Trứng gà ngon bổ nhưng có 3 thời điểm không được ăn

( PHUNUTODAY ) - Trứng gà thực phẩm bổ dưỡng, dễ mua, dễ chế biến, được nhiều người thích. Tuy nhiên, có 3 thời điểm bạn không nên ăn trứng gà để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Lợi ích của trứng gà mang lại cho sức khỏe

Trứng gà là thực phẩm quen thuộc với mọi nhà. Nó có thành phần dinh dưỡng dồi dào, cung cấp các chất thiết yếu cho cơ thể.

Một quả trứng gà 100 gram (phần ăn được) cung cấp khoảng 166 kcal, 14,8 gram, 11,6 gram chất béo, 0,5 gram glucid cùng các loại vitamin, khoáng chất như folate, vitamin B12, vitamin A, vitamin D, K, canxi, sắt, kali, kẽm, magie...

trung-ga-02

Trứng có chứa đủ protein, lipid, glucid, vitamin, khoáng chất, enzyme... cần thiết cho cơ thể. Thành phần dinh dưỡng của trứng gà khá cân đối. Đặc biệt, protein trong lòng đỏ trứng gà là loại phospho protein, các chứa các axit amin toàn diện, tốt nhất. Protein trong trứng chủ yếu là loại đơn giản, ở dạng hòa tan.

Trứng tốt cho sức khỏe nhưng có 3 thời điểm bạn không nên ăn loại thực phẩm này.

3 thời điểm không nên ăn trứng

- Không nên ăn trứng gà khi bị sốt

trung-ga-03

Trứng giàu chất đạm. Nhóm chất đạm này có thành phần đơn giản, ở trạng thái hòa tan nên được cơ thể hấp thụ một cách dễ dàng. Tuy nhiên, ăn trứng sẽ tạo ra một lượng nhiệt cao. Vì vậy, ăn trứng gà khi bị sốt sẽ làm nhiệt độ cơ thể tăng lên. Điều người sẽ làm tình trạng sốt càng thêm nghiêm trọng, cơ thể khó hạ nhiệt.

Do đó, người đang bị sốt nên tránh các món ăn có trứng gà.

- Không nên ăn trứng gà khi bị tiêu chảy

trung-ga-04

Người bị tiêu chảy thường mất nước và các chất dinh dưỡng. Lúc này, cơ thể cần được bồi bổ để bù đắp lại lượng dưỡng chất đã mất. Tuy nhiên, cần chú ý rằng không nên ăn trứng gà khi bị tiêu chảy.

Khi gặp tình trạng tiêu chảy, dịch tiêu hóa sẽ tiết ra ít hơn, hoạt tính của men tiêu hóa bị giảm. Do đó, việc hấp thu mỡ, đạm, đường thường bị rối loạn.

Bổ sung trứng gà (và các thực phẩm giàu đạm, giàu chất béo khác) trong lúc bị tiêu chảy thường không mang lại tác dụng bồi bổ cơ thể. Ngược lại, việc ăn trứng gà có thể làm tình trạng tiêu chảy trở nên nghiêm trọng hơn. Vì vậy, trong lúc bị tiêu chảy, tốt nhất là nên tránh ăn trứng gà.

- Không nên ăn trứng gà khi đói

Khi đói, dịch vị dạ dày tiết ra nhiều hơn. Ăn trứng gà vào lúc này sẽ khiến các thành phần dinh dưỡng của trứng không được hấp thụ hoàn toàn vào cơ thể. Ngoài ra, lượng canxi trong trứng cũng gây ra sự cản trở tiêu hóa nếu ăn khi đói.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link