Có nên trồng một chậu lưỡi hổ trong nhà không?

( PHUNUTODAY ) - Cây lưỡi hổ luôn là cây cảnh được ưu tiên chọn trồng trong nhà. Vậy theo phong thủy trồng cây lưỡi hổ trong nhà có tốt không?

Cây lưỡi hổ luôn là cây cảnh được ưu tiên chọn trồng trong nhà vì có nhiều lợi ích về phong thủy, sức khỏe và khiến gia chủ không mất công chăm sóc. Tuy nhiên, cây phải được đặt đúng vị trí để phát triển, nếu đặt không đúng chỗ thì trồng chậu nào chết chậu đó, sẽ khiến gia đình gặp phải chuyện không may.

Lợi ích của cây lưỡi hổ đối với sức khỏe

Cây lưỡi hổ có rất nhiều tác dụng to lớn đối với sức khỏe con người. Một trong những yếu tố hàng đầu khiến nhiều cây lưỡi hổ được ưa chuộng ở rất nhiều quốc gia đó chính là tính năng lọc sạch không khí. Theo các nghiên cứu đã công bố, cây có thể hấp thụ các chất gây ô nhiễm môi trường và 107 độc tố, trong đó có cả các độc tố gây ung thư như nitrogen oxide và formaldehyde.

co-nen-trong-cay-luoi-ho-trong-nha-1

Cây lưỡi hổ còn hạn chế được hội chứng nhà cao tầng, hay còn gọi là hội chứng nhà kính. Đây là tình trạng cơ thể bị mệt mỏi khi phải sống và làm việc trong những chung cư cao tầng hoặc văn phòng không thoáng khí. Chính vì vậy mà hầu hết các văn phòng công ty trong các tòa cao ốc đều ưa trồng cây lưỡi hổ để đảm bảo sức khỏe cho mọi người.

Đặc biệt, nếu bạn đặt cây lưỡi hổ trong phòng ngủ, ban đêm chúng sẽ giải phóng oxy, tốt cho hoạt động hô hấp của con người. Còn nếu đặt trong phòng làm việc sẽ làm giảm stress bởi màu sắc tươi sáng, tạo cảm giác thư thái.

Bên cạnh đó, cây lưỡi hổ còn có tác dụng chữa ho, viêm họng, khàn tiếng hoặc chữa viêm tai bằng cách hơ lửa cho nóng rồi đem giã lấy nước để dùng.

Ý nghĩa phong thủy của cây lưỡi hổ

Theo quan niệm của giới người yêu cây cảnh, cây lưỡi hổ có tác dụng trừ tà, xua đuổi ma quỷ, chống lại những điều xui xẻo, bùa chú. Lá lưỡi hổ thường mọc thẳng thể hiện sự quyết đoán, ý chí tiến lên.

Ở một số nước phương Đông như Trung Quốc, Nhật Bản, cây lưỡi hổ tượng trưng cho sức mạnh của chúa sơn lâm. Còn ở Thổ Nhĩ Kỳ, lưỡi hổ giống như một con dao sắc giúp bảo vệ gia đình khỏi những điều xấu xa.

Ngoài ra cây lưỡi hổ còn mang ý nghĩa may mắn, giúp gia chủ phát tài, phát lộc, dồi dào tiền bạc. Vì thế nó có thể là một món quà để đem tặng đối tác, bạn bè, người thân vào những dịp đặc biệt như mừng tân gia, mừng năm mới.

Những vị trí không nên trồng cây lưỡi hổ

+ Phòng tắm

Môi trường phòng tắm tương đối ẩn ướt. Đặt cây lưỡi hổ ở đây tuy có tác dụng thanh lọc không khí, giảm bớt mùi hôi nhưng không có lợi cho sự phát triển của cây lưỡi hổ. Theo thời gian, cây sẽ kém phát triển, thậm chí là thối rễ.

Hơn thế nữa, ánh sáng trong phòng tắm rất ít trong khi đây là loại cây ưa ánh ánh sáng tán xạ, không có ánh sáng thì cây không thể sống. Đặt cây trong phòng tắm cây dễ mắc bệnh và côn trùng gây hại, cuối cùng sẽ chết.

co-nen-trong-cay-luoi-ho-trong-nha-9

+ Nhà bếp

Nhà bếp là nơi chế biến món ăn, thường có rất nhiều dầu khói. Hơn nữa, môi trường này nhiệt độ và ánh sáng không thuận lợi cho sự phát triển của lưỡi hổ. Bếp kín, thông gió kém mà nhiệt độ trong quá trình nấu nướng cũng rất cao trong khi đó, nhiệt độ thích hợp với cây lưỡi hổ từ 15-28 độ. Nếu đặt lưỡi hổ trong bếp, tình trạng cây sẽ xấu đi. Mỗi lần nấu ăn là một lần tra tấn với cây. Theo thời gian, cây sẽ chết dần chết mòn.

Vị trí thích hợp nhất để trồng cây lưỡi hổ là trong phòng khách, trước cửa nhà, cổng nhà hay phòng ngủ. Đặt cây ở nơi có ánh sáng tán xạ chứ không nên đặt dưới ánh sáng trực tiếp, gay gắt không thì cây cũng dễ bị chết.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link