Trong thai kỳ, mẹ bầu nên hạn chế đến những nơi này kẻo hại con

( PHUNUTODAY ) - Trong thai kỳ, dù vì bất kỳ lý do gì, mẹ bầu cũng hạn chế đến những nơi này ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển của con. Thậm chí gây ra những biến chứng ngoài ý muốn.

Cửa hàng thiết bị điện tử

Những cửa hàng thiết bị điện tự thường chứa nhiều từ trường cao, với người bình thường sẽ không có vấn đề gì, nhưng với mẹ bầu lại là không tốt. Bởi những luồng từ trường này chứa sẽ có những ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe của thai nhi, nghiêm trọng hơn có thể bị sảy thai hoặc gặp phải một số khuyết tật bẩm sinh.

ba-bau-bi-o-chua

Các khuyến nghị không có nghĩa là cấm cản phụ nữ mang thai không được đến đây. Nhưng để đảm bảo an toàn cho con, tốt nhất nên tránh xa. 

Công ty, cửa hàng hóa chất

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, các loại hóa chất, nước tẩy rửa, thậm chí là thuốc nhuộm tóc, dung dịch lau sàn hay thuốc diệt côn trùng đều tác động không tốt đến mẹ bầu và thai nhi. Theo Liên minh chất độc Washington, mẹ bầu thường xuyên tiếp xúc với các sản phẩm làm sạch thì 25% trong số đó thường xuyên đau đầu và tăng 19% nguy cơ phát triển trầm cảm sau sinh. Ngoài ra, với thai nhi còn rất dễ bị dị tật bẩm sinh.

Phòng karaoke

Thời thai kỳ, mẹ bầu nên tránh đến phong karaoke. Bởi đây là khu vực vô cùng đông đúc, kém thông thường, lượng CO2 được thở ra từ cơ thể người rất nhiều có thể khiến mẹ khó thở, gây ảnh hưởng không tốt đến thai nhi. Bên cạnh đó, âm thanh quá ồn ào ở phòng karaoke rất dễ khiến thai nhi bị sợ hãi, tác động xấu đến thính giác của con sau. Vậy nên trong thai kỳ, dù vì bất cứ lý do gì, mẹ bầu nên tránh xa phòng karaoke và những khu vực ồn ào để bảo vệ con.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link