Sáng ngủ dậy uống ngay loai nước này: Tốt hơn nhân sâm tổ yến, giúp sống lâu sống khỏe

( PHUNUTODAY ) - Uống nước vào buổi sáng là thói quen rất tốt cho sức khỏe. Thay vì nước lọc, bạn có thể uống loại nước này sẽ rất tốt cho sức khỏe.

Y học Trung Quốc có câu: "Buổi sáng một cốc nước, bệnh tật sẽ không bao giờ tìm đến". Bạn có biết, sau một đêm dài cơ thể chúng ta ở trong trạng thái bị mất nước, vì thế việc quan trọng là bổ sung một lượng nước cần thiết để nhu động ruột, não bộ, cơ thể vận hành bình thường.

Việc mất nước khi ngủ cũng sẽ làm tăng độ nhớt của máu, bổ sung nước vào buổi sáng có thể giúp làm loãng máu, giảm độ nhớt của máu, ngừa tăng huyết áp, có tác dụng nhất định trong việc ngăn ngừa tai biến tim mạch.

Ngoài nước lọc, có những thứ nước rất tốt cho sức khỏe mà bạn nên uống khi thức dậy vào buổi sáng:

Nước mật ong

5

Buổi sáng là lúc cơ thể đang đào thải rất nhiều chất cặn và có nhu cầu làm sạch bộ máy hoạt động cũng như bổ sung năng lượng. Bạn nên pha mật ong với nước ấm và dùng vào buổi sáng khi bụng còn đói để làm sạch dạ dày và loại bỏ chất thải.

Ngoài ra, nó còn giúp cơ thể tạo ra những tế bào máu mới, phục hồi, kháng khuẩn và thúc đẩy tái tạo collagen.

Mật ong mang lại năng lượng cho cơ thể cao hơn so với sữa khoảng 5 lần. Nhờ vậy, nó có thể giúp bạn loại bỏ cảm giác mệt mỏi và đói bụng thường xuất hiện vào sáng sớm.

Nước chanh

nuoc-uong

Autumn Bates, chuyên gia dinh dưỡng lâm sàng tại Mỹ, nói uống nước đầu tiên vào buổi sáng là cách tốt nhất để bổ sung nước mà cơ thể của bạn bị mất qua đêm.

Có thể thêm chanh vào nước ấm. Cách này cung cấp đủ lượng vitamin C và polyphenol để tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện sức khỏe làn da, theo Medical Daily.

Sinh tố rau

Sinh tố hoàn toàn là một lựa chọn đồ uống lành mạnh, nhưng cũng còn phụ thuộc vào cách chế biến. Tránh sử dụng quá nhiều trái cây vì chúng có thể làm tăng lượng đường huyết.

Thay vào đó, hãy giới hạn một ít trái cây cho mỗi ly sinh tố và sử dụng nhiều rau xanh hơn. Rau chân vịt, cải xanh, cải xoăn là những loại rau xanh tốt cho sức khỏe, theo Medical Daily.

Các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyên nên chọn một loại protein chất lượng tốt trong sinh tố. Nó có thể là sữa chua, sữa bò ít béo hoặc bột protein cho những người theo chế độ ăn thuần chay. Chất béo lành mạnh như bơ cũng rất hữu ích trong việc cung cấp cảm giác no để bắt đầu ngày mới.

Trà gừng

7

Trà gừng rất giàu vitamin C và magiê, cùng các đặc tính chống viêm. Một tách trà gừng nóng buổi sáng sẽ giúp tăng cường lưu thông máu và tiêu hóa, làm giảm căng thẳng và tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

Nước dừa

9

Uống nước dừa khi bụng đói vào buổi sáng có lợi cho sức khỏe. Nước dừa giàu vitamin, khoáng chất bao gồm cả chất điện giải, nhiều axit lauric giúp tăng cường khả năng miễn dịch và trao đổi chất cơ thể.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link