Trong nhà có 3 cái vui lớn thì quý nhân xuất hiện, vượng khí quanh năm

14:33, Thứ hai 17/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người cao tuổi trong dân gian có ấn tượng tốt về chim én làm tổ, khi thấy chim én bay trong gia trạch, họ mừng rỡ thốt lên: Gia đình chúng tôi sắp có chuyện tốt lành.

Con cháu thích sách

Đọc sách có thể thay đổi tính tình, tướng mạo. Một gia đình nghèo khổ, nhưng nếu có con cháu chăm chỉ đọc sách thì sớm muộn gia đình đó xuất quý nhân, con cháu công thành danh đạt. Một gia đình không phân biệt già trẻ, lớn nhỏ, chỉ cần có thói quen đọc sách thì đó là điều cực kỳ may mắn.

Một gia đình không phân biệt già trẻ, lớn nhỏ, chỉ cần có thói quen đọc sách thì đó là điều cực kỳ may mắn. (ảnh minh họa)

Một gia đình không phân biệt già trẻ, lớn nhỏ, chỉ cần có thói quen đọc sách thì đó là điều cực kỳ may mắn. (ảnh minh họa)

Có con chó canh nhà

Dân gian có câu: cẩu lai phú, tiền nhập khổ, ý là chó đến thì phú, tiền vào kho. Con chó từ khi được thuần hóa luôn là biểu tượng của lòng trung thành, nó lanh lợi, dũng cảm và cực giản dị, chăm chỉ bảo vệ nhà cửa và bảo vệ sự an toàn cho tài sản của gia đình.

Theo dân gian thì trên đầu chúng có thiên nhãn, có thể nhìn thấy những thứ mà con người không nhìn được. Nếu bạn có con chó ở trong nhà, nhất định phải chăm sóc nó thật tốt.

Theo dân gian thì trên đầu chúng có thiên nhãn, có thể nhìn thấy những thứ mà con người không nhìn được.  (ảnh minh họa)

Theo dân gian thì trên đầu chúng có thiên nhãn, có thể nhìn thấy những thứ mà con người không nhìn được. (ảnh minh họa)

Có chim én xây tổ

Nhiều người cao tuổi trong dân gian có ấn tượng tốt về chim én làm tổ, khi thấy chim én bay trong gia trạch, họ mừng rỡ thốt lên: Gia đình chúng tôi sắp có chuyện tốt lành.

Đã có nhiều bài biết nói đến chim én, hầu hết chúng đều liên quan đến chữ phú quý.

Có chim én đến làm tổ hãy bảo vệ chúng. (ảnh minh họa)

Có chim én đến làm tổ hãy bảo vệ chúng. (ảnh minh họa)

Ở vùng nông thôn thì người ta vẫn nói chim én không vào nhà ác, nếu chim én đến làm tổ gia đình nào thì chứng tỏ gia đình đó sống tốt, tử tế, sớm muộn hưởng phúc.Người ta cũng tin vào phong thủy rằng nếu chim én đến nhà làm tổ, điều đó có nghĩa là phong thủy của ngôi nhà đang ổn định và có xu hướng phát triển tốt. Tại thời điểm này, người dân hãy mạnh dạn theo đuổi ước mơ của mình, hầu hết chúng sẽ thành hiện thực.

Trong nhà nếu có con cháu học hành chăm chỉ thì vượng khí đủ đầy, có chó đến thăm nhà đừng xua đuổi, nhất định sẽ mang lại may mắn. Có chim én đến làm tổ hãy bảo vệ chúng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt