn phòng sức sống và không khí của sự tươi trẻ.

Hoa đồng tiền

hoa-dong-tien-44710

Với mong muốn cầu may, phát tài, phát lộc và thu được nhiều "tiền tài", nhiều gia đình thường trưng bày loại hoa này ở phòng khách mỗi dịp Tết đến xuân về.

Theo quan niệm phong thủy, loài hoa này có ý nghĩa mang đến nhiều sức khỏe, tuổi thọ. Với giá thành khá rẻ nên nếu bạn đang tìm kiếm một loài hoa để trưng bày trong gia đình với mức giá hợp lý thì hoa đồng tiền là lựa chọn lý tưởng.

Hoa thủy tiên

Loài hoa tượng trưng cho sự may mắn, trường thọ, giàu sang phú quý, tài lộc sung túc. Theo phong thủy, hoa thủy tiên có tác dụng khử tà, mang lại cát tường, tăng thêm tài khí cho gia chủ. Chính vì vây, hoa thủy tiên được rất nhiều gia đình lựa chọn trang trí trong.

Hoa đỗ quyên

photo-4-1518281430950894471094

Với hai màu tiêu biểu là đỏ và hồng, hoa đỗ quyên tượng trưng cho sự may mắn, phú quý và thành đạt.

Hơn nữa loài hoa này rất dễ trồng, hoa xòe rộng, um tùm nên để trưng bày trong phòng khách thật là điều tuyệt vời, vừa giúp mang sắc xuân vừa có tác dụng hóa giải khí xấu, mang vượng khí đến cho gia đình.

Hoa phong lan

Hoa phong lan là một loài hoa cao quý, thường được người Hy Lạp xưa dùng để vinh danh những thành tựu to lớn của các anh hùng La Mã. Với ý nghĩa đó, ngày nay hoa phong lan vẫn được dùng để tặng cho người đạt được những thành công vang dội nào đó.Là một loài hoa biểu tượng cho sự sang trọng và tinh tế, hoa phong lan còn mang ý nghĩa phong thủy về sự thịnh vượng và giàu sang cho các gia đình.

b4c3d4d71791fecfa780

Việc trang trí căn nhà của bạn với những chậu hoa phong lan ở phòng khách sẽ giúp căn nhà đẹp hơn. Không những thế, 1 - 2 giỏ hoa lan nhỏ đặt trong phòng tắm sẽ giúp các thành viên trong gia đình tránh được bệnh tật, tinh thần thoải mái hơn.

Hoa lay ơn

Hoa lay ơn hay còn gọi là hoa lay đơn có dáng vươn cao mạnh mẽ, màu đỏ vàng tươi tắn và bền đẹp trong thời gian dài nên được rất nhiều người yêu thích. Người sành về hoa và cây cảnh còn gọi lay ơn với cái tên mỹ miều “kiếm lan” bởi dáng vươn cao của nó mạnh mẽ như thể lưỡi kiếm. Loài hoa này mang ý nghĩa của sự hẹn hò. Nó mang lại may mắn cho những ai đang tìm kiếm một nửa của mình. Vì vậy, nếu bạn định cầu lộc duyên trong năm mới thì lay ơn sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

Hoa đào

photo1518169152075-15181691520752024802403

Theo phong thủy, hoa đào có khả năng trị bách quỷ và là loài hoa của ngũ hành trong vũ trụ. Chính vì vậy, trong những ngày Tết thì hoa đào không chỉ mang lại sắc xuân đằm thắm cho gian nhà mà còn thổi thêm làn gió mới mạnh mẽ làm thay đổi mọi thứ theo chiều hướng tích cực, thể hiện mong ước về một năm mới mang nhiều tài lộc, sức khỏe và hạnh phúc đến cho mọi người, mọi nhà. Ngoài ra, hoa đào còn là biểu tượng của sự sinh sôi và may mắn trong đường tình duyên. Ở nước ta thì loài hoa này được trồng chủ yếu ở miền Bắc.

Cúc vạn thọ

Màu vàng ươm hoặc màu cam của cúc vạn thọ cùng hình dáng bông hoa tròn đầy mang biểu tượng cho sự may mắn, mang đến tiền tài cho các gia đình. Đây là loài hoa có có tác dụng chữa bệnh viêm dan nên bạn có thể tận dụng để chăm sóc làn da cho mình. Những bông cúc vạn họ đua nở và khoe sắc sẽ mang đến cho bạn cảm giác về sự tươi mới, tràn trề sức sống để có thể làm mọi việc tốt hơn.

ed1398ffa4be4de014af

Hoa hải đường – Giàu sang và sung túc

Hoa hải đường là một loài hoa tượng trưng cho mùa xuân ở một số nơi. Hoa hải đường là hoa tết tượng trưng cho sự sung túc và giàu có, năm mói phát tài, phát lộc.

Ngoài việc chưng trong dịp tết thì hoa hải đường còn được dùng làm quà tặng. Với lời chúc cho một năm mới có thể giàu sang và phú quý.

Hoa hải đường với hiều màu ắc khác nhau. Các màu sắc thường rất nổi bật và sặc sỡ đúng như không khí xuân. Nên có thể đem đến cho không gian gia đình cảm giác rộn ràng, tươi mới và tràn đầy sức sống.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT