Đổ thứ nước này lên thịt đông lạnh, rã đông thịt chỉ mất 10 phút mà vẫn tươi ngon như mới

( PHUNUTODAY ) - Cách rã đông thịt này rất đơn giản. Ngoài áp dụng với thịt lợn, bạn có thể sử dụng với thịt gà, thịt bò hay cá đều được.

Việc cấp đông thịt trong tủ lạnh để tiện sử dụng bất cứ lúc nào đã trở nên rất phổ biến trong các gia đình. Một tuần, bạn có thể chỉ cần đi chợ một lần, mua đủ lượng thịt dùng cho cả tuần và cấp đông trong ngăn đá tủ lạnh hoặc tủ đông chuyên dụng. Khi cần dùng thì lấy miếng thịt ra rã đông rồi đem chế biến là được. Cách rã đông thịt an toàn nhất là để thịt từ ngăn đá sang ngăn mát trước đó một ngày. Thịt sẽ từ từ tan đá, giữ được hương vị thơm ngon, không sợ bị nhiễm khuẩn.

Tuy nhiên, trong trường hợp cần chế biến gấp, bạn sẽ phải rã đông thịt nhanh hơn. Nhiều người sẽ chọn cách rã đông thịt bằng lò vi sóng hoặc bằng nước nóng. Cách này sẽ không làm thịt tan đá nhanh mà chỉ khiến bề mặt bên ngoài miếng thịt mềm ra, thậm chí bị chín còn bên trong vẫn cứng như đá. Để rã đông thịt nhanh hơn, bạn hãy áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây.

Có rất nhiều cách khác nhau giúp bạn rã đông thịt nhanh.

Có rất nhiều cách khác nhau giúp bạn rã đông thịt nhanh.

Rã đông thịt bằng muối và giấm

Bạn cần chuẩn bị một chậu nước nhỏ rồi đổ muối và giấm vào khuấy đều cho tan. Bỏ miếng thịt cần rã đông vào ngâm trong nước này. Thêm giấm và muối sẽ giúp đẩy nhanh tốc độ rã đông của miếng thịt và cũng giúp thịt giữ được độ tươi ngon, không bị nhạt khi nấu. Giấm và muối còn khử cả mùi tanh của thịt.

Axit axetic trong giấm sẽ làm hạ thấp điểm đóng băng của nước, góp phần làm thịt rã đông nhanh hơn. Muối ngăn ngừa vi khuẩn phát triển và cũng rút ngắn thời gian rã đông miếng thịt. Bạn chỉ cần ngâm thịt trong nước muối giấm 5-10 phút là thịt sẽ mềm ra (tùy thuộc kích thước của miếng thịt). Với các món như thịt rang bạn chỉ cần chờ đến khi miếng thịt tan đá là có thể đem ra thái. Thịt hơi cứng nhẹ sẽ dễ thái được miếng mỏng và đều nhau hơn.

Rã đông thịt bằng nước đường

Đầu tiên, bạn cũng cần chuẩn bị một chậu nước ấm khoảng 40 độ (pha 5 phần nước lạnh với 1 phần nước sôi). Cho 2 thìa đường vào nước khuấy đều cho tan hết. Bỏ miếng thịt vào ngâm trong nước đường khoảng 10 phút là thịt mềm ra.

Thay vì ngâm thịt vào nước nóng hay nước lã, bạn có thể ngâm thịt trong nước có pha muối + giấm hoặc nước pha đường để đẩy nhanh tốc độ rã đông thịt, giúp thịt giữ được hương vị tươi ngon.

Thay vì ngâm thịt vào nước nóng hay nước lã, bạn có thể ngâm thịt trong nước có pha muối + giấm hoặc nước pha đường để đẩy nhanh tốc độ rã đông thịt, giúp thịt giữ được hương vị tươi ngon.

Rã đông thịt bằng đồ kim loại

Bạn có thể chuẩn bị 2 chiếc nồi inox/nhôm hoặc tô, chậu bằng inox/nhôm. Lật úp một chiếc nồi đặt trên mặt bàn. Để miếng thịt (còn nguyên phần nilon bọc bên ngoài) lên đáy nồi. Đổ nước vào chiếc nồi còn lại và đặt lên trên miếng thịt. Chú ý để cho vững để nồi không bị đổ. Kim loại có khả năng truyền nhiệt tốt, giúp miếng thịt nhanh chóng tan đá. Bạn chỉ cần khoảng 15 phút là thịt sẽ mềm ra.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link