Ngâm vịt trong thứ nước này, vặt lông dễ hơn, nhanh hơn, sạch cả lông măng

( PHUNUTODAY ) - Để vặt lông vịt nhanh, bạn hãy lưu lại những bí kíp dưới đây.

Vịt là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn. Tuy nhiên, khâu chế biến vịt lại khiến nhiều người đau đầu vì lông vịt rất khó làm sạch, đặc biệt là phần lông măng. Ngoài ra, nếu chế biến không khéo, thịt vịt sẽ có mùi hôi, rất khó ăn.

Để làm sạch lông vịt và khử mùi hôi, bạn hãy áp dụng mẹo nhỏ dưới đây.

Sử dụng rượu trắng

Rượu trắng không chỉ giúp làm sạch, khử mùi tanh mà còn có tác dụng giúp việc loại bỏ lông vịt trở nên dễ dàng hơn.

Sau khi cắt tiết, hãy nhúng con vịt vào chậu nước lạnh cho phần lông ướt hết. Sau đó, lấy một bát rượu trắng đổ lên toàn bộ con vịt. Để nguyên như vậy trong vòng 10 phút cho rượu ngấm vào lỗ chân lông. Các lỗ chân lông của vịt sẽ nở ra. Tiếp đó, bạn hãy nhúng vịt vào chậu nước ấm và bắt đầu nhổ lông. Toàn bộ lông ống và lông măng của vịt đều sẽ được nhổ ra một cách dễ dàng.

Có rất nhiều cách giúp bạn vặt lông vịt một cách dễ dàng, nhanh chóng hơn.

Có rất nhiều cách giúp bạn vặt lông vịt một cách dễ dàng, nhanh chóng hơn.

Sử dụng muối hạt

Muối không chỉ giúp làm sạch mà còn có tác dụng hỗ trợ việc nhổ lông vịt một cách nhanh chóng, dẽ dàng hơn.

Sau khi cắt tiết vịt, bạn hãy nhúng cả con vịt vào trong thau nước lạch. Tiếp đó, chuẩn bị một chậu nước ấm có pha muối. Nhúng vịt vào nước này một lúc cho lỗ chân lông nở ra. Sau đó, bạn có thể tiến hành nhổ lông vịt.

Khi đã làm sạch hết lông vịt, hãy thoa đều muối hạt lên toàn bộ con vịt để loại bỏ các cặn bẩn và khử mùi hôi. Rửa lại vịt bằng nước sạch.

Sử dụng lá đu đủ

Lá đu đủ vò nát hoặc xay nhuyễn rồi cho vào nồi nước đun sôi.

Sau khi cắt tiết vịt, nhúng toàn bộ con vịt vào chậu nước lạnh để làm ẩm da và lông. Tiếp đó, rưới rượu trắng hoặc giấm gạo lên toàn bộ con vịt và để trong 10 phút.

Cho vịt ngâm vào nước lá đu đủ đã đun trước đó. Sau vài phút, nếu thấy lông cánh có thể nhổ ra dễ dàng thì tiến hành làm sạch lông vịt. Khi nhổ lông vịt, hãy đưa tay miết sát da và xuôi theo chiều lông mọc để làm sạch cả phần lông tơ.

Sử dụng sáp ong

Sáp ong có thể giúp bạn làm sạch lông măng của vịt một cách dễ dàng.

Sáp ong có thể giúp bạn làm sạch lông măng của vịt một cách dễ dàng.

Một trong những bí kíp nhổ lông vịt nhanh được nhiều người chia sẻ trong thời gian gần đây đó chính là sử dụng sáp ong.

Bạn chỉ cần cho sáp ong vào nồi cùng với một ít nước, đun cho sáp ong chảy ra thành dạng lỏng.

Vịt cắt tiết xong sẽ ngâm vào nước ấm rồi vặt sạch phần lông ống bên ngoài. Sau đó, nhúng con vịt đã vặt bớt lông vào phần sáp ong lỏng (không cần sáp ong quá nóng vì có thể làm rách phần da vịt). Để sáp ong phủ đều bên ngoài con vịt. Vớt vịt ra ngâm ngay vào chậu nước lạnh. Sáp ong gặp nước lạnh sẽ nhanh chóng cứng lại. Lúc này bạn chỉ cần dùng tay bóc phần sáp ong ra là được. Các sợi lông còn sót lại trên da vịt sẽ dính vào sáp ong và được lột ra một cách dễ dàng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link