Luộc lòng lợn nhớ làm thêm 1 bước này, miếng lòng trắng giòn, không hôi

( PHUNUTODAY ) - Khi luộc lòng lợn, bạn hãy áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây để món ăn được thơm ngon.

Chọn lòng lợn ngon

Một trong những yếu tố quyết định để món lòng lợn luộc được thơm ngon đó chính là chọn được phần lòng lợn ngon. Nên tránh mua những đoạn lòng có thành mỏng tang. Bóp thử đoạn lòng thấy dịch vàng chảy ra. Những phần như vậy khi luộc sẽ bị dai và đắng. Tuyệt đối không mua phần lòng lợn có màu sẫm, lẫn các tia máu.

Nên chọn những khúc đầu của lòng vì đoạn này dày, giòn hơn khúc cuối. Nên lựa phần lòng căng tròn, cuống bé. Bóp nhẹ thấy dịch bên trong có màu trắng sữa. Những phần lòng ngon thường bán hết rất nhanh nên bạn cần đi chợ sớm hoặc dặn trước người bán để phần.

Cách làm sạch lòng lợn

Khâu làm sạch lòng có ý nghĩa rất quan trọng. Do lòng lợn là bộ phận tiêu hóa của con lợn nên nó cũng chứa nhiều chất bẩn. Bạn cần rửa lòng lợn cẩn thận để loại bỏ các cặn này đồng thời khử mùi hôi tanh.

Tuy nhiên, cũng cần phải lưu ý rằng không nên ken lòng quá kỹ vì việc này sẽ khiến miếng lòng bị dai.

Nên chọn phần lòng lợn căng tròn, trắng hồng. Nên đi chợ sớm để mua được phần lòng lợn ngon.

Nên chọn phần lòng lợn căng tròn, trắng hồng. Nên đi chợ sớm để mua được phần lòng lợn ngon.

Bạn có thể dùng dao hoặc kéo cắt bớt phần mỡ xung quanh đoạn lòng. Cho lòng vào chậu, thêm 2 thìa canh giấm, 1 thìa canh muối hạt và dùng tay bóp nhẹ để phần dịch nhớt bên trong chảy ra. Rửa lại lòng bằng nước sạch. Nên xả nước vào bên trong lòng lợn để rửa trôi hết phần dịch bên trong hoặc tuốt nhẹ rồi rửa lại chứ không tuốt kỹ, tuốt mạnh tay. Tiếp tục cho lòng vào chậu, vắt thêm một quả chanh và bỏ một ít gừng đập dập rồi ngâm trong vòng 20 phút. Bóp nhẹ cho miếng lòng sạch và thơm. Có thể đun sôi một nồi nước, cho phần lòng đã làm sạch vào chần sơ khoảng 15 giây rồi vuốt nhẹ để dịch bên trong chảy ra. Rửa lại lòng bằng nước sạch.

Một cách khác để làm sạch lòng lợn. Lộn trái lòng lợn, loại bỏ bớt phần mỡ. Thêm bột mì và một chút muối vào lòng lợn rồi bóp nhẹ. Bột mì sẽ giúp hút hết phần nhớt bên trong lòng lợn. Rửa lại lòng lợn bằng nước sạch cho hết nhớt. Sau đó, rửa lại lòng lợn bằng chanh tươi để loại bỏ các chất bẩn còn sót lại và khử mùi hôi tanh.

Bí quyết luộc lòng lợn

Để lòng lợn luộc được thơm ngon, bạn cần chuẩn bị thêm một số loại gia vị như sả, gừng. Đập dập các nguyên liệu này rồi bỏ vào nồi nước. Đun cho nước sôi rồi mới cho lòng vào luộc. Luộc lòng trong vòng 1 phút rưỡi đến 2 phút. Lưu ý, lượng nước phải đủ để ngập phần lòng cần luộc. Khi cho lòng vào nồi thì dùng đủ nhấn chìm miếng lòng xuống nước.

Luộc lòng lợn trong vòng 1 phút rưỡi đến 2 phút rồi vớt ra ngâm vào bát nước đá.

Luộc lòng lợn trong vòng 1 phút rưỡi đến 2 phút rồi vớt ra ngâm vào bát nước đá.

Trong lúc chờ nước sôi trở lại, bạn hãy chuẩn bị một thau nước đun sôi để nguội, thêm vài viên đá lạnh và vắt thêm nước cốt chanh, bỏ cả vỏ chanh vào trong thau. Khi nồi luộc lòng lợn sôi được khoảng 2 phút thì vớt ra và ngâm vào thau nước đá. Ngâm trong khoảng 1 phút cho lòng nguội. Việc ngâm lòng luộc vào nước lạnh là cách để hãm nhiệt, giúp lòng giòn hơn. Nước cốt chanh sẽ giúp miếng lòng trắng và thơm hơn.

Tiếp tục đun sôi nồi nước và cho miếng lòng vào luộc tiếp. Thời gian luộc là khoảng 1 phút. Tiếp tục vớt lòng lợn luộc ra và ngâm vào âu nước đá.

Lòng non nhanh chín nên tổng thời gian luộc chỉ cần khoảng 3 phút là được. Nếu số lượng lòng nhiều, bạn có thể tăng thời gian luộc lên (lặp lại thao tác luộc và ngâm lòng lợn trong nước đá thêm 1-2 lần) nhưng không nên luộc quá lâu vì sẽ khiến lòng lợn bị dai.

Lòng lợn luộc có thể chấm cùng nước mắm tỏi ớt, mắm tôm và các loại rau sống.

Lòng lợn luộc có thể chấm cùng nước mắm tỏi ớt, mắm tôm và các loại rau sống.

Lòng luộc chín thì vớt ra, ngâm vào bát nước đá cho nguội rồi cắt thành miếng vừa ăn và bày lên đĩa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link