Người xưa dạy: “Đời người 3 nơi không nên ở, 4 nơi không nên ngủ”, đó là nơi nào?

( PHUNUTODAY ) - Chính xác thì nơi người xưa dạy không nên ở, không nên ngủ là những nơi nào và vì sao lại như vậy?

3 nơi người xưa dặn không nên ở

Nhà có phía sau bị dốc

Phong thuỷ quan niệm năng lượng xung quanh một ngôi nhà sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến gia chủ và các thành viên trong gia đình theo cả hướng tích cực lẫn tiêu cực. Vậy nên khi mua nhà hay xây nhà thì việc xem xét vị trí nhà rất quan trọng.

Nếu sau nhà bị nghiêng, nói cách khác là có dốc phía sau nhà thì nhà không có chỗ dựa vững chắc. Nó có thể khiến gia chủ gặp điều không thuận lợi. Vậy nên người xưa mới nói nên chọn thế nhà “tựa núi”.

Ở nhà phía sau bị dốc thì về lâu dài, sự nghiệp, các mối quan hệ và sức khoẻ của các thành viên trong gia đình đều sẽ trượt dốc. Nó khiến gia chủ dần dần mất đi những quý nhân phù trợ cho mình, khó lòng thăng quan phát tài, cuộc sống khó lòng như ý muốn.

Nếu không may ở trong thế nhà này, gia chủ nên cố gắng hoá giải bằng cách dựng hàng rào, trồng một hàng cây hoặc lắp thêm đèn lớn ở phía mặt sau của ngôi nhà.

Nhà có cửa chính thẳng cửa hậu

Ngôi nhà mà có cửa chính và cửa sau đối diện nhau theo phong thuỷ là điều đại kỵ. Cửa chính được cho là nơi hút lộc, đón Thần Tài ghé thăm. Nếu cửa chính thẳng cửa hậu thì tài lộc sẽ đi vào từ cửa trước ra luôn cửa sau, khó tụ lại trong nhà. Gia chủ kiếm bao nhiêu cũng tiêu hết bấy nhiêu, khó tích được tiền bạc.

Trong thực tế, kiểu thiết kế này khiến người ngoài dễ nhòm ngó vào gia đình bạn, làm mất sự riêng tư của các thành viên trong gia đình.

Để hoá giải bạn có thể treo một xâu tiền ngũ đế cổ ở cửa hậu hoặc treo quả cầu treo tán khí nằm ở vị trí giữa cửa hậu để hạn chế khí bị thất thoát ra khỏi ngôi nhà của bạn. Bên cạnh đó, gia chủ cũng có thể thiết kế rèm cửa để chắn giữa 2 cửa, ngăn khí vừa vào nhà thì đi ra từ cửa hậu luôn.

Nhà có bàn thờ thẳng nhà vệ sinh

Bàn thờ là nơi linh thiêng, cần phải trang nghiêm, đặt ở nơi yên tĩnh và tránh xa nơi ô uế. Nhà vệ sinh lại được cho là nơi tích tụ nhiều uế khí nhất trong nhà.

Đặt nhà vệ sinh đối diện bàn thờ hay gần bàn thờ đều được cho là bất kính với tổ tiên, bề trên, khiến gia chủ khó lòng ăn nên làm ra, cuộc sống dễ gặp những điều không mong muốn.

Tốt nhất là gia chủ không nên ở trong ngôi nhà được bài trí thế này kẻo mất lộc. Nếu có thể thì hãy đổi vị trí bàn thờ ra chỗ khác.

4 nơi tuyệt đối không nên ngủ kẻo dễ ốm đau

Không ngủ ở nơi có nhiều âm khí

Phòng ngủ âm u, không có ánh sáng mặt trời chiếu vào, không có cửa sổ hay lỗ thoáng gió thường có nhiều âm khí,… Năng lượng không được lưu thông nên tiền bạc khó chảy vào, người ngủ ở đây lâu ngày dễ sinh bệnh ốm đau.

Thực tế thì ngủ trong căn phòng tối tăm, không có ánh sáng thì gia chủ dễ bị ảnh hưởng xấu cả về sức khoẻ và tâm trạng. Phòng thiếu khí khiến người ở suy nhược cả về thể chất và tinh thần, dễ ốm đau. Phòng tối tăm cũng tạo ra cảm giác ngột ngạt, bí bách, tù túng.

Không ngủ ở nơi có nhiều hoa tươi hoặc chậu cây xanh

Nhiều người thích đặt hoa tươi, chậu cây xanh trong phòng ngủ. Nhưng điều này lại khiến vi khuẩn, nấm mốc, sâu bọ ẩn nấp trong cây xanh ảnh hưởng đến sức khoẻ của gia chủ, nhất là với những gia chủ dễ bị nhiễm bệnh về đường hô hấp, dị ứng,…

Nếu muốn đặt cây trong phòng ngủ thì nên chọn cây có khả năng nhả ra khí O2, hấp thụ khí CO2 vào ban đêm như lưỡi hổ, nha đam,… để giúp con người ngủ ngon hơn.

Trồng những cây hấp thụ khí O2 thì ban đêm cây sẽ cạnh tranh oxy với con người, khiến người ngủ trong phòng có cảm giác khó thở, khó ngủ.

Bạn cũng không nên đặt hoa có mùi thơm nồng trong phòng ngủ kẻo kích thích khứu giác, gây khó ngủ.

Không ngủ ở nơi có nhiều dao, kéo, đồ sắc nhọn

Các món đồ sắc nhọn như kiếm, kéo, dao,… được cho là có sát khí rất nặng. Đặt ở đầu giường sẽ khiến gia chủ khó ngủ, mơ linh tinh khiến tinh thần và sức khoẻ giảm sút, từ đó khiến cơ thể suy yếu, dễ gặp xui xẻo trong công việc.

Hơn nữa, những món đồ này cũng có thể khiến con người bị tổn thương nếu vô ý đụng vào. Tốt nhất là bạn nên cất chúng ở nơi kín đáo như trong hộp, ngăn kéo tủ.

Không ngủ ở nơi có thờ tượng Thần, Phật

Đầu giường ngủ hay trong phòng ngủ đặt tượng Thần, Phật là một điều đại kỵ. Về mặt tín ngưỡng, việc để tượng Thần Phật ở đầu giường ngủ là một điều đại kỵ vì nó thể hiện sự thiếu tôn kính lễ giáo, các vị thần linh.

Về mặt phong thuỷ, việc này giống như “cất giấu” tài lộc, may mắn, khiến cho công danh sự nghiệp của người nằm trong phòng đó không thể phát triển được, luôn chỉ ở mức trung bình, cuộc sống dễ bị tù túng mệt mỏi, căng thẳng không rõ lý do.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link