Trong nhà phạm phải những lỗi phong thủy tai hại này, bảo sao Thần tài bỏ đi

( PHUNUTODAY ) - Đây đều là những lỗi phong thủy nhà ở cơ bản mà nhiều người đang gặp phải khiến tài lộc tiêu tán, Thần tài "quay lưng".

Trong nhà có nhiều cửa

Nhiều người quan niệm, nhà có nhiều cửa sẽ thông thoáng. Tuy nhiên, trong phong thủy nhà ở, đây là một đại kỵ.

Một cửa ra vào và hai cửa sổ bên góc phòng là số lượng đủ giúp ngôi nhà đón nhiều luồng sinh khí mới tới. Nếu phòng có quá nhiều cửa sổ và cửa phụ sẽ là điềm xấu khiến tài lộc thất thoát ra ngoài.

Khung cảnh bên ngoài các cửa cũng phải sạch sẽ, xung quanh có thể trồng một số cây hoặc hoa. Nếu trong phòng có các cửa không cần thiết, hãy đóng bớt và khóa một số cửa phụ lại.

Quá nhiều màu sắc trong phòng khách

Phòng khách là nơi dẫn dụ nhiều nguồn tài lộc nhất cho ngôi nhà tuy nhiên nhiều người thường tùy hứng mua các đồ vật có nhiều màu sắc khác nhau sẽ không những gây khó chịu cho người nhìn mà còn làm phong thủy của toàn bộ ngôi nhà đi xuống.

Trong phong thủy, cần quan tâm đến các màu sắc tượng trưng cho những màu của Ngũ hành (Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ). Mỗi người có mệnh khác nhau nên sẽ hợp với một màu theo theo Ngũ hành nhất định. Hãy đặt nhiều đồ vật hợp màu với mệnh của gia chủ giúp đem lại nhiều may mắn, thịnh vượng và tài lộc đến cho ngôi nhà.

7-loi-phong-thuy-duoi-than-tai-ra-khoi-cua-phunutoday-01

Nếu như bạn không biết màu nào phù hợp nhất thì hãy lấy màu trắng hoặc trắng sữa làm chủ đạo, không nên sử dụng gam màu đỏ để trang trí nhà vì không có lợi cho khí vận của cả gia đình.

Trần nhà quá thấp

Theo các chuyên gia phong thủy, trần nhà quá thấp sẽ gây ra cảm giác bị đè nén, chật chội khó chịu. Điều này sẽ khiến cho chủ nhà bị kìm hãm, khó có thể có tiền đồ.

Trần nhà cao vừa đủ không chỉ có lợi cho khí phong thủy lưu thông mà còn có lợi trong việc cải thiện khả năng lưu thông của không khí mà gia chủ hít thở mỗi ngày.

Đặt nhầm vị trí các chậu cây phong thủy trong nhà

Mỗi một chậu cây, đồ vật trong ngôi nhà đều góp phần tạo nên sinh thái phong thủy tốt hoặc xấu. Bạn thường đặt vị trí của các chậu cây một cách tùy hứng. Những điều này có thể ảnh hưởng đến phong thủy của ngôi nhà. Chậu cây phong thủy là nơi chứa nhiều nguồn năng lượng, nhiều nguồn ánh sáng giúp cây phát huy được hết các sinh khí đưa đến ngôi nhà. Hãy đặt những chậu này cạnh cửa chính, gần sofa để chậu cây phát huy tác dụng tối đa.

7-loi-phong-thuy-duoi-than-tai-ra-khoi-cua-phunutoday-02

Cần lưu ý tránh đặt cây ở những góc khuất, không được chăm sóc kĩ càng. Bởi vị trí này không tốt trong phong thủy, đôi khi còn khiến làm ăn thất bát, gia tài tiêu hao.

Treo tranh tường tùy tiện ở khu vực huyền quan

Trong phong thủy học, không gian tính từ cửa ra vào đến phòng khách được gọi là huyền quan. Tranh tường không thể treo một cách tùy tiện. Nếu trên tường của khu vực huyền quan có treo tranh tường, và nếu huyền quan đặt ở hướng Bắc thì tranh đó không nên có ngựa, vì ngựa thuộc mệnh Hỏa, hợp hướng Nam, mà hướng Bắc lại thuộc mệnh Thủy, như thế sẽ hình thành nên một bố cục tương khắc giữa nước và lửa, khiến người trong nhà gặp họa.

Tương tự như vậy, nếu huyền quan ở phía Đông Bắc thì tranh tường không nên có con bò; nếu huyền quan ở phía Tây Nam thì tranh tường không nên có hổ; nếu huyền quan ở phía Tây Bắc thì tranh tường không nên có rồng…

7-loi-phong-thuy-duoi-than-tai-ra-khoi-cua-phunutoday-03

Chúng ta có thể căn cứ vào ngũ hành của bản thân để chọn một bức tranh chữ phù hợp treo trong nhà, hoặc chọn những bức tranh về cỏ cây, thực vật, sông núi, hay những con vật may mắn như cá, chim đều được vì không sợ phạm điều cấm kỵ.

Vị trí đặt gương không tốt

Đặt quá nhiều gương ở phòng khách hoặc đặt vị trí gương sai sẽ khiến ngôi nhà mất phong thủy. Theo phong thủy, gương đại diện cho nhiều điềm xui xẻo mang đến và dụ nhiều tà khí nếu vị trí của gương đặt đối diện với cửa chính.

Đây là vật cản trở luồng sinh khí tốt đem đến cho ngôi nhà. Ngoài ra vị trí này còn khiến cho nguồn tài lộc bị phản xạ không đến được ngôi nhà làm ảnh hưởng xấu cho gia chủ.

Di chuyển cóc phong thủy

Trong phong thủy, cóc 3 chân ngậm tiền hay còn gọi là Thiềm Thừ là một linh vật được nhiều gia đình sử dụng để cầu tài lộc. Thiềm Thừ thông nhân tính nên khi khai quang tốt nhất chỉ nên có một mình gia chủ. Sau ngay khi khai quang, cóc ngậm tiền nhìn thấy ai đầu tiên thì sẽ mãi mãi phù hộ cho người đó.

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Theo:  khoevadep.com.vn copy link