Trong nhà có 2 chỗ hút lộc, đặt cảnh cảnh đúng vị trí này, gia chủ ngày càng phú quý

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, những vị trí này có ý nghĩa quan trọng, có ảnh hưởng đến tài lộc của gia đình.

Vị trí minh tài

Theo phong thủy, vị trí minh tài có tác dụng chiêu tài lộc cho gia đình. Vị trí này chính là đường chéo bên tái hoặc bên phải khi bước vào nhà. Vị trí này không khó tìm. Thông thường, chỉ cần không có lối đi ở vị trí đó là có thể đặt cây cảnh ở đây. Gia chủ có thể đặt cây phát lộc, cây kim tiền, ngọc ngân, mộc hương, lộc vừng, cây hạnh phúc, đa búp đỏ, trầu bà lá xẻ... ở vị trí minh tài để cầu tài lộc, khai thông tài vận. Những vị trí này có thể tụ tài, đón lộc. Những cây cảnh phong thủy này cũng không khó trồng, thường được dùng để cầu may mắn, phát đạt trong làm ăn. Trồng cây cảnh trong nhà cũng có tác dụng cầu bình an, sức khỏe. Cây cảnh không chỉ làm đẹp không gian mà còn giúp thanh lọc không khí, hút bụi bẩn, tạo thêm oxy...

cay-canh-01

Ngoài cây cảnh, gia chủ cũng có thể đặt các vật trang trí phong thủy có ý nghĩa tụ tài ở đây.

Vị trí ám tài

Bên cạnh vị trí minh tài, trong nhà còn có một vị trí khác rất thích hợp để đặt cây cảnh chính là vị trí ám tài. Đây được coi là nơi mang lại tài chính thực sự cho gia đình. Tuy nhiên, vị trí ám tài thường khó xác định hơn minh tài.

Trong phong thủy, những vị trí ám tài thường ở phòng tắm, phòng ngủ, nhà bếp. Gia chủ không nên bỏ qua vị trí này. Có thể đặt cây cảnh ở đây để thanh lọc không khí, giúp không gian sống thêm tươi xanh cũng như mang lại tài lộc, thu hút tiền tài cho gia đình.

Gia chủ có thể đặt một số loại cây cảnh tốt lành như cây lô hội, hoa thủy tiên... để mang lại cảm giác bình yên cho căn nhà, giúp hút lộc và bảo vệ sức khỏe.

Dù đặt cây ở vị trí minh tài hoặc ám tài, gia chủ cũng cần chọn những loại cây có ý nghĩa tốt đẹp, nên lựa cây hợp mệnh, hợp tuổi để tăng cường khả năng tụ lộc. Nếu không có thời gian hoặc kinh nghiệm trồng cây cảnh thì nên lựa những loại cây dễ sống, không cần phát triển nhiều.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link