Những việc nên làm đầu năm mới Dương lịch để cả năm làm ăn thuận lợi, giàu có phát tài, vàng đầy túi

( PHUNUTODAY ) - Năm mới dương lịch là khởi đầu của năm tài chính mới, cũng là năm bắt đầu cho những kế hoạch làm ăn mới, vì thế hãy làm ngay những việc này để tăng thêm may mắn, tài lộc.

Trong văn hóa đời sống người Việt, mỗi năm chúng ta có 2 đợt nghỉ và đón năm mới. Kfy nghỉ đầu tiên là đón năm mới Dương lịch, sau đó sẽ đón năm mới Âm lịch. Tết Âm lịch thường được xem kỳ nghỉ quan trọng hơn và nhiều người bắt đầu tính vận hạn của mình theo năm Âm lịch. Tuy nhiên xét về năm tài chính thì mọi việc thường bắt đầu từ năm Dương lịch. 

Thế nên sau kỳ nghỉ tết Dương lịch chúng ta cũng sẽ bắt đầu những kế hoạch mới cho năm tài chính. Bởi vậy hãy làm những việc này để khởi đầu cho một năm tài chính thuận lợi, tốt lành, công việc thuận lợi hanh thông.

trong-cay-phong-thuy-dau-nam

Trồng thêm một chậu cây cảnh

Trồng cây luôn mang lại năng lượng tốt lành, bởi cây xanh mang ý nghĩa của sự sống, sự phát triển. Trồng thêm một cái cây mang nhiều ý nghĩa nuôi ươm mầm hy vọng, tạo ra sự sống, mang năng lượng mới cho bản thân. Những cây xanh mà bạn yêu thích và hợp phong thủy cũng là vật phẩm hỗ trợ con đường công danh sự nghiệp tạo bước tiến mới trong làm ăn. Do đó hãy trồng ngay một chậu cây cảnh trong nhà, có thể nhỏ hay to tùy thuộc diện tích và loại cây bạn thích. Nhưng lưu ý hãy chọn những cây hợp với bản thân mình và mang lại ý nghĩa tài lộc tốt lành cho mình và gia đình.

Đặt một bát muối ở góc tài vị của gia đình, hoặc bàn làm việc

Muối có thể hấp thu năng lượng xấu và giúp diệt khuẩn. Muối cũng là một vật phẩm phong thủy tốt lành mang lại cho bạn trường khí mới. Muối giúp xua đuổi tà ma và giải vận xui. Trong dân gian muối là một trong những vật phẩm phong thủy kinh điển nhất. Muối có thể xua đuổi trường khí xấu khỏi nhà, mang lại năng lượng tốt lành. Muối cũng giúp cho gia đình bạn có thêm nguồn năng lượng mới.

Bạn có thể đặt muối ở những vị trí tốt lành như góc tài vị, bàn làm việc, phòng ngủ để chúng giúp hấp thu trường khí xấu mang lại nguồn năng lượng tích cực cho bạn.

vi-tien-phong-thuy

Dọn dẹp ví tiền của mình

Ví tiền là nơi chứa đựng tài vận của bạn. Do đó hãy lau cho ví tiền sạch sẽ tránh bụi bẩn. Những thứ cũ nát rách rưới mốc trong ví cần được bỏ đi. Những hóa đơn không còn cần đến đừng để mãi trong ví. Nếu ví thủng rách nên thay mới. Những giấy tờ ẩm mốc trong ví sẽ mang lại trường khí xấu, tổn hại cho tài vận của bạn. Vì vậy cần nhớ loại bỏ tất cả những thứ không mang lại may mắn đi nhé. Hãy đặt vào ví một đồng tiền ngũ đế và kiểm tra lại các ngăn nên đều có tiền để năm mới ví thu hút tài lộc, tiền tự chảy về.

Đặt một gói đậu xanh ở đầu giường ngủ

Đậu xanh biểu trưng cho sự phát triển, sinh sôi nảy nở. Đậu xanh cũng là biểu trưng cho sự may mắn thuận lợi trong tương lai. Bạn có thể để túi ngũ đậu dưới giường ngủ của mình bao gồm đậu xanh, đậu đỏ, đậu đen, ngô, gạo hoặc chỉ cần túi đậu xanh cũng được. Đậu xanh mang lại trường năng lượng tốt lành và hứa hẹn một năm mới tài lộc hanh thông cho gia chủ.

ban-lam-viec-phong-thuy

Sắp xếp lại bàn làm việc cho hợp phong thủy

Bàn làm việc rất quan trọng với tài vận của bạn. Hãy kiểm tra lại bàn làm việc nếu có những vấn đề không hợp phong thủy nên điều chỉnh lại ví dụ như bụi bẩn, có rác trên bàn làm việc, có nhiều thứ linh tinh trong ngăn kéo, có những vật sắc nhọn bày trên bàn. Sau đó thì hãy đặt lại trên bàn những thứ mang lại năng lượng tốt lành hơn như quả cầu, tháp Văn Xương, cây xanh hợp bản mệnh, bể cả nhỏ...

Mọi sự khỏi đầu may mắn sẽ giúp bạn có thêm trường năng lượng tốt lành để có thêm tinh thần, niềm tin cho năm mới thuận lợi tốt lành.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn